Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

MÃO TRIỀU THIÊN CỦA SỰ CẦU NGUYỆN


Mão Triều Thiên của Sự Cầu Nguyện

Trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng ta: Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen ta” — Thi thiên 50:15

Nếu bạn từng xin được giúp đỡ, bạn biết đấy chẳng phải là một việc dễ làm. Chúng ta lo lắng về việc làm rộn người khác với nan đề của chúng ta. Chúng ta vốn e ngại về việc mình sẽ trở thành một gánh nặng. Khi đến với một con người, chúng ta càng xin sự cứu giúp, chúng ta càng trở nên gánh nặng. Tuy nhiên, khi đến với Đức Chúa Trời, điều ngược lại là thực một cách chính xác.

Chúng ta càng cầu xin sự trợ giúp của Đức Chúa Trời, chúng ta càng làm cho Ngài được vui thích. Bậc thánh hiền nói như vầy: “Lạy Đấng Thánh, nguyện Ngài đáng được phước, nguyện Ngài tạo một mão triều thiên cho chính Ngài từ những lời cầu nguyện của Israel”. Một vì vua được tôn vinh hiển bởi mão triều thiên của mình; nó thêm vào vương quyền của người. Cũng một thể ấy, những lời cầu nguyện của chúng ta, chúng được thốt ra cách từ từ, thêm vào sự vinh hiển của Vương quốc Ngài.

Kể từ buổi bình minh của thời gian, Đức Chúa Trời vốn ước ao muốn nghe lời cầu xin của chúng ta. Kinh thánh dạy chúng ta rằng vào ngày thứ sáu của công cuộc sáng tạo, ngay trước khi dựng nên con người: Vả, lúc đó, chưa có một cây nhỏ nào mọc ngoài đồng, và cũng chưa có một ngọn cỏ nào mọc ngoài ruộng, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời chưa có cho mưa xuống trên đất, và cũng chẳng có một người nào cày cấy đất nữa (Sáng thế ký 2:5). Mặc dù cây cối đã được dựng nên vào ngày sáng tạo thứ ba, chúng hãy còn ẩn dưới lòng đất. Đức Chúa Trời chưa sai mưa xuống để khiến cho cây cối mọc lên. Tại sao chứ? Vì “chẳng có một người nào cày cấy đất”. Con người chưa được dựng nên. Chẳng có ai nghĩ đến cơn mưa và không có ai cầu xin cho có mưa đâu. Đức Chúa Trời đã đến đến lúc có Ađam được dựng nên hầu cho Ađam sẽ cầu xin cho có mưa và khi ấy Đức Chúa Trời mới sai mưa xuống dồi dào.

Bây giờ, Đức Chúa Trời có thể làm mưa xuống vào ngày 3. Đức Chúa Trời có thể đem Ađam và Êva vào một thế giới trọn vẹn. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời mong muốn một việc lớn lao hơn: sự trọn lành của con người, và Ngài biết rõ con người công bình chỉ có thể nổi lên bởi việc có mối quan hệ với chính Ngài. Qua sự cầu nguyện, mối quan hệ ấy được sản sinh ra và được trưởng dưỡng cả một đời.

Trong Thi thiên 50, Đức Chúa Trời đưa ra một lời mời gọi trực tiếp hãy cầu nguyện với Ngài trong những lúc có cần: Trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng ta: Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen ta”. Chúng ta thường nghĩ rằng mục đích của sự cầu nguyện là giải quyết mọi nan đề của chúng ta. Tuy nhiên, sự thật cho thấy rằng quả thực Đức Chúa Trời thường sai đến chúng ta những nan đề để chúng ta cầu nguyện với Ngài. Đức Chúa Trời muốn chúng ta cầu xin Ngài trợ giúp. Ngài muốn chúng ta xây dựng một mối quan hệ với Ngài.

Hôm nay, hãy cầu nguyện với Đức Chúa Trời không những một lần, mà suốt cả ngày. Theo cách nầy, Đức Chúa Trời sẽ giải cứu chúng ta ra khỏi mọi rối rắm trong khi chúng ta dâng sự vinh hiển cho Vương quốc của Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét