Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ THẮNG



Mục Đích Của Đức Chúa Trời Sẽ Thắng
Dẫu vậy, đang khi họ bị ở trong xứ kẻ thù nghịch mình, ta cũng chẳng bỏ họ đâu, chẳng ghê gớm họ đến phải hao mòn hết, và chẳng bội sự giao ước ta lập cùng họ đâu, vì ta là Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của họ. Ta vì họ sẽ nhớ lại sự giao ước đã lập cùng tổ phụ họ mà ta đã đem ra khỏi xứ Ê-díp-tô trước mặt các dân, đặng làm Đức Chúa Trời của họ. Ta là Đức Giê-hô-va — Lêvi ký 26:44–45

Mới đây, tôi đã gặp một bà cụ, là người lãnh trợ cấp từ Hội Thông Công. Khi bà kể cho tôi nghe câu chuyện của đời bà, tôi nhận ra rằng bà là một phép lạ sống và động. Qua các câu chuyện, bà không có mặt ở đây. Nói như vậy không có nghĩa là Olga vẫn còn sống hôm nay hoặc bà đang sống ở Jerusalem.

Phép lạ thứ nhứt, ấy là bố mẹ của Olga gặp nhau. Bố của Olga là người duy nhất trong gia đình ông, kể cả người vợ đầu tiên của ông, sống sót sau một vụ giết người hàng loạt của phát xít Đức. Mẹ của Olga đã được cứu một cách lạ lùng từ một trại tập trung của quân Phát xít Đức tàn bạo. Hai người gặp nhau rồi kết hôn tại một khu ổ chuột ở nước Nga. Sau đó, Olga chào đời.

Phép lạ thứ hai đến, khi Olga mới được vài tháng tuổi. Khu ổ chuột bị đánh bom, và Olga bị thương. Chảy máu và la hét, mẹ của Olga đưa con mình vào nấp chung với những người Do-thái khác, nhưng mẹ cô buộc phải rời đi vì tiếng la hét của Olga sẽ khiến cho quân Phát xít nhận ra chỗ nấp đó. Mẹ của Olga trú ẩn trong một ngôi nhà bỏ hoang, ở đó bà dám chắc mình ​​sẽ bị bắt. Tuy nhiên, binh sĩ của quân đội đồng minh tìm thấy hai người này và chăm sóc cho Olga cùng mẹ nó.

Sau cùng, phép lạ thứ ba xảy ra, ấy là Olga rốt lại hãy còn sống. Là một đứa trẻ, Olga bị chẩn đoán mắc bệnh lao và sốt phát ban. Vào thời điểm đó, các bác sĩ đã cho là cô có ít cơ hội để sống sót. Tuy nhiên, Olga lớn lên khoẻ mạnh; cô lấy chồng, có con cái, và hiện đang sống trong xứ sở của tổ phụ mình – xứ Israel.

Khi tôi gặp người phụ nữ đáng chú ý này và phản ánh chuyến hành trình cuộc đời của bà, tôi chợt nhận ra rằng câu chuyện Olga là sự phản ánh câu chuyện của tất cả người Do-thái. Qua các câu chuyện, lẽ ra chúng ta sẽ chẳng có mặt ở đây. Không có quốc gia nào khác trong lịch sử đã bị lưu đày khỏi xứ sở của nó rồi quay trở lại đó. Người Do-thái đã thực hiện việc ấy những hai lần! Từng nước khác đã dấy lên, sụp xuống, rồi biến mất. Con đường bình thường của một dân lưu vong là bị đồng hóa rồi biến mất. Tuy nhiên, dân Do-thái đã sống sót sau 2.000 năm lưu vong, bắt bớ và nhọc nhằn. Chúng ta hãy còn sống, và chúng ta đã trở về quê hương xứ sở của tổ phụ chúng ta.

Chỉ duy có một lời giải thích cho sự sống còn của chúng ta: Đức Chúa Trời Toàn Năng, là Đấng trong các câu nầy từ sách Lê-vi-ký đã hứa rằng trong khi dân Israel sẽ bị sửa phạt và bị đày vì cớ bất tuân, Ngài sẽ không cho phép chúng ta bị tiêu diệt hoàn toàn. Như có chép trong sách Châm ngôn: Trong lòng loài người có nhiều mưu kế; Song ý chỉ của Đức Giê-hô-va sẽ thành được (19:21). Chương trình của Đức Giê-hô-va sẽ ứng nghiệm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét