Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

RÀNG BUỘC ĐỜI ĐỜI



Ràng Buộc Đời Đời

Nhưng, nầy là lời Đức Giê-hô-va phán: Nếu giao ước của ta về ngày và đêm chẳng đứng, và nếu ta đã chẳng định luật phép cho trời và đất, thì cũng vậy, ta sẽ bỏ dòng dõi của Gia-cốp và dòng dõi của Đa-vít, tôi tớ ta, đến nỗi ta sẽ chẳng lấy trong vòng dòng dõi người những kẻ cai trị dòng dõi của Ap-ra-ham, của Y-sác, và của Gia-cốp. Vì ta sẽ đem những phu tù trở về, và thương xót chúng nó — Giê-rê-mi 33:25–26

Năm ngoái, vào năm 2017, Hội Thông Công, với sự giúp đỡ của bạn bè và những người ủng hộ Cơ đốc của chúng tôi đã giúp đưa về quê hương 5.600 người Do-thái trên khắp thế giới đến với Đất Thánh. Chúng tôi cũng kỷ niệm người nhập cư lần thứ 10.000 đến Israel mà chúng tôi đã hỗ trợ trong việc họ về đến quê hương kể từ khi chúng tôi bắt đầu điều hành chương trình (nhập cư) aliyah toàn cầu của chúng tôi vào cuối năm 2014.

Đối với 5.600 người nhập cư, họ đến trong Đất Thánh vào năm ngoái, đây là một giấc mơ trở thành hiện thực. Nhiều người đã được cứu khỏi một đất nước bị chiến tranh tàn phá, ở đó nhiều người đã phải rời khỏi nhà cửa của họ và lâm vào nghèo khổ. Những người khác được cứu khỏi sự bắt bớ và chủ nghĩa bài Do-thái. Bất luận là lý do gì, hết thảy đều đã trở về quê hương Do-thái với một lời hứa ngày mai sáng lạng hơn. Đây là sự ứng nghiệm lời hứa trong Kinh Thánh ở Ê-sai 11:12, Đức Chúa Trời đã thề sẽ thâu những người Giu-đa lưu lạc, từ bốn góc đất.

Trong sách Xuất Ê-díp-tô ký, chúng ta đọc về giao ước giữa Israel và Đức Chúa Trời được lập ở chân núi Sinai. Trong Xuất Ê-díp-tô Ký 24:7–8, Môi-se chứng kiến việc đóng ấn giao ước:Đoạn, người cầm quyển sách giao ước đọc cho dân sự nghe, thì dân sự nói rằng: Chúng tôi sẽ làm và vâng theo mọi lời Đức Giê-hô-va phán chỉ. Môi-se bèn lấy huyết rưới trên mình dân sự mà nói rằng: Đây là huyết giao ước của Đức Giê-hô-va đã lập cùng các ngươi y theo mọi lời nầy”.

Những câu Kinh Thánh của chúng ta từ sách Giê-rê-mi xác nhận rằng đây đã, đang, và sẽ luôn luôn là một giao ước đời đời. Đây không phải là một thỏa thuận có thể bị phá vỡ. Đây không phải là một sự sắp xếp mà Đức Chúa Trời có thể đổi ý của Ngài về giao ước ấy vào một thời điểm nào đó sau này. Giao ước của Đức Chúa Trời với con cái Israel là ràng buộc cho đến đời đời. Chúng ta đọc: “Nếu giao ước của ta về ngày và đêm chẳng đứng, và nếu ta đã chẳng định luật phép cho trời và đất, thì cũng vậy, ta sẽ bỏ dòng dõi của Gia-cốp và dòng dõi của Đa-vít, tôi tớ ta …”.

Đức Chúa Trời đang phán điều gì vậy? Điều đó cũng giống như sẽ luôn có ngày và đêm, trời và đất, sẽ luôn có Đức Chúa Trời và con cái Israel. Đức Chúa Trời đã thiết lập các luật lệ về vật lý trên thế gian và Ngài cũng tạo ra các luật lệ về thuộc linh trên thế gian. Một trong những luật lệ ấy là con cái của Israel sẽ luôn là tuyển dân của Đức Chúa Trời, và khi đúng thời điểm, Đức Chúa Trời “sẽ đem những phu tù trở về, và thương xót chúng nó.

Đức Chúa Trời hứa đem con cái của Ngài về quê hương bất luận là như thế nào. Kinh Thánh không nói rằng Đức Chúa Trời sẽ đem họ về lại xứ Israel khi họ xứng đáng với việc ấy; Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời sẽ thương xót đem họ trở về.

Chúng ta là thế hệ được đặc ân để chứng kiến các lời hứa trong Kinh thánh của Đức Chúa Trời trở nên hiện thực. Chúng ta cũng là thế hệ có cơ hội trở thành một phần trong hiện thực đó. Hãy hiệp cùng chúng tôi tại Hội Thông Công khi chúng tôi giúp thực hiện lời hứa đời đời của Đức Chúa Trời đem con cái Ngài về quê hương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét