Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

CÔNG NHẬN ƠN CỨU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Công Nhận Ơn Cứu Của Đức Chúa Trời
Cớ sao khi ta đến, chẳng thấy có người nào? Cớ sao khi ta gọi, chẳng có ai thưa lại? Tay ta há ngắn quá không chuộc được sao? hay là sức ta không đủ mà cứu được sao? Nầy, ta chỉ nạt một cái thì biển liền cạn. Ta biến sông thành đồng vắng; cá dưới sông vì khan nước phải chết khát, hóa ra hôi thối —Ê-sai 50:2

Trong những câu này, đấy là phần đọc Ngũ Kinh được gọi là "bảy tuần yên ủi", tiên tri Ê-sai kể lại những cảm xúc của Y-sơ-ra-ên trong kỳ lưu đày và đáp ứng của Đức Chúa Trời. Y-sơ-ra-ên cảm thấy mình bị bỏ quên, Đức Chúa Trời đã bảo đảm với dân sự của Ngài rằng Ngài đã không bỏ rơi họ, mà thay vì thế tội lỗi của chính họ đã gây ra sự lưu đày – họ đã tạo ra việc đó cho bản thân mình. 

Tiếp đến, Đức Chúa Trời tuyên bố rằng Ngài sẽ đem họ ra khỏi kỳ lưu đày trước đó, nhưng: Cớ sao khi ta đến, chẳng thấy có người nào? Cớ sao khi ta gọi, chẳng có ai thưa lại?”

Bậc thánh hiền Do-thái giải thích câu này bằng một thí dụ: Một người đốn củi từng lấy gỗ trong một khu rừng khi anh ta rơi vào cái hố sâu. Một mình và bị cô lập, người này dám chắc rằng anh ta sẽ chết trong cái hố đó. Anh ta hết lòng, hết linh hồn kêu la với Đức Chúa Trời, xin Chúa cứu anh ta. Một giọng nói đến từ trời: “Đừng sợ. Ta sẽ cứu ngươi”. Người kia thấy thoải mái rồi ngủ thiếp đi trong hố ấy.

Chẳng mấy chốc, một thợ săn đến và nhìn thấy người kia trong hố. Ông ta đánh thức gã đốn gỗ giật mình kia rồi đề nghị đưa anh ta ra ngoài. Nhưng gã đốn gỗ ấy cứ khăng khăng là gã không cần giúp đỡ vì Đức Chúa Trời sẽ cứu lấy gã. Gã đốn gỗ ấy ngủ trở lại chỉ bị đánh thức một lần nữa, lần này bởi một toán lính, họ tình cờ đi qua khu rừng đó.

Họ cũng nhìn thấy gã nằm trong hố rồi đánh thức gã dậy. Họ cũng đề nghị đưa gã ra ngoài và cứu mạng sống của gã. Tuy nhiên, một lần nữa gã đốn gỗ ấy bác bỏ lời đề nghị của họ và khăng khăng rằng Đức Chúa Trời sẽ cứu vớt gã. Gã đốn gỗ cuối cùng chết trong hố, và khi linh hồn của anh ta bay lên thiên đàng, anh ta hỏi Đức Chúa Trời: "Tại sao Ngài không cứu con như Ngài đã phán Ngài sẽ cứu?"

Đức Chúa Trời đáp trả câu hỏi ấy: “Ta đã tìm cách. Ta đã gửi tay thợ săn cùng tốp lính đến, song ngươi đã thoái thác rồi cứ nằm ngủ. Ta không thể cứu ngươi nếu ngươi không muốn được cứu".

Những gì Đức Chúa Trời đang phán trong câu gốc Kinh Thánh của chúng ta, ấy là khi Ngài đến để cứu giúp chúng ta, cho dù dưới hình thức của một người bạn, một người khách lạ hay một cơ hội, chúng ta từ chối sự giúp đỡ của Ngài. Đức Chúa Trời gửi đến cho chúng ta nhiều lần đánh thức hầu giúp chúng ta bước đi trên con đường chánh đáng – là con đường dẫn đến ơn cứu rỗi – nhưng thay vì công nhận chúng vì chúng vốn thật như vậy, chúng ta thích nhấn nút báo lại rồi quay trở lại nướng thuộc linh một chút. Chúng ta cần phải giữ lấy sự tỉnh táo và cảnh giác vì sứ điệp và các sứ giả của Đức Chúa Trời mà Ngài sai đến trên đường lối của chúng ta.

Nếu sâu lắng bên trong, ai đó thực sự không muốn được cứu, Đức Chúa Trời không làm gì hết để vùa giúp cho. Nhưng, nếu một người thực sự mong muốn được cứu rỗi, thì chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ cứu vớt họ [nam hay nữ].


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét