Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

BIẾT ƠN VỀ NHỮNG GÌ CHÚNG TA CẦU XIN


Biết Ơn Về Những Gì Chúng Ta Đã Cầu Xin
Vả, có một người Xô-rê-a, thuộc về một họ hàng của chi phái Đan, tên là Ma-nô-a; vợ người son-sẽ, không có con. Thiên sứ của Đức Giê-hô-va hiện đến cùng người đàn bà ấy mà rằng: Kìa, ngươi son sẻ không có con; nhưng ngươi sẽ thọ thai và sanh một con trai”  — Các Quan Xét 13:2–3

Mới đây, tôi có đọc một câu chuyện đầy cảm hứng về một cặp vợ chồng người Do-thái, Shlomo và Shiraz, họ đã vật lộn trong nhiều năm trời với các vấn đề sinh sản. Sau cùng, sau sáu năm thất vọng, hai vợ chồng mới phát hiện ra rằng điều họ đang trông mong là một cặp song sinh! Những lời cầu nguyện của họ đã được nhậm cách dư dật, và khi thời điểm đến, hai đứa trẻ thật khỏe mạnh – một gái và một trai – đã chào đời. Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó.

Không lâu sau sự ra đời của cặp song sinh, Shlomo và Shiraz phát hiện ra rằng con trai của họ bị hội chứng Down. Tuy nhiên, bậc phụ huynh tràn đầy niềm vui này giải thích họ chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vọng từ các tin tức — chỉ có tình yêu và lòng biết ơn vô tận về sự ban cho con cái của họ. Shiraz nhìn nhận rằng nếu không có sáu năm khao khát ao ước có một đứa con, có lẽ cô ấy không thể xử lý tin tức một cách giàu ơn như cô đã có. Thực vậy, các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng một phần ba cha mẹ nào sinh con với hội chứng Down đều bỏ các đứa con của họ lại trong bệnh viện. Nhưng đối với Shlomo và Shiraz, con trai của họ là một món quà mà họ rất trân quý ngay cả khi nó đến trong gói ghém điều khác với mong đợi.

Đề tựa của cuốn sách mới do Shlomo viết kể lại câu chuyện của gia đình, Đây Là Đứa Con Mà Tôi Đã Cầu Xin, nói lên hết mọi sự. Đôi khi những lời cầu nguyện của chúng ta được nhậm theo các cách thức mà chúng ta không mong đợi, nhưng chúng vẫn được nhậm. Hơn nữa, đôi khi Đức Chúa Trời chờ đợi thời điểm thích hợp để trả lời những điều chúng ta cầu xin – đôi khi một thời gian rất dài – hầu cho chúng ta sẽ công nhận câu trả lời của Ngài vì đấy thực sự là một ơn phước.

Trong Các Quan Xét 13:1-25 [và Dân số ký 4:21 – 7:89] tuần này, chúng ta học biết về một người nữ Israel khác đang phấn đấu với việc có con. Chúng ta biết nàng là vợ của Ma-nô-a và là người mẹ tương lai của Sam-sôn, vị anh hùng vĩ đại của Israel. Nàng cũng đã cầu nguyện nhiều năm xin Chúa cho một mụn con. Cuối cùng, một vị thiên sứ hiện ra với nàng và nói cho nàng biết rằng trong khi về mặt kỹ thuật nàng đã son sẻ, nàng sẽ có thai rồi sinh con. Tuy nhiên, đã có một lời cảnh báo. Con trai nàng sẽ là một người Na-xi-rê ngay cả trước khi con ra đời, và nhiều hạn chế cũng sẽ áp dụng cho hai vợ chồng nàng nữa.

Sam-sôn sẽ được biệt riêng ra cho Đức Chúa Trời từ lúc chào đời và sẽ được định cho phải lãnh đạo Israel. Có lẽ, mẹ của Sam-sôn nhận được các tin tức ấy lần đầu tiên nàng cầu xin để có một đứa con, có lẽ nàng đã rất chao đảo. Tại sao con của nàng phải bị biệt riêng ra với những người khác chứ? Tại sao nó phải bị tách ra khỏi nàng và phải được trình dâng cho Đức Chúa Trời chứ? Tuy nhiên, sau nhiều năm cầu nguyện và chờ đợi, mọi sự nàng có thể cảm thấy là vui mừng và biết ơn.

Quí bạn ơi, đừng nản lòng khi những lời cầu nguyện chưa được nhậm ngay lập tức. Đôi khi, lúc ấy chưa phải là thời điểm thích hợp. Hãy giữ sự cầu nguyện và giữ lấy đức tin – rồi sau đó hãy dâng lời cảm tạ về những gì bạn đã cầu xin!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét