Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

KHÔNG LAY ĐỘNG



Không Lay Động
Ngươi sẽ chẳng nhờ mặt trời soi sáng ban ngày nữa, và cũng chẳng còn nhờ mặt trăng chiếu sáng ban đêm; nhưng Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng đời đời cho ngươi, Đức Chúa Trời ngươi sẽ làm vinh quang cho ngươi — Ê-sai 60:19

Đôi khi, cuộc sống sẽ được cảm nhận như chúng ta đang ở trên chiếc tàu lượn siêu tốc vậy. Chúng ta lên dốc khi hoàn cảnh suông sẻ rồi sau đó xuống dốc khi vận may của chúng ta gặp một ngã rẽ tồi tệ. Chúng ta tiếp lấy những tin tức tốt lành, và chúng ta lên cao. Tin xấu, và chúng ta đang ở trong những đống rác. Một kiểm tra bất ngờ trong thư điện tử, và chúng ta lấy làm phấn khởi. Một cái gì đó vỡ tung và chúng ta phải tốn tiền, chúng ta phải tuột dốc một lần nữa.

Cuộc sống là một chuyến đi dằn xốc khi chúng ta gắn lợi ích với các hoàn cảnh của mình.

Nhưng không cần phải sống theo cách này. Chúng ta không cần phải sống đời sống của mình theo tính cách của tình hình hiện tại. Khi chúng ta hoàn toàn tin cậy vào Đức Chúa Trời và nhìn biết rằng mọi sự xảy có là vì điều tốt nhứt, chúng ta có thể yên nghỉ vô luận hoàn cảnh nào có thể xảy ra.

Trong Thi-thiên 112:6–7, tác giả Thi thiên nói như thế này: Người cũng chẳng hề bị lay động; Kỷ niệm người công bình còn đến đời đời. Người không sợ cái tin hung; Lòng người vững bền, tin cậy nơi Đức Giê-hô-va. Người nào tin cậy nơi Đức Chúa Trời thì không hề bị lay động – họ không thể bị dời khỏi vị trí tin cậy và yên bình của họ.

Câu Kinh Thánh tuần này tiếp tục với lời lẽ yên ủi cho dân Israel. Việc đọc từ sách Ê-sai nói về Israel sau khi được cứu chuộc. Giữa vòng những lời tiên tri là: Ngươi sẽ chẳng nhờ mặt trời soi sáng ban ngày nữa, và cũng chẳng còn nhờ mặt trăng chiếu sáng ban đêm; nhưng Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng đời đời cho ngươi”.

Một cách để hiểu rõ mấy câu này, ấy là mặt trời và mặt trăng tiêu biểu cho sự thăng trầm trong cuộc sống của chúng ta. Mọi thứ đều tràn ngập ánh nắng, vì vậy chúng ta cảm thấy tuyệt vời. Mặt trời lặn đi, và có lẽ mặt trăng dù đầy hay khuyết thì mọi sự đều ở trong chỗ tối tăm; chúng ta rơi vào chỗ tăm tối trầm cảm. Đức Chúa Trời đang nói cho chúng ta biết rằng chu kỳ thăng trầm này sẽ không còn có nữa. Chúng ta sẽ luôn luôn có sự sáng của Đức Chúa Trời soi rọi trên chúng ta. Vô luận trời sáng choang hay đầy ánh nắng hoặc tối tăm và u ám trong đời sống của chúng ta, chúng ta sẽ luôn luôn có sự sáng — nghĩa là, chúng ta sẽ nhạy bén và thoả lòng bất luận có việc gì xảy ra đi nữa.

Quí bạn ơi, chúng ta hãy nhớ rằng chúng ta không phải chờ đợi cho lời tiên tri này được ứng nghiệm thì mới sống được y như thế. Chúng ta có thể quyết định ngay bây giờ giống như người công bình không bao giờ sợ cái tin hung. Chúng ta dám tuyên bố rằng chúng ta sẽ vẫn an lạc và vui mừng cho dù hoàn cảnh của chúng ta có ra thể nào! Khi chúng ta đặt hết lòng tin trọn vẹn nơi Đức Chúa Trời, không có điều gì là một ngày tồi tệ bởi vì mỗi ngày đều mang đến sự vui mừng, bình an, và sự soi sáng thiêng liêng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét