Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

ĐỪNG LUI ĐI ĐỐI VỚI CÁC PHÉP LẠ


Đừng Lui Đi Đối Với Các Phép Lạ

Khi nước trong bầu đã hết, nàng để đứa trẻ dưới một cội cây nhỏ kia, đi ngồi đối diện cách xa xa dài chừng một khoảng tên bắn; vì nói rằng: Ôi! tôi nỡ nào thấy đứa trẻ phải chết! Nàng ngồi đối diện đó, cất tiếng la khóc. Đức Chúa Trời nghe tiếng đứa trẻ khóc, thì thiên sứ của Đức Chúa Trời từ trên trời kêu nàng A-ga mà phán rằng: Hỡi A-ga! Ngươi có điều gì vậy? Chớ sợ chi, vì Đức Chúa Trời đã nghe tiếng đứa trẻ ở đâu đó rồi   Sáng thế ký 21:15–17

Trong phần Kinh Torah tuần nầy, Ápraham buộc phải đuổi Íchmaên con trai mình đi theo yêu cầu của Sara. Íchmaên và mẹ nó, Aga, đi phiêu bạt trong đồng vắng, sống còn với phần trợ cấp mà Ápraham đã trao cho họ. Tuy nhiên, ở một chỗ nào đó, họ cạn kiệt cả thực phẩm và nước uống. Tôi không thể hình dung được sự thể trước khi Aga và Íchmaên mất sức đi. Với mặt trời chiếu rọi trên họ và chẳng thấy nước ở đâu hết, Aga đã tự quyết trước sự thực con trai yêu dấu của mình không bao lâu nữa sẽ chết đi. Câu Kinh thánh cho chúng ta biết: nàng để đứa trẻ dưới một cội cây nhỏ kia, đi ngồi đối diện cách xa xa dài chừng một khoảng tên bắn; vì nói rằng: Ôi! tôi nỡ nào thấy đứa trẻ phải chết! Nàng ngồi đối diện đó, cất tiếng la khóc”.
Trong câu kế đó, chúng ta đọc thấy: Đức Chúa Trời nghe tiếng đứa trẻ khóc”. Bây giờ, câu nói đó không thú vị sao? Chúng ta đọc thấy Aga la khóc, nhưng câu Kinh thánh không nói rằng Đức Chúa Trời nghe Aga la khóc; Kinh thánh chép rằng Đức Chúa Trời đã nghe Íchmaên khóc, là người mà chúng ta có thể nghĩ kêu khóc là đúng lắm. Tại sao Đức Chúa Trời nghe tiếng kêu khóc của Íchmaên mà không nghe Aga la khóc chứ? Chắc chắn tiếng kêu khóc của một người mẹ vì đứa con của mình còn thảm thiết hơn tiếng kêu khóc của một đứa trẻ, có phải không?
Bậc thánh hiền giải thích rằng Aga đã la khóc vì nàng đã đánh mất hy vọng rồi. Nàng đứng cách xa Íchmaên vì nàng nhất định rằng nó sẽ chết và nàng không muốn xem thấy. Mặt khác, Íchmaên hãy còn là một đứa trẻ và Íchmaên có đức tin như con trẻ – thanh sạch, đơn sơ, không hạn định. Íchmaên kêu khóc, hy vọng, rồi đợi trông một phép lạ. Đấy là lý do tại sao tiếng khóc của Íchmaên đã đem lại sự cứu rỗi chớ không phải tiếng la khóc của mẹ người đâu; nàng đã từ bỏ và đứng xa xa rồi.
Tôi nghe kể một câu chuyện nói tới một cậu bé kia, nó muốn có một con mèo. Nó nói với anh nó rằng: “Em sẽ bước ra ngoài cầu xin Đức Chúa Trời gửi cho em một con mèo”. Người anh nói: “Chuyện lạ à nghen. Bộ em tưởng Đức Chúa Trời sẽ khiến con mèo rơi xuống từ trời sao? Thực tế đi nghe!” Mấy phút sau đó, một con mèo rơi xuống từ bầu trời rớt vào tay của cậu bé đang mĩm cười. Cách đó mấy dãy nhà, có người đang đứng gãi đầu. Có con mèo bị mắc kẹt trên một cây kia. Ông ta níu lấy nhánh cây đó, nhưng trước khi ông ta với được con mèo, tay của ông ta bị trượt đi và nhánh cây bật ngược trở lên. Con mèo bị nhánh cây bật tung đi cách mấy dãy nhà – và cậu bé kia nhận được phép lạ “bất khả thi” của mình!

Quí bạn ơi, chỉ vì chúng ta không thể thấy được cách thế nào, thì không có nghĩa là vô phương đối với Đức Chúa Trời. Chúng ta cần phải có đức tin như con trẻ và tin rằng bất cứ điều gì cũng là khả thi hết. Chúng ta phải hy vọng, cầu nguyện và tin cậy nữa. Đừng lui đi đối với các phép lạ đã sẵn là phương thế dành cho bạn đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét