Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

SỰ TIẾP TRỢ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRONG BẤT KỲ SA MẠC NÀO



Sự Tiếp Trợ Của Đức Chúa Trời 
Trong Bất Kỳ Sa Mạc Nào

Họ nói nghịch cùng Đức Chúa Trời, mà rằng: Đức Chúa Trời há có thể dọn bàn nơi đồng vắng sao? — Thi thiên 78:19

Mới đây tôi đã nghe nói về một cuộc trò chuyện cho biết một ra-bi Do-thái đứng đầu một tổ chức cứu sinh đã có một thành viên hội đồng quản trị.

Sau khi xem xét các mục tiêu đầy tham vọng của vị ra-bi đó, thành viên hội đồng quản trị nói: “Có lẽ chúng ta cần phải kiềm chế trong các mục tiêu đó. Ông không thể cứu cả thế giới được!”

Vị ra-bi đáp: “Lý do tại sao ông nghĩ rằng chúng ta không thể cứu được mọi người là vì ông nghĩ rằng ông có thể cứu 300 sinh mạng. Nếu ông nhận ra rằng ông thậm chí không thể nhấc ngón tay lên mà không có sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, thế thì hãy để một người cứu lấy một sinh mạng, khi ấy ông mới hiểu rằng nếu Đức Chúa Trời có thể giúp chúng ta cứu 300 người, Ngài có thể giúp chúng ta cứu một triệu người”.

Khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta không thể làm một việc đơn sơ mà không có Đức Chúa Trời, đấy là khi chúng ta cuối cùng đã hiểu được bất cứ điều gì cũng là khả thi với Đức Chúa Trời.

Trong Thi Thiên 78, tác giả Thi thiên nhắc tới những hồ nghi mà nhân loại có về mọi sự khả thi của Đức Chúa Trời. Ông lần qua một cuộc khảo sát lịch sử, từ thời điểm con cái Israel ra khỏi Ai-cập cho đến khi David lên ngôi vua, kể lại thể nào mỗi khi người ta nghi ngờ Đức Chúa Trời, Ngài đã lần qua. Mặc dù Đức Chúa Trời đã nhiều lần chứng tỏ sự thành tín và quyền phép của Ngài, dân sự đã quên đi những phép lạ của Ngài và phản bội Đức Chúa Trời.

Chìa khóa để trụ mạnh mẽ trong đức tin và sự vâng lời là ghi nhớ sự thành tín và các phép lạ của Đức Chúa Trời trong quá khứ và hết lòng tin tưởng rằng chúng có thể xảy ra trong hiện tại.

Trong câu 19 chúng ta đọc: Họ nói nghịch cùng Đức Chúa Trời, mà rằng: Đức Chúa Trời há có thể dọn bàn nơi đồng vắng sao? Bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng câu này đã được các quốc gia trên thế giới nói khi dân Israel ở trong sa mạc. Đức Chúa Trời có tiếp trợ khả thi cho dân sự Ngài trong sa mạc không?

Theo bậc thánh hiền, đáp ứng của Đức Chúa Trời được tỏ ra rất hay trong Thi-thiên 23. Câu 5:Chúa dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi, ám chỉ đến ma-na lạ lùng từ trời rơi xuống mỗi ngày. Đức Chúa Trời chất đống nó lên như tuyết trên đỉnh núi để các nước sẽ nhìn thấy các sự tiếp trợ diệu kỳ của Ngài cho dân Y-sơ-ra-ên.
“Chúa xức dầu cho đầu tôi” đề cập đến thịt béo mà Đức Chúa Trời mưa xuống trên dân Y-sơ-ra-ên trong sa mạc. Đó là một lượng thịt khổng lồ mà các nước không thể nào bác bỏ được, đó là phép lạ. Và "chén tôi đầy tràn" đề cập đến đến cái giếng của Mi-ri-am, nó đầy tràn nước để làm thỏa mãn cơn khát của một dân tộc trong sa mạc. Nếu không có nó, dân Israel sẽ ngã chết. Thực vậy, chính câu chuyện tồn tại của họ trong sa mạc đã minh chứng sự oai nghi của Đức Chúa Trời cho thế gian nhìn thấy.
Sứ điệp rất là rõ ràng. Đức Chúa Trời có thể tiếp trợ cho chúng ta trong bất kỳ sa mạc nào – cho dù đó là một mùa tài chính khô hạn hoặc một sự lo sợ về sức khỏe dường như rất trăn trở. Đức Chúa Trời có thể tiếp trợ – Ngài có thể tiếp trợ thực phẩm, sự chữa lành, tình yêu thương, và cho mọi nhu cần của chúng ta. Vô luậnnhững kẻ hồ nghi sẽ nói gì, Đức Chúa Trời có tiếng nói sau cùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét