Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

CẤT BỎ NHỮNG TRỞ NGẠI


Cất Bỏ Những Trở Ngại
Vậy, nầy là cớ vì sao mà tội Gia-cốp sẽ được tha, và nầy là quả của sự trừ bỏ tội nó đi: nó sẽ làm cho hết thảy đá của bàn thờ ra như đá vôi bể nát; các hình tượng và các trụ mặt trời sẽ không dựng lên nữaÊsai 27:9

Tôi nhớ một Hanukkah khi tôi cho cháu gái tôi chiếc điện thoại đồ chơi. Cái đồ chơi đó đòi hỏi phải có pin, và khi đứa cháu nhỏ nầy háo hức mở gói đồ chơi ấy ra, ngay lập tức nó tìm cách chơi với món quà mới của nó. Nhưng nó không hoạt động. Với sự thất vọng, nó trao cho tôi cái đồ chơi để tôi có thể chỉnh sửa lại. Trước khi hai hàng nước mắt có thể chực chảy ra, tôi mở hộc pin ra rồi đặt pin vào đó. Thình lình cái đồ chơi điện thoại kia trở nên sống động hẳn ra. Cháu gái tôi liền phấn khởi ngay. Chỉ có một chút đấy thôi – chỉ một chút xíu can thiệp nho nhỏ – đã khiến cho cái đồ chơi kia bước vào hoạt động liền tay. Chỉ một chút việc nhỏ đó mà cả hệ thống đều hoạt động!

Đến với phần đọc Kinh thánh tuần nầy, Môise đã gặp gỡ Đức Chúa Trời ở bụi gai cháy. Việc đầu tiên Đức Chúa Trời đã dặn dò ông là việc gì chứ? Hãy cổi giầy ngươi ra, vì chỗ ngươi đang đứng là đất thánh (Xuất Êdíptô ký 3:5). Có nhiều cách để hiểu mạng lịnh nầy, và ở đây là một cách trong số đó: Đức Chúa Trời đang bảo Môise — và hết thảy chúng ta — phải cất bỏ đi bất cứ điều chi làm cho chúng ta phân cách đối với Ngài. Chúng ta đang đứng trên đất thánh – mảnh đất đượm đầy phép lạ và sự thánh khiết. Việc duy nhứt cần phải thực hiện để kích hoạt đầy đủ sự thánh khiết trong đời sống chúng ta là bỏ đi bất cứ thứ chi trì kéo chúng ta lại xa cách đối với Đức Chúa Trời.

Trong phần đọc Kinh thánh, chúng ta đến với một sứ điệp tương tự vậy. Êsai nói: “Và nầy là cớ vì sao mà tội Giacốp sẽ được tha . . . khi nó sẽ làm cho hết thảy đá của bàn thờ ra như đá vô bể nát; các hình tượng và các trụ mặt trời sẽ không dựng lên nữa”. Nói thẳng ra, Êsai đang bảo hãy từ bỏ bất cứ điều chi đứng giữa bạn và Đức Chúa Trời.

Hết thảy chúng ta đều có những ngăn trở riêng. Hết thảy chúng ta đều ra đời với những thiếu sót. Công việc của chúng ta là dời đi những ngăn trở làm phân cách chúng ta đối với Đức Chúa Trời. Đối với một số người trong chúng ta, có thể đó là một khuynh hướng giận dữ. Còn đối với người khác, có thể đó là một chứng nghiện ngập gây tổn hại. Đối với người khác nữa, có thể đó là một tín điều giả dối hay một nổi sợ còn sót lại làm nao lòng chúng ta. Còn đối với nhiều người khác, có thể đó là một sự kèm cặp đối với giàu có của cải, danh tiếng, quyền thế, hay bất kỳ trở ngại nào khác trong sự chúng ta đồng đi với Đức Chúa Trời. Chúng ta cần phải cất bỏ mọi sự nầy ra khỏi chúng ta và ra khỏi đời sống chúng ta. Chúng ta cần phải gạt bỏ chúng và hủy diệt chúng đi.

Điều chi đang giữ bạn xa khỏi Đức Chúa Trời vậy? Điều chi giữ bạn lại không sống hoàn hảo chứ? Hãy cất bỏ những ngăn trở và phá vở những cái hàng rào, để giống như Môise, bạn sẽ đến gần Đức Chúa Trời hơn và xứng đáng với đặc ân làm công việc của Ngài trên vùng đất thánh của đời sống chúng ta. Hãy dẹp bỏ hết mọi trở ngại đứng giữa bạn và Đức Chúa Trời, và rồi hãy kích hoạt cuộc sống tốt nhất của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét