Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

BƯỚC QUA LỬA



Bước Qua Lửa

Nầy, chính ta đã tạo thành người thợ rèn thổi lửa than, chế ra khí dụng để dùng; và cũng chính ta đã tạo thành kẻ phá diệt đặng làm sự phá diệt. Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi, và ngươi sẽ định tội mọi lưỡi dấy lên để xét đoán ngươi. Đức Giê-hô-va phán: Ấy là phần cơ nghiệp của các tôi tớ Đức Giê-hô-va, và sự công bình bởi ta ban cho họ” — Ê-sai 54:16–17

Vào thập niên đầu những năm 2000, Israel đã bị đe dọa liên tục của chủ nghĩa khủng bố như nhóm Intifada, cuộc nổi dậy của người Ả Rập, họ đã có một cách tiếp cận khủng khiếp, và những kẻ đánh bom tự sát lao mình vào các quán cà phê, trên xe bus, và ngay cả vào một khách sạn trong kỳ Lễ Vượt Qua.

Vào một ngày hè nắng nóng, một kẻ đánh bom tự sát bước vào cửa hàng tạp hóa một thị trấn nhỏ của Israel. Việc này toan tính cướp đi sinh mạng của nhiều người nam, người nữ và trẻ em. Trước khi ai đó để ý đến kẻ ấy, hắn dường như kỳ quặc ở gần đó với chiếc áo khoác vào giữa tháng Bảy, kẻ khủng bố đã cầm một thiết bị trong tay và tìm cách kích nổ những quả bom được quấn vào thân thể của hắn. Cảm tạ Đức Chúa Trời, thiết bị bị trở ngại và mọi người đã được cứu. Cộng đồng đã xem đấy là một phép lạ, và mỗi năm có lễ kỷ niệm ngày hôm đó, siêu thị tổ chức một bữa tiệc tạ ơn Đức Chúa Trời.

Khi lần đầu tiên tôi nghe câu chuyện đó, tôi không thể nghĩ gì khác hơn về lời lẽ ra từ câu này: “Bảy Tuần Lễ Yên Ủi”. Chúng ta đọc trong sách Ê-sai: Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi. Nếu Đức Chúa Trời không muốn ai bị hại, không một ai và không một thứ gì có thể chạm vào người đó.

Ngay trước câu nói đó, Đức Chúa Trời phán với dân sự Ngài: Nầy, chính ta đã tạo thành người thợ rèn thổi lửa than, chế ra khí dụng để dùng; và cũng chính ta đã tạo thành kẻ phá diệt đặng làm sự phá diệt”. Ở đây, Đức Chúa Trời về cơ bản nói rằng khi những việc xấu xảy ra, sở dĩ như thế là vì Ngài đã sắp đặt các rối rắm đó vì một lý do. Đôi khi Đức Chúa Trời đưa khó khăn đến trong đường lối của chúng ta để luyện lọc chúng ta giống như lửa luyện bạc và vàng vậy.

Nhưng Đức Chúa Trời cũng dạy cho chúng ta biết rằng: “Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi, và ngươi sẽ định tội mọi lưỡi dấy lên để xét đoán ngươi. Đức Giê-hô-va phán: Ấy là phần cơ nghiệp của các tôi tớ Đức Giê-hô-va”. Giống như Đức Chúa Trời phải cho phép mọi khó khăn nếu chúng cần phải xảy ra, khi Đức Chúa Trời không muốn việc gì xảy ra, thì chắc nó không thể xảy ra. Cho dù báo cáo y tế nói gì hoặc tường trình của ngân hàng nói gì, thì chẳng có gì quan trọng cả. Có bao nhiêu quả bom mà một tên khủng bố có thể đeo trên ngực hắn ta cũng chẳng phải là quan trọng. Việc duy nhất quan trọng là những gì Đức Chúa Trời đã định kia. Nếu Ngài phán rằng không một việc gì và không một ai có thể làm hại chúng ta, thì chẳng có gì sẽ xảy ra.

Trước đó trong Ê-sai 43:2, chúng ta đọc thấy lời lẽ khích lệ này:Khi ngươi vượt qua các dòng nước, ta sẽ ở cùng; khi ngươi lội qua sông, sẽ chẳng che lấp. Khi ngươi bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa chẳng đốt ngươi”.

Nguyện Đức Chúa Trời bảo hộ hết thảy dân sự của Ngài, và nguyện lời lẽ của vị tiên tri sẽ được ứng nghiệm!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét