Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

ĐEM DÂN SỰ ĐỨC CHÚA TRỜI VỀ LẠI QUÊ HƯƠNG



Đem Dân Sự Đức Chúa Trời 
Về Lại Quê Hương
Xảy ra trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ lung lay từ lòng Sông cái cho đến khe Ê-díp-tô; hỡi con cái Y-sơ-ra-ên, các ngươi đều sẽ bị lượm từng người một! — Ê-sai 27:12

Năm 1939, buổi bình minh của Đệ II Thế chiến, đã có gần 17 triệu người Do-thái trên thế giới. Năm 1945, con số đó bị giảm xuống còn 11 triệu. Ngày nay, người Do-thái đã xây dựng lại và phát triển, tuy nhiên số lượng người Do-thái trên khắp thế giới đứng giữa 13 và 14 triệu, thậm chí không gần được với số dân Do-thái trước khi sự sút giảm của nó dưới bàn tay của Đức Quốc Xã.

Tuy nhiên, không phải tất cả các tin tức đều là ảm đạm cả đâu. Vào thập niên 1920, không tới 100.000 người Do-thái sống ở Israel, khi ấy được gọi là Palestine. Nhà nước Do-thái vẫn chưa được công nhận, và người Do-thái nào sống ở đó đều là đối tượng cho sự áp bức. Ngày nay, có gần 6 triệu người Do-thái sinh sống và phát triển mạnh ở Israel, ở đó họ được tự do thờ phượng như họ mong muốn và được bảo vệ bởi một trong những đạo quân mạnh mẽ nhất thế giới.

Kỳ thực là có rất nhiều người Do-thái sống ở Israel ngày nay là sự ứng nghiệm các lời tiên tri xa xưa trong Kinh Thánh. Đức Chúa Trời đã hứa cái ngày sẽ đến khi dân sự Ngài trở về lại quê hương. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần khởi đầu mà thôi. Hầu hết người Do-thái, hơn bảy triệu người trong số họ, vẫn sống ở ngoài xứ Israel. Nhiều người đang sinh sống ở những nơi như Liên Xô cũ, ở đó họ sống trong cảnh nghèo khổ, hoặc ở các nước thuộc vùng Trung Đông, ở đó họ sinh sống dưới sự áp bức.

Điều này nhắc cho tôi nhớ tới câu chuyện về thiếu niên kia chuyên quăng sao biển. Một ngày nọ, có người đi dạo dọc theo một bãi biển lúc bình minh thì thấy một cậu bé nhặt sao biển rồi quăng chúng xuống biển. Ông ta hỏi: “Sao cháu lại làm thế?” Cậu bé đáp: "Bởi vì nếu chúng không trở lại trong biển khi mặt trời mọc lên, chúng sẽ chết". Ông kia hỏi: “Bộ cháu không thấy bãi biển dài cả dặm sao? Các nỗ lực của cháu sẽ tạo được khác biệt gì nào?” Cậu bé nhìn con sao biển trong tay rồi quăng nó ra biển. Khi ấy nói nói: "Nỗ lực ấy tạo ra sự khác biệt cho con sao biển nầy đây".

Câu này từ sách Ê-sai là một trong nhiều lời tiên tri trong Kinh thánh nói về việc người Do-thái trở về quê hương của họ. Lần này, tiên tri Ê-sai nhấn mạnh rằng họ sẽ trở lại “từng người một”. Điều này dạy cho chúng ta biết rằng chúng ta không phải giơ tay lên trời trong nỗi tuyệt vọng khi chúng ta nắm lấy phần việc lớn lao giúp đỡ hết thảy người Do-thái trở về quê hương. Chúng ta chỉ cần giúp họ từng người một mà thôi, cho đến khi ai nấy đều có mặt ở quê nhà.

Chúng tôi mời bạn tham gia với chúng tôi tại The Fellowship [Hội Thông Công], ở đây chúng tôi giúp hoàn thành ý định của Đức Chúa Trời thông qua chương trình của chúng tôi: “Trên Cánh Chim Ưng”, là chương trình giúp đem những người Do-thái nghèo khổ và bị áp bức từ khắp nơi trên thế giới về lại quê hương Israel. Chúng ta cùng nhau có thể tạo nên một sự khác biệt và đem dân sự của Đức Chúa Trời về lại quê nhà, một lần một người thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét