Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

KHI BẠN RA NGOÀI



Khi Bạn Ra Ngoài

Khi nào ngươi ra chiến đấu cùng quân thù nghịch mình, nhờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi phó chúng nó vào tay ngươi, và ngươi dẫn tù chúng nó — Phục truyền luật lệ ký 21:10

Rumspringa là một thuật ngữ được sử dụng trong cộng đồng người Amish để mô tả thời kỳ niên thiếu khi thanh niên Amish rời khỏi cộng đồng, với mọi hạn chế của nó, và đi ra ngoài để trải nghiệm thế giới. Trong thời gian này, họ được tự do đối với mọi hạn chế bình thường nơi cách họ ăn mặc, cách họ tham gia công nghệ hiện đại và nói chung, cách ứng xử của họ. Đã đến lúc đi ra ngoài và buông thả.

Sau thời gian tự do này, thanh niên phải đưa ra một sự lựa chọn. Họ có thể rời bỏ lối sống của người Amish vì thuận tiện, hoặc họ có thể quay trở lại với lối sống ấy. Thật ngạc nhiên, sau khi trải qua mọi khoái lạc của đời, đại đa số thanh thiếu niên Amish trở lại với lối sống của người Amish. Dường như sau khi được tự do khỏi những ràng buộc của đời sống tôn giáo, hầu hết mọi người đều thích đời sống tôn giáo với những ràng buộc trong mọi sự họ làm hơn là một đời sống phi tôn giáo chẳng có chút ràng buộc nào cả.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Phục truyền luật lệ ký 21:10 – 25:19; Ê-sai 54:1-10], chúng ta đã đọc về nhiều  thứ luật quy định cho cách sống. Chúng ta gặp gỡ các điều luật liên quan đến mọi thứ -- từ chỗ ra chiến trường đến chỗ lấy trứng ra khỏi một con chim mẹ. Thật vậy, có rất nhiều luật lệ trong Kinh thánh! Tuy nhiên, các điều luật này – và bất kỳ ràng buộc nào đến từ việc sống một đời sống lấy Đức Chúa Trời làm trung tâm – không có nghĩa là làm cho chúng ta phải thất vọng; chúng có ý định nâng chúng ta lên. Mục đích của tất cả luật pháp là giúp chúng ta đem Đức Chúa Trời vào từng phương diện của đời sống chúng ta.

Tên của phần đọc Kinh Thánh trong tuần này là Ki Teitzei, có nghĩa là “khi bạn ra ngoài”. Trong câu này nói riêng, các luật lệ này đề cập đến Khi nào ngươi ra chiến đấu cùng quân thù nghịch mình”. Tuy nhiên, theo ý nghĩa rộng rãi hơn, chúng ta có thể hiểu rằng hết thảy luật lệ được nhắc tới trong phần này, và hết thảy những ràng buộc trong Kinh thánh nói chung, đều đề cập đến “khi chúng ta ra ngoài. . ." -- bất cứ đâu và mọi nơi.

Khi chúng ta đi ra thế giới, chúng ta đem Đức Chúa Trời theo với mình. Sự vâng lời của chúng ta không để ở nhà được. Lòng trung thành của chúng ta đối với Đức Chúa Trời đi theo chúng ta đến sở làm và đòi hỏi sự trung thực của chúng ta. Sự vâng lời của chúng ta đối với Đức Chúa Trời đi theo chúng ta vào trong cửa hàng tạp hóa và đòi hỏi chúng ta đối xử với tha nhân theo cách mình muốn người ta đối xử với mình y như vậy. Quan hệ đối tác của chúng ta với Đức Chúa Trời cùng đi với chúng ta trên xe buýt, trên tàu điện ngầm, trên đường phố, và trong siêu thị. Chúng ta buộc phải đem Đức Chúa Trời đi cùng với chúng ta và chia sẻ sự sáng của Ngài bất cứ nơi nào chúng ta đi tới.

Hôm nay, khi bạn đi ra ngoài thế giới, hãy nhớ mang Đức Chúa Trời theo với mình. Hãy xem Ngài như một cái bóng hiện tại ngay bên cạnh bạn. Trong khi đem Đức Chúa Trời theo với bạn sẽ ngăn cấm cách xử sự của bạn, bạn đang bị hạn chế khá sâu sắc. Hãy nhớ rằng, có việc gì đó là khả thi với Đức Chúa Trời đang ở bên cạnh bạn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét