Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

DẤU VÂN TAY CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



Dấu Vân Tay Của Đức Chúa Trời

Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khỏi mọi tai họa. Ngài sẽ gìn giữ linh hồn ngươi. Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào, từ nay cho đến đời đời — Thi thiên 121:7–8

Các biến cố được mô tả trong sách Ê-xơ-tê diễn ra hơn một thế kỷ sau khi Nê-bu-cát-nết-sa lưu đày Giu-đa là vương quốc phía Nam đi làm phu tù trong xứ Ba-by-lôn. Một trong các đặc điểm nổi bật nhất của phân đoạn Kinh Thánh này là điều quan trọng mà nó không có chứa — bất kỳ một sự nhắc nhở nào đến danh của Đức Chúa Trời.

Bất chấp có sự thiếu sót bất thường này, bàn tay tễ trị của Đức Chúa Trời có thể được nhìn thấy khi Ngài sắp xếp mở ra câu chuyện đầy kịch tính này nói tới sự giải cứu dân Do-thái ra khỏi sự hủy diệt chắc chắn.

Đức Chúa Trời thầm lặng làm việc qua Ê-xơ-tê, và chúng ta nhìn thấy “dấu vân tay” của Ngài trên toàn bộ câu chuyện này — ngay từ đầu khi Ê-xơ-tê thắng “cuộc thi sắc đẹp” để thay thế Hoàng hậu Vả-thi, cho đến việc Mạc-đô-chê tỏ ra âm mưu giết vua, đến việc mất ngủ của nhà vua trong đêm ấy, và thế là, phát hiện ra Mạc-đô-chê chưa bao giờ được ban thưởng vì việc làm anh hùng này.

Đức Chúa Trời nhất định đáp trả lời cầu nguyện sốt sắng của dân Do-thái khi họ kiêng ăn và cầu nguyện cho Ê-xơ-tê trước khi nàng đi gặp nhà vua. Vua Xẹt-xe không những tiếp đón nàng bước vào sự hiện diện của ông, mà ông còn bảo nàng hãy xin bất cứ điều gì nàng muốn nữa! Ê-xơ-tê nhận được lời mời rất rộng mở — chớ không phải án tử hình!

Sau cùng, chúng ta thấy bàn tay của Đức Chúa Trời khi Ha-man vừa tiếp lấy án phạt mà hắn đáng nhận — chết trên cùng cùng cây mộc hình mà hắn đã dựng lên cho Mạc-đô-chê. Trong khi nhà vua không thể bãi bỏ chiếu chỉ của mình, người Do-thái được phép tự bảo vệ mình chống lại bất kỳ một cuộc tấn công nào — và có nhiều tháng để sửa soạn! Rồi khi thời điểm đến cho cuộc tấn công, không một ai dám đứng lên chống lại người Do-thái! Đó là một chiến thắng hoàn toàn cho dân sự của Đức Chúa Trời.

Truyện tích Ê-xơ-tê là một sự nhắc nhở tuyệt vời rằng mặc dù câu chuyện là không rõ rệt đối với chúng ta, Đức Chúa Trời thầm lặng tác động trong thế gian. Mặc dù chúng ta có thể thắc mắc một số hoàn cảnh nhất định trong cuộc sống của mình, chúng ta phải có đức tin rằng Đức Chúa Trời đang nắm quyền tễ trị, Ngài hành động qua cả hai thời kỳ dễ chịu và khó khăn hầu cho chúng ta có thể phục vụ Ngài một cách hiệu quả.

Sự giải cứu kỳ diệu của Đức Chúa Trời nơi dân Do-thái trong thời của Ê-xơ-tê cũng là một sự nhắc nhở mạnh mẽ rằng Ngài là Vầng Đá của chúng ta và là nơi Nương Náu của hết thảy những ai chịu tin cậy Ngài. Chúng ta thường có thể cảm thấy yếu đuối và bất khả không dám đối mặt với những thử thách trong đời sống chúng ta, nhưng Đức Chúa Trời mời chúng ta đến với Ngài mỗi ngày và hãy nài xin sức lực của Ngài.

Đức Giê-hô-va là thành tín mang ơn cứu rỗi đến cho dân sự của Ngài — và ơn ấy bao gồm cả bạn và tôi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét