Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

SỰ TRÔNG CẬY TRÌ HOÃN



Sự Trông Cậy Trì Hoãn

Sự trông cậy trì hoãn khiến lòng bị đau đớn; Nhưng khi sự ước ao được thành, thì giống như một cây sự sống — Châm ngôn 13:12

Có lẽ bạn có thể nhớ lại khi một đứa trẻ có lời hứa của cha mẹ dẫn bạn đi sở thú, hoặc công viên, hoặc chơi bóng vào cuối tuần, rồi sau một tuần chờ đợi háo hức, có những chương trình kia làm thay đổi. Có lẽ bạn vẫn còn nhớ cái nọc của nỗi thất vọng đó. Ngay cả khi là người lớn, chúng ta kinh nghiệm nỗi đau của những lời hứa bị gãy vỡ, các chương trình bị thay đổi, hoặc đảo ngược trong các kỳ vọng của chúng ta.

Các loại tình huống đó có thể gây đau lòng, đặc biệt nếu lời hứa là một việc quan trọng đối với bạn. Đấy là lý do tại sao sách Châm ngôn nói Sự trông cậy trì hoãn khiến lòng bị đau đớn” (Châm-ngôn 13:12). Khi chúng ta đánh động mọi hy vọng của mình, nỗi thất vọng lớn lao hơn nếu lời hứa chưa hề được thực hiện.

Năm 1917, Ngoại trưởng Anh, Ngài Arthur James Balfour đã viết một bức thư gửi cho một người Zionist tích cực ở Anh nói rằng chính phủ Anh sẽ nỗ lực tạo điều kiện dựng lên một quê hương cho người Do Thái ở xứ Palestine. Bức thư này, được gọi là Công hàm Balfour, đã được Hội Quốc Liên phê chuẩn vào năm 1922 như là một phần của Cao Uỷ Anh quốc đối với xứ Palestine.

Đó là một tuyên bố gợi lên hy vọng lớn lao và là một kết quả chờ đợi từ lâu đối với người Do Thái. Nhưng vào năm 1939, chính phủ Anh đã đảo ngược vị trí của mình, nói rằng Anh quốc không xác nhận một chính sách biến xứ Palestine thành một nhà nước Do Thái. Hãy tưởng tượng nỗi thất vọng lớn lao gây ra bởi sự đảo ngược này!

Tuy nhiên, các biến cố đã được đưa vào vận hành. Niềm hy vọng về một quê hương của người Do Thái đã được đánh giá cao, và người Do Thái theo đuổi nó cho đến khi nó trở thành hiện thực. Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã thông qua việc thành lập Nhà nước Israel vào ngày 29 tháng 11 năm 1947. Sáu tháng sau, việc chiếm đóng xứ Palestine của người Anh đã kết thúc và Israel được tái sinh vào ngày 14 tháng 5 năm 1948. Điều này đánh dấu “một sự ao ước đã ứng nghiệm” cho hàng ngàn người Do Thái ở khắp mọi nơi.

Lời hứa của con người đôi khi sẽ làm cho chúng ta phải đau đớn, "nhưng lời của Đức Chúa Trời chúng ta còn mãi đời đời" (Ê-sai 40:8). Đó là lý do tại sao tiên tri Giê-rê-mi cảnh cáo chúng ta:Đáng rủa thay là kẻ nhờ cậy loài người, lấy loài xác thịt làm cánh tay, … Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình (Giê-rê-mi 17:5, 7). Điều rất thú vị là Châm Ngôn 13:12 đề cập đến một sự ao ước đã được ứng nghiệm như “một cây sự sống”, bởi vì Giê-rê-mi nói rằng người nào tin cậy nơi Đức Chúa Trờinhư cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy … mà cứ ra trái không dứt (Giê-rê-mi 17:8).

Quả thật, hết thảy những điều chúng ta ước ao, mọi kỳ vọng của chúng ta, đều được ứng nghiệm trong Đức Chúa Trời. Ngài không hề làm cho chúng ta phải buồn lòng. Vì vậy, khi những người khác chậm lụt không giữ lời hứa của họ hoặc làm cho chúng ta phải thất vọng với những lời hứa không bao giờ thực hiện, hãy giữ lấy hy vọng luôn. Song hãy nhớ rằng sự kỳ vọng của chúng ta không đặt nơi con người, nhưng nơi Đức Chúa Trời là Đấng hay giữ các lời hứa của Ngài. Chúng ta có thể đặt sự tin tưởng của chúng ta nơi Ngài.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét