Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

LỜI CẦU NGUYỆN CHỮA LÀNH THẾ GIỚI



Lời Cầu Nguyện Chữa Lành Thế Giới

Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh — Thi thiên 122:6

Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem” là một trong những câu nói nổi tiếng nhất từ sách Thi thiên. Cụm từ ấy đã được soạn thành nhiều bài ca; nó được thốt ra như là lời cầu nguyện của hàng triệu người trên khắp thế giới. Hầu hết chúng ta đều hiểu Giê-ru-sa-lem chưa tới đâu hết – chính cái tên của nó ra từ chữ shalom, hòa bình – cần đến những lời cầu nguyện của chúng ta vì hòa bình đã lẩn tránh nó trong hơn 3.000 năm. Tuy nhiên, điều mà nhiều người trong chúng ta không biết, ấy là khi chúng ta cầu thay cho Giê-ru-sa-lem, về cơ bản chúng ta đang cầu nguyện cho chính bản thân mình.

Cần phải nói rằng bất cứ điều gì xảy ra ở Israel sẽ quyết định vận mệnh của thế giới. Israel là một quốc gia nhỏ hơn tiểu bang New Jersey với dân số dưới 1% dân số của nhân loại, nhưng Israel vẫn tiếp tục chạy trên các tín lớn tin tức thế giới hàng ngày. Sở dĩ như thế là vì Israel là tâm điểm của cuộc chiến giữa thiện và ác, hòa bình và khủng bố. Vì vậy, bất cứ việc gì xảy ra ở Giê-ru-sa-lem đều buộc phải chạm đến phần còn lại của thế giới.

Nói về mặt thuộc linh, điều này có ý nghĩa rất rõ ràng. Truyền khẩu Do-thái dạy rằng khi Đức Chúa Trời dựng nên thế gian, sự sáng tạo đã khởi sự tại thành Giê-ru-sa-lem. Đây là nơi mà muôn vật bắt đầu, và nó cũng là nơi mà mọi sự sẽ kết thúc. Núi Mô-ri-a ở Giê-ru-sa-lem là nơi mà Gia-cốp gọi là “nhà của Đức Chúa Trời. . . cửa của trời” (Sáng thế ký 28:17). Bậc thánh hiền Do-thái mô tả Giê-ru-sa-lem là trung tâm của thế giới — và thân thể chỉ khỏe mạnh giống như trái tim của nó.

Đây là lý do tại sao lời lẻ kế tiếp câu 6 của Thi-thiên 122 là: “Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh Người nào yêu mến Giê-ru-sa-lem và cầu thay cho hòa bình của nó mang lại sự bình an và an ninh cho chính họ. Chỉn khi Giê-ru-sa-lem được an ninh, chúng ta mới có thể hy vọng tìm được sự an ninh cho chính mình.

Có phải bạn đã cầu thay cho hòa bình của thành Giê-ru-sa-lem hôm nay? Tôi không thể nghĩ ra một lời cầu nguyện nào quan trọng hơn, cho đến ngày nay, trong năm nay, đặc biệt là khi Israel kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của xứ ấy. Xin cầu thay cho Giê-ru-sa-lem hôm nay và mỗi ngày, bởi vì nếu chúng ta có thể chữa lành trái tim của thế giới, phần còn lại của cơ thể sẽ nối theo sau. Hãy chữa lành Giê-ru-sa-lem, và chúng ta sẽ chữa lành cả thế giới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét