Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

ĐỨC CHÚA TRỜI CẢM NHẬN NỖI ĐAU CỦA CHÚNG TA



Đức Chúa Trời Cảm Nhận Nỗi Đau Của Chúng Ta

Hễ khi dân Ngài bị khốn khổ, chính Ngài cũng khốn khổ, và thiên sứ trước mặt Ngài đã cứu họ rồi. Chính Ngài đã lấy lòng yêu đang thương xót mà chuộc họ. Ngài đã ẵm bồng, và mang họ trong các ngày thuở xưa — Ê-sai 63:9

Giống như bất kỳ phụ huynh nào cũng sẽ nói cho bạn biết, một trong những nỗi trăn trở nhất về việc có con không phải chỉ là lo thay tã vào giữa đêm khi chúng còn nhỏ hoặc chờ đợi chúng đi vệ sinh lúc sáng sớm đâu. Thậm chí không phải là những cơn giận lúc ba tuổi nữa. Tôi nghĩ rằng những khoảnh khắc khó khăn nhất của việc làm cha làm mẹ đến khi chúng ta để ý thấy con cái mình đau khổ. Có thể đó là một căn bệnh hoặc một cái xương bị gãy, hoặc sự từ chối mà chúng kinh nghiệm từ một người bạn hoặc những lời chế nhạo của một kẻ bắt nạt trong trường học.

Vô luận nguyên nhân là gì đi nữa, không có gì giống như trăn trở khi để ý thấy con ruột của mình kêu khóc trong đau đớn.

Chính qua một kinh nghiệm thể ấy, tôi mới hiểu được nỗi đau của Đức Chúa Trời và tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho dân sự của Ngài. Nhiều năm trước đây, khi con gái tôi, lúc bấy giờ chỉ là một đứa trẻ, bị bong gân mắt cá chân nặng nề, tôi muốn cất bỏ đi nỗi đau của con tôi. Khi nó kêu khóc, lòng tôi như thắt lại. Khi nó nhăn mặt vì đau đớn, mặt tôi cũng bị méo mó theo. Bởi vì khi bạn yêu ai đó rất nhiều, không có gì tệ hại hơn cho bằng việc nhìn thấy người đó đang đau khổ.

Chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời cảm thấy nỗi đau của chúng ta không kém hơn chúng ta cảm thấy nỗi đau của con ruột mình. Đức Chúa Trời muốn giúp chúng ta nhiều như chúng ta muốn giúp cho những người mà chúng ta yêu thương. Đức Chúa Trời muốn mọi thứ tốt hơn cho chúng ta nhiều như chúng ta muốn điều tốt nhất cho những người thân yêu của chúng ta.

Trong câu Kinh Thánh hôm nay, chúng ta đọc: Hễ khi dân Ngài bị khốn khổ, chính Ngài cũng khốn khổ”. Đối với những người nghĩ rằng Đức Chúa Trời không biết đến nỗi đau của bạn — điều này có trong Kinh thánh — Đức Chúa Trời biết nỗi đau của chúng ta và Ngài cảm thấy nỗi đau của chúng ta. Đức Chúa Trời đang nhìn xem bạn, Ngài biết rõ những gì bạn đang trải qua, và Ngài yêu thương bạn.

Đôi khi, Đức Chúa Trời gửi cho chúng ta những tình huống đau đớn vì nó có thể là tốt lành cho chúng ta. Giống như phẫu thuật đau đớn có thể cứu lấy mạng sống, nỗi đau trong cuộc sống của chúng ta thường là chi thể của một việc tốt lành. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời muốn phần tổn thương của bất cứ điều gì chúng ta đang nếm trải phải chấm dứt nhiều như chúng ta muốn, nếu không phải là nhiều hơn.

Chúng ta không phải trải qua cuộc sống cảm giác có một mình, bị bỏ rơi, hoặc trong một tình huống đau đớn vĩnh viễn. Là người tin Chúa, chúng ta có thể bước đi qua cuộc sống với lòng tin cậy nhìn biết rằng Đức Chúa Trời muốn điều tốt nhất cho chúng ta, và khi thời điểm đến thuận tiện, Ngài sẽ chuộc lấy chúng ta.

Câu Kinh Thánh nói tiếp: “Chính Ngài đã lấy lòng yêu đang thương xót mà chuộc họ. Ngài đã ẵm bồng, và mang họ trong các ngày thuở xưa. Ngày nay, hãy nhìn biết rằng Đức Chúa Trời đang ở với chúng ta trong những thời điểm khó khăn của chúng ta. Ngài ở với chúng ta trong nỗi đau đớn của chúng ta và Ngài mang chúng ta đến với sự cứu rỗi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét