Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

HY VỌNG VÀ ĐỨC TIN VỀ CUỘC TƯƠNG LAI



Hy Vọng Và Đức Tin Về Cuộc Tương Lai

Ồ! Y-sơ-ra-ên, ngươi có phước dường bao! Hỡi dân được Đức Giê-hô-va cứu rỗi, ai giống như ngươi? Ngài là cái thuẫn giúp đỡ ngươi, thanh gươm khiến cho ngươi nên vinh hiển. Kẻ thù nghịch ngươi sẽ đến dua nịnh ngươi; Còn ngươi, ngươi sẽ lấy chân giày đạp các nơi cao của chúng nó — Phục truyền luật lệ ký 33:29

Khi cựu cố vấn an ninh quốc gia Israel Yossi Cohen được bổ nhiệm đứng đầu Mossad, cơ quan tình báo của Israel, ông lưu ý rằng Israel chỉ được thiết lập qua sự vùa giúp của Đức Chúa Trời và sự vùa giúp của Đức Chúa Trời là cần thiết hôm nay. Và Cohen đã đúng! Người ta thường nói rằng vũ khí bí mật của Israel là đức tin. Còn chính xác hơn nữa, vũ khí quan trọng nhất của Israel là Đức Chúa Trời, tuy nhiên, chính đức tin của chúng ta đặt nơi Ngài mới kích hoạt sự can thiệp của Ngài.

Trong Phục truyền luật lệ ký, sau khi Môi-se đã kết thúc việc chúc phước cho mười hai chi phái Israel, ngay trước cái chết của ông, Môi-se đã ban ra lời chúc phước cho cả dân tộc. Ông nói: Ồ! Y-sơ-ra-ên, ngươi có phước dường bao! Hỡi dân được Đức Giê-hô-va cứu rỗi, ai giống như ngươi? Ngài là cái thuẫn giúp đỡ ngươi, thanh gươm khiến cho ngươi nên vinh hiển. Kẻ thù nghịch ngươi sẽ đến dua nịnh ngươi; Còn ngươi, ngươi sẽ lấy chân giày đạp các nơi cao của chúng nó”.

Bậc thánh triết Do Thái giải thích rằng lời ấy là chính xác vì Israel xem Đức Chúa Trời là “cái thuẫn và là Đấng cứu giúp” của chúng ta, cho phép chúng ta thắng hơn mọi kẻ thù của chúng ta. Thật vậy, đức tin của chúng ta là thứ đã giúp cho Israel thắng hơn mọi tỉ lệ áp đảo và lý do tại sao chúng ta vẫn còn sống ở đây.

Vào thập niên năm 1800, Vua xứ Prussia đã hỏi cố vấn trưởng của mình không biết ông có thể chứng minh sự tồn tại của Đức Chúa Trời hay không. Otto Von Bismarck đáp: “Thưa Ngài, dân Do Thái, dân Do Thái”. Không có một lời giải thích tự nhiên nào về cách thức một nhóm người nhỏ bé, hai lần bị lưu đày khỏi xứ của họ, và bị bức hại nhiều lần trong cả ngàn năm, lại có thể vẫn còn sống quanh đây hôm nay.

Hơn nữa, sự thực dân Do Thái đã trở về quê hương của họ, một kỳ công không bao giờ đạt được bởi bất kỳ một dân nào khác, không khác gì một phép lạ. Như Môi-se đã nói, “Hỡi dân được Đức Giê-hô-va cứu rỗi, ai giống như ngươi?” Lời giải thích duy nhất cho phép lạ về sự tồn tại của dân Do thái và Nhà nước Israel, ấy là sự tồn tại của Đức Chúa Trời.

Tuy nhiên, điều tôi thích nhất về câu này, ấy là nó dầm thấm hy vọng và đức tin được thần cảm về cuộc tương lai. Giống như Đức Chúa Trời đã vùa giúp Israel đánh bại mọi thứ trong suốt 70 năm qua, chúng ta có thể dám chắc rằng Ngài sẽ tiếp tục làm điều đó trong 70 năm tới – và lâu hơn nữa! Ngay cả khi Israel đối mặt với những thử thách chưa từng có hôm nay, chúng ta có thể tin cậy nơi Đức Chúa Trời vì ơn cứu rỗi vô song.

Chúng ta quan sát lịch sử đang mở ra trước chính mắt của chúng ta. Chúng ta đang dõi theo những lời tiên tri xa xưa đang trở thành hiện thực. Và giống như Israel, khi chúng ta kích hoạt đức tin của mình, chúng ta sẽ kích hoạt sự can thiệp của Đức Chúa Trời trong các thời kỳ hỗn độn này. Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên thật là tuyệt vời. Đức Chúa Trời của Israel đang sống động. Và Đức Chúa Trời của Israel sẽ bảo vệ và dẫn dắt hết thảy những ai chịu kêu cầu Ngài.

Như Kinh Thánh chép:Đức Giê-hô-va ở gần mọi người cầu khẩn Ngài. Tức ở gần mọi người có lòng thành thực cầu khẩn Ngài(Thi thiên 145:18). Nguyện chúng ta đều nói “Amen”!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét