Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

ĐỪNG NGÓ LẠI ĐÀNG SAU


Đừng Ngó Lại Đàng Sau

Nhưng vợ của Lót quay ngó lại đặng sau mình, nên hóa ra một tượng muối” — Sáng thế ký 19:26

Vào năm 2000, Reed Hastings, nhà sáng lập một công ty non trẻ có tên là Netflix, ông liên hệ với Giám đốc của công ty cho thuê phim hàng đầu với ý tưởng của ông. Ý tưởng, ấy là người ta có thể đăng ký trực tuyến rồi nhận đĩa DVD được phát đến tận nhà của họ. Reed đề xuất quan hệ đối tác nơi công ty được thiết lập khuyến khích Netflix, trong khi Netflix sẽ nắm lấy phần nhánh trực tuyến của công ty.

Người ta đã chê cười Reed về công việc. Công ty cho thuê phim theo truyền thống không thể nhìn thấy ý tưởng của Reed là cần thiết. Tuy nhiên, 10 năm sau, công ty từng hưởng lợi nhuận đã bị phá sản, trong khi Netflix ngày nay là một công ty thành công với số vốn lên đến 28 tỉ đôla!

Điều gì đã gây ra sự suy sụp nhanh của một công ty từng là vô địch chứ? Sự thất bại cần phải gạt qua một bên để thay đổi. Phần quyết định giữ mọi việc y như nguyên cũ. Có sự đề kháng đối với kiểu cách hoạt động mới mẻ.

Chính sự đề kháng nầy đang hiện diện bên trong hầu hết chúng ta. Sự thay đổi có thể là hiếm có và khó khăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn sống đời sống tốt nhứt của mình, chúng ta phải cởi mở đối với những phương thức mới để lo thực thi nhiều việc. Chúng ta phải bằng lòng bước đi trong đức tin. Chúng ta phải sẵn sàng gạt bỏ quá khứ của mình để bước vào một tương lai sáng sủa và tốt đẹp hơn.

Ý tưởng nầy được minh hoạ rất hay trong phần Kinh thánh tuần nầy. Chúng ta đọc thấy các thiên sứ của Đức Chúa Trời đến gặp Lót, là cháu của Ápraham, một buổi chiều kia để cảnh báo ông về sự hủy diệt sắp sửa xảy đến cho thị trấn quê nhà của Lót khi ấy, là Sôđôm. Như đã được căn dặn, Lót đã báo cho các con rễ của mình biết, song họ đã cười nhạo ông rồi từ chối không xem xét để thấy rằng thành Sôđôm sẽ bị hủy diệt.

Kinh thánh cho chúng ta biết rằng khi bình minh đến sắp lộ diện, ngay cả Lót đã gặp rắc rối, chần chừ khi phải nắm lấy hành động. Khi các thiên sứ nhìn thấy Lót đã chần chừ, họ đã nắm lấy ông và gia đình ông tận tay rồi dẫn họ ra khỏi thành ấy. Kế đó, các thiên sứ đã căn dặn Lót và gia đình ông phải chạy đi để cứu lấy mạng sống mình và không được quay ngó lại thành Sôđôm. Tuy nhiên, vợ của Lót quay ngó lại đặng sau mình, nên hóa ra một tượng muối”.

Tại sao vợ của Lót đặc biệt bị trừng phạt theo cách nầy? Một ý tưởng, ấy là vì bà ta đã kháng cự lại sự thay đổi bằng cách ngó lại đời sống cũ của mình, bà ta đổi thành một nhân tố ngăn trở sự thay đổi. Bà ta muốn giữ lấy những thứ đã cũ, vì vậy bà ta bị biến thành muối, là thứ bảo dưỡng gìn giữ mọi việc không bị cũ đi.

Có khi Đức Chúa Trời nói rõ rằng chúng ta cần phải thực hiện một sự thay đổi trong đời sống chúng ta. Có lẽ chúng ta cần phải thay đổi công ăn việc làm, chuyển đến một nơi ở mới, hay khoác lấy một lối sống lành mạnh hơn. Vào các thời điểm nầy, chúng ta cần phải tin cậy Đức Chúa Trời mà tiến tới đàng trước. Đừng nhìn lại quá khứ; hãy nhìm chăm nơi Đức Chúa Trời, Ngài đang dẫn bạn đến với một tương lai tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét