Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

CHÚNG TA THỰC SỰ LÀ AI!




Chúng Ta Thực Sự Là Ai!

Điều nầy sẽ là một lệ định đời đời cho các ngươi: đến mồng mười tháng bảy, các ngươi phải ép linh hồn mình, không nên làm một việc nào, bất kỳ người bổn xứ hay là kẻ khách kiều ngụ giữa các ngươi — Lêvi ký 16:29

Phần Kinh Thánh đọc Lêvi ký 16:1 — 20:27; A-mốt 9:7–15.

Cái chết của Whitney Houston gây sốc cho thế giới vào tháng 2 năm 2012. Ca sĩ/diễn viên điện ảnh chỉ mới 49 tuổi. Thậm chí còn gây sốc hơn nữa cho người hâm mộ trên khắp thế giới là con đường xoắn ốc chạy xuống đã nắm chặt lấy Whitney trong các năm tháng trước cái chết của bà. Bà từng là nữ nghệ sĩ được trao giải cao nhất mọi thời đại để rồi sống một đời sống bị chi phối bởi ma túy và rượu. Làm sao mà ngôi sao của bộ môn giải trí này, được cho là một trong những nghệ sĩ thành công nhất từ ​​trước tới nay, lại chìm xuống thật thấp kém như thế? Tại sao một người dường như có đủ mọi thứ và chẳng thiếu thốn gì lại xây sang ma tuý chứ?

Whitney Houston không phải là người nổi tiếng duy nhất đi xuống con đường đó. Thực vậy, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ma tuý và rượu bị lạm dụng nhiều nhất bởi những người thành công nhất về mặt vật chất. Dường như khi người ta có đủ thứ rồi, họ càng ham muốn hơn. Tuy nhiên, khi người ta lãnh hội nhiều, họ càng cảm thấy trống rỗng. Con người thường nghĩ rằng nếu họ chỉ có “X” thì họ sẽ được hạnh phúc. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn có mọi sự ấy mà vẫn chưa thấy hài lòng? Bạn sẽ tìm kiếm hạnh phúc của mình ở đâu lúc bây giờ chứ?

Lý do tại sao người ta không bao giờ thấy thoả lòng với thành công về mặt vật chất, vô luận họ đạt tới thịnh vượng cở nào đi nữa, sở dĩ như thế là vì chúng ta không phải là loại hữu thể vật lý. Chắc chắn, chúng ta có tay có chân và chúng ta phục theo luật lệ của thế giới vật chất, nhưng tận cốt lõi của chúng ta, ấy chẳng phải chúng ta là hạng người đó đâu. Tận cốt lõi của chúng ta, chúng ta là linh hồn.

Chúng ta có xu hướng nghĩ về bản thân mình là hữu thể vật lý đôi khi có những kinh nghiệm thuộc linh. Nhưng sự thật cho thấy rằng chúng ta thực sự là những hữu thể thuộc linh, và chúng ta hiện diện ở đây đang có một kinh nghiệm thuộc thể trong cả cuộc đời.

Đây là lý do tại sao các đối tượng vật chất sẽ không bao giờ đáp ứng các nhu cần của chúng ta. Là hữu thể thuộc linh, chúng ta có các nhu cầu thuộc linh mà không một lượng tiền bạc nào trên thế gian có thể lấp đầy. Nếu chúng ta muốn thấy thoả lòng trọn vẹn trong đời sống của mình, thế thì chúng ta phải biết những gì chúng ta có cần. Các nhu cầu sâu sắc nhất của chúng ta không phải về mặt vật chất đâu. Chúng ta khao khát những thứ như mục đích, tình yêu, và mối quan hệ với Đức Chúa Trời.

Trong truyền khẩu của người Do-thái, mỗi năm một lần vào ngày Lễ Yom Kippur, chúng ta dành một ngày để nhớ lại thực sự chúng ta là ai. Chúng ta không ăn, uống, tham gia vào quan hệ hôn nhân, hoặc mang giày da ưa thích. Chúng ta mặc màu trắng giống như hữu thể thiên sứ và tự chối bỏ các thú vui về thuộc thể. Chúng ta nhớ rằng các khoái lạc vật chất không phải là điều sẽ đem lại sự thoả lòng cho chúng ta. Chỉ có mặt thuộc linh mới có thể làm cho chúng ta cảm thấy trọn lành hoàn toàn.

Khi chúng ta hoạch định ngày và tuần của chúng ta, xem xét các nhu cầu và ham muốn về mặt thuộc thể, chúng ta hãy biến nó thành một thói quen, luôn xem xét các nhu cầu thuộc linh của chúng ta. Bằng cách này, chúng ta sẽ dẫn dắt nhiều đời sống – cả thân và hồn — điều đó thực sự đem lại sự thoả lòng sâu sắc và lâu dài.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét