Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

TIN ĐIỀU KHÓ TIN



Tin Điều Khó Tin

Vì các ngươi nói rằng: Nếu chúng tôi chẳng gieo, chẳng gặt mùa màng, thì trong năm thứ bảy sẽ lấy chi mà ăn? Năm thứ sáu, ta sẽ giáng phước cho các ngươi, và năm ấy sẽ trúng mùa bù ba năm — Lêvi ký 25:20–21

Phần đọc Kinh Thánh tuần này từ Lêvi ký 25:1–27:34 và Giê-rê-mi 16:19–17:14.

Một cậu bé Do-thái trở về nhà từ trường và cha nó hỏi: “Bửa nay con học gì vậy?” Nó đáp: “Vị ra-bi Do-thái nói với chúng con cách Môi-se dẫn dân Do-thái ra khỏi xứ Ai-cập”. Người cha hỏi: “Cách sao?” Cậu bé đáp: “Môi-se là một người mạnh mẽ và ông đã đánh bại Pha-ra-ôn. Khi ấy, trong khi Pha-ra-ôn suy sụp, Môi-se gom hết mọi người lại với nhau rồi chạy về phía biển. Khi ông đến đó, ông có Đội Kỹ Sư xây dựng bắc một cầu phao khổng lồ. Khi họ qua đến bờ bên kia, họ làm nổ cây cầu trong khi quân Ai-cập đang tìm cách băng qua”.

Người cha bị sốc: “Có phải đó là điều mà vị ra-bi đã dạy con không?” Cậu bé đáp: “Không. Nhưng bố sẽ không bao giờ tin vào câu chuyện mà ông ấy ĐÃ NÓI cho chúng con biết!”

Rõ ràng, câu chuyện này chỉ là chuyện vui thôi, song tinh thần của nó không phải là vấn đề để vui cười đâu. Đối với nhiều người, các biến cố trong Kinh Thánh đơn thuần là không thể tin được. Chúng quá lạ thường nên nỗi không thể tin được. Tuy nhiên, như câu chuyện này chỉ ra, sự lựa chọn đúng là không thể tin được. Để giải thích sự sáng tạo thế gian, việc Xuất Ai-cập, sự nhận lãnh Kinh Thánh, sự sống còn của người Do-thái trong sa mạc và cuộc chinh phục sau đó về Đất Hứa như bất cứ điều gì quan trọng khác đều do bàn tay thiêng liêng của Đức Chúa Trời, đơn giản là vô lý. Nó giống như nhìn vào một bức tranh tuyệt đẹp và gợi ý rằng nó được tạo ra bởi nước sơn vô tình dính vào khung vải – thay vì tin rằng đó là sản phẩm của bàn tay hoạ sĩ.

Đối với những ai muốn khẳng định các truyện tích trong Kinh Thánh là một trò lừa bịp và quyển sách được viết ra bởi một nhóm người, bậc thánh hiền Do-thái qua nhiều thế kỷ đã chỉ vào mạng lịnh của Năm Sa-bát. Kinh Thánh dạy rằng chúng ta không được phép lao động trên đất Israel cứ bảy năm một lần. Vậy người ta sẽ lấy gì ăn trong năm đó? Những câu Kinh Thánh hứa rằng vào năm thứ sáu của vòng quay ấy sẽ có đủ thực phẩm cho ba năm kế đó.

Bây giờ, chúng ta hãy giả sử một nhóm người viết ra Kinh Thánh đi. Tại sao họ lại tạo ra một lời hứa điên rồ như vậy trên thế gian chứ? Một tôn giáo như vậy sẽ tồn tại bao lâu nếu nó thực sự là do con người tạo ra? Khoảng sáu năm! Bởi vì chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể bảo đảm một sự thặng dư như vậy sẽ có vào năm thứ sáu. Chắc chắn, tin Đức Chúa Trời đã viết ra Kinh Thánh thì có ý nghĩa hơn!

Bây giờ, nhìn vào cuộc sống của bạn. Đôi khi thật khó tin rằng Đức Chúa Trời đang hiện hữu ở ngay đây, đang sắp đặt mọi thứ một cách trọn vẹn. Nhưng hãy nhìn lại tất cả những điều tình cờ xảy ra để đưa bạn đến nơi bạn đang sống hôm nay. Đức Chúa Trời đã làm những điều không thể tin được trong cuộc đời của bạn. Chắc chắn, tin rằng Đấng Chủ Tễ của Vũ trụ là sức mạnh dẫn dắt trong đời sống của của chúng ta thì có ý nghĩa hơn hết.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét