Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

QUYỀN PHÉP CHỮA LÀNH


Quyền Phép Chữa Lành

“Nầy, ta sẽ chận ép các ngươi trong nơi các ngươi cũng như cái xe đầy những lúa bó chận ép” — Amốt 2:13

Tuần nầy phần đọc Kinh thánh nhắc cho chúng ta nhớ rằng mọi hành vi của chúng ta đều có những hậu quả. Đặc biệt hơn, phần đọc nầy nhấn mạnh rằng các hành động tiêu cực của chúng ta – tội lỗi của chúng ta – đều có những hậu quả tiêu cực. Những hậu quả đó có thể rất nghiêm trọng: “Nầy, ta sẽ chận ép các ngươi trong nơi các ngươi cũng như cái xe đầy những lúa bó chận ép”. Vị tiên tri đã tiên đoán sự hủy diệt hoàn toàn, mà chẳng một ai tránh thoát.

Sau khi nhận biết Đức Chúa Trời sẽ và trừng phạt là rất khó chịu, song là cần thiết. Như Vua Solomon đã nói trong Châm ngôn 9:10: “Kính sợ Đức Giê-hô-va, ấy là khởi đầu sự khôn ngoan . . .”. Chúng ta phải kính sợ Đức Chúa Trời — nhận biết rằng Đức Chúa Trời đang và sẽ sửa phạt chúng ta vì tội lỗi của chúng ta — trước khi chúng ta học biết bất cứ điều chi khác. Đây là cách duy nhứt để bảo đảm một xã hội đạo đức.

Tuy nhiên, chúng ta không thể bị đờ ra với sự kính sợ Đức Chúa Trời. Kính sợ Đức Chúa Trời là khởi điểm trong sự phục vụ Đức Chúa Trời, song đấy không phải là chung điểm. Chúng ta phải tấn tới trong sự kính mến Đức Chúa Trời và luôn cộng tác với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là Đấng hay sửa phạt, mà cũng là Đấng hay chúc phước cho. Chúng ta không thể bị tắc lối do những hậu quả của sự bất tuân đến nỗi chúng ta bỏ qua mọi vẻ đẹp nơi các lời hứa của Đức Chúa Trời trong việc bước theo Ngài.

Tôi được nhắc nhớ đến một câu chuyện về một vị rabi vào thế kỷ thứ 18, ông ấy thường thăm viếng những địa điểm của kẻ bị mất và kẻ rơi vào chỗ thất vọng. Trong một chuyến đi ấy, vị rabi rất đỗi kinh ngạc khi nhìn thấy một cựu học viên giữa vòng hạng người thấp kém. Vị rabi thắc mắc: “Chuyện gì đã xảy ra?” Sinh viên giải thích rằng anh ta càng suy gẫm về bản thân mình, anh ta càng nhìn thấy những sai sót của mình. Anh ta cảm thấy như mình bị kết tội, không xứng đáng, và không thể được chuộc. Kết quả là, anh ta buông xuôi một cách hoàn toàn. Vị rabi nắm lấy bàn tay run rẩy của sinh viên rồi nói: “Nếu anh tin rằng anh có quyền hủy diệt, thế thì hãy tin rằng anh có quyền chữa lành”.

Chúng ta không thể tập trung duy nhứt vào sự sửa phạt. Nếu chúng ta tin rằng chúng ta có quyền đem lại sự hủy diệt trên bản thân mình, thế thì chúng ta cũng phải tin rằng chúng ta có quyền đem ơn phước của Đức Chúa Trời trên bản thân mình.

Trong khi chúng ta cần phải nhận biết rằng Đức Chúa Trời sẽ sửa phạt lối sống gian ác, chúng ta cũng cần phải tự nhắc nhớ những gì đang chất chứa cho người công bình và kẻ biết vâng lời. Hãy nhìn vào một trong các lời hứa của Đức Chúa Trời: Nếu các ngươi tuân theo luật pháp ta . . . thì ta sẽ giáng mưa thuận-thì . . . các ngươi sẽ ăn no, ở bình yên trong xứ mình . . . Ta sẽ đoái lại cùng các ngươi, làm cho sanh sản và thêm nhiều . . . Các ngươi sẽ ăn hoa lợi cũ mình, và đem cái cũ ra đặng chừa chỗ cho cái mới . . . Ta sẽ đi giữa các ngươi, làm Đức Chúa Trời các ngươi, và các ngươi sẽ làm dân ta (Lêvi ký 26:3–12).

Tuần nầy, chúng ta hãy nhìn biết, tỉnh thức về mọi hậu quả của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta cũng phải thấy mình được cảm thúc bởi các lời hứa của Đức  Chúa Trời. Chúng ta hãy hết lòng bước theo Ngài với tình yêu thương, đức tin và sự vui mừng.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét