Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

NHỮNG VÁCH NGÃ XUỐNG



Những Vách Ngã Xuống

Dân đó sẽ vây ngươi trong các thành của cả xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho ngươi, cho đến chừng nào những vách cao lớn và vững bền kia mà ngươi nhờ cậy đó, sẽ bị ngã xuống — Phục truyền luật lệ ký 28:52

Tuyến Bar-Lev là một chuỗi các công sự được đặt dọc theo Kênh đào Suez. Năm đó là năm 1973, và Israel phải tự bảo vệ mình tránh tiềm năng xâm lược của người Ai-cập. Giải pháp: Một bức tường US$300 triệu được làm từ cát và bê tông trung bình cao 80 feet và trải dài khoảng 100 dặm. Tuyến hào này được đặt theo tên của Tổng Tham Mưu Trưởng Israel là Haim Bar-Lev, được dự kiến ​​sẽ giữ các lực lượng xâm lược tại vịnh từ 24 đến 48 giờ. Tuy nhiên, khi ngày đã đến và Cuộc chiến Yom Kippur bắt đầu, nó đã đưa Anwar Sadat (Tổng thống Ai-cập) chỉ có hai giờ để vượt qua bức tường và mở ra một cuộc tấn công. Khi được cần đến nhiều nhất, tuyến hào ấy, bức tường an ninh, đã ra vô dụng.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Phục truyền luật lệ ký 26:1 – 29:8; Ê-sai 60:1-22], khi chúng ta đọc về những sự rủa sã sẽ giáng trên con cái Israel nếu họ bất tuân với Chúa, chúng ta đọc thấy câu này: “Dân đó sẽ vây ngươi trong các thành của cả xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho ngươi, cho đến chừng nào những vách cao lớn và vững bền kia mà ngươi nhờ cậy đó, sẽ bị ngã xuống. Nếu người Do-thái bất tuân, họ sẽ bị kẻ thù tấn công và quăng ra khỏi đất của họ. Khoảnh khắc then chốt sẽ đến khi những vách cao lớn và vững bền kia mà ngươi nhờ cậy đó, sẽ bị ngã xuống. Các vách tường đó từng bị ngã xuống, dân Do-thái sẽ bị tổn thương và mở cửa cho các cuộc tấn công.

Tiên tri Giê-rê-mi, ông đã cảnh cáo về sự lưu đày sẽ mau đến với dân Israel bất tuân, đã nói: Đáng rủa thay là kẻ nhờ cậy loài người, lấy loài xác thịt làm cánh tay, … Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình (Giê-rê-mi 17:5–7). Người nào tin cậy nơi con người hay bất cứ vật chất nào đều phải bị kết tội. Họ sẽ bị ngã lòng, thất vọng, thất bại và bị hủy diệt. Tuy nhiên, người nào tin cậy nơi Đức Chúa Trời sẽ được an ninh cho đến đời đời.

Trong Cuộc chiến Yom Kippur, sau khi vách tường lớn ngã xuống, sau những thất bại đáng kể, và ngược lại với những tỉ lệ đáng kinh ngạc, quân đội Israel nhận ra rằng họ chỉ có một tuyến phòng thủ thực sự: ấy là Đức Chúa Trời. Và quả thật Ngài đã làm ra nhiều phép lạ, và họ đã thắng cuộc chiến!

Đôi khi trong cuộc sống, Đức Chúa Trời khiến cho các vách tường lớn của chúng ta phải ngã xuống. Vì chỉn khi chúng ta mất hy vọng nơi sự phòng thủ thuộc thể và vật chất đáng tin cậy của mình, chúng ta mới thực sự học biết tin cậy nơi Đức Chúa Trời.

Đâu là các vách tường cao lớn trong cuộc sống của bạn chứ? Có phải chúng là những kẻ mà bạn đang nương cậy vào không? Có phải đó là tiền bạc gửi trong ngân hàng không? Có phải là một đạo quân hùng mạnh hay một vị tổng thống tài ba chăng? Không một ai trong số này có khả năng bảo vệ chúng ta hoặc xứng đáng với lòng tin cậy của chúng ta. Chúng ta hãy nhớ rằng chính Đức Chúa Trời là Đấng đánh trận thay cho chúng ta và chính Ngài là Đấng cung ứng nơi nương náu cho chúng ta – bây giờ và cho đến đời đời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét