Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

HÃY CẦU NGUYỆN VÀ HÃY CẦU XIN ĐI


Hãy Cầu Nguyện Và Hãy Cầu Xin Đi

Y-sác khẩn cầu Đức Giê-hô-va cho vợ mình, vì nàng son sẻ. Đức Giê-hô-va cảm động lời khẩn cầu đó, nên cho Rê-be-ca thọ thai — Sáng thế ký 25:21

Trong phần đọc Kinh thánh đầu tuần nầy, Ysác đã cầu nguyện vì ích cho Rêbeca, người vợ son sẻ của mình. Câu Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu xin của Ysác và Rêbeca đã thụ thai. Tuy nhiên, sự việc không dễ dàng theo như cái nhìn đầu tiên cho thấy. Đây chẳng phải là lần đầu tiên mà Ysác đã cầu nguyện xin có con đâu, cũng không phải là lần thứ nhì, cũng chẳng phải là lần thứ ba. Thực vậy, Ysác và Rêbeca đã cầu xin vấn đề nầy những 19 năm trời! Bây giờ, cuối cùng thì sau gần 20 năm chờ đợi, lời khẫn cầu của họ đã được nhậm. Đây là cuộc chạy marathon trong sự cầu nguyện, và sự việc chẳng có chút dễ dàng nào cả mãi khi họ về tới mức đến.

Và thường thì sự cầu nguyện như thế này tác động trong chính đời sống của chúng ta. Có khi, chúng ta dốc lòng mình ra với Đức Chúa Trời và những lời cầu xin của chúng ta được nhậm ngay tức khắc. Tuy nhiên, thường thì không hẳn là vậy đâu, chúng ta không tiếp lấy những kết quả có tức thì từ những lời cầu xin chúng ta. Thật là dễ thối lui sau khi cầu xin cùng một việc ấy thật nhiều lần. Bài học đầy năng quyền cho thấy, chúng ta tiếp thu từ Ysác và Rêbeca trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy, ấy là chúng ta phải bền đỗ và cứ bền đỗ luôn với những lời cầu xin của mình. Lời cầu nguyện kế tiếp có thể là lời cầu nguyện sau cùng – lời cầu nguyện mở cánh cửa ra.

Từ ngữ Hybálai được sử dụng trong câu Kinh thánh có ý nói tới “khẫn cầu” cũng có thể nói tới “đào sâu”. Bậc thánh hiền dạy rằng cầu nguyện thì giống như đào sâu. Cầu nguyện làm lộ ra ống dẫn giữa chúng ta và những gì chúng ta đang cầu xin, cho tới lúc sau cùng, chúng ta có thể với tới điều đó. Tuy nhiên, cầu nguyện, giống như đào sâu, tốn thì giờ và kiên nhẫn. Vì cớ chúng ta chưa đạt tới mục tiêu thì không có nghĩa là không có việc gì xảy ra; chúng ta cứ tiến tới đàng trước, chúng ta chưa tới ngay chỗ đó.

Bậc thánh hiền cũng chỉ ra rằng chữ nầy cũng dự phần gốc rễ với từ Hybálai nói tới “xới lên”. Họ giải thích rằng những lời cầu xin của chúng ta giống như mấy cây chỉa. Người nông dân sử dụng một cây chỉa để xới tung đống lúa hầu cho lúa được nắng đều hết. Từng chút một, cả đống lúa đều được xới tung lên hết. Tương tự, những lời cầu xin xới tung những đống xét đoán thành các đống thương xót. Từng chút một, những lời cầu xin của chúng ta thay đổi sự phán xét của Đức Chúa Trời thành thương xót cho tới chừng chúng ta đáng được những gì chúng ta đang cầu xin.

Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta cứ giữ sự cầu nguyện — vô luận chúng ta đã cầu nguyện bao lâu rồi hoặc tình huống của chúng ta dường như bất khả thi. Theo truyền khẫu của người Do thái, Rêbeca đã chào đời không có tử cung. Về mặt thuộc thể điều nầy là bất khả thi cho nàng có được một mụn con. Tuy nhiên, sau 19 năm cầu nguyện, một cú đột phá đã xảy ra. Nàng và Ysác đã đào xới những điều bất khả thi và Đức Chúa Trời đã mở ra một con đường cho nàng có được một cặp sanh đôi.

Quí bạn ơi, hãy cầu nguyện và hãy cầu xin đi. Một số việc gì đó đòi hỏi đôi ba lời cầu nguyện, và có một số việc đòi hỏi nhiều lời cầu xin. Hãy cứ đào xới mãi cho tới chừng nào bạn đến tại cú đột phá của chính mình.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét