Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

CÁC PHÉP LẠ VỀ MÁY BAY



Các Phép Lạ Về Máy Bay
Những kẻ bay như mây, giống chim bò câu về cửa sổ mình, đó là ai?” — Ê-sai 60:8

Gần 3.000 năm trước, tiên tri Ê-sai đã nói tiên tri trong xứ Israel và viết quyển sách mang tên ông. Vào thời điểm đó, Ê-sai đã viết: Những kẻ bay như mây, giống chim bò câu về cửa sổ mình, đó là ai?” Cách đây 800 năm, nhà giải kinh người Do-thái Ra-bi David Kimhi giải thích rằng câu này đề cập đến những người Do-thái nào đã bị lưu đày khỏi xứ Israel, nhưng họ sẽ trở về quê hương của mình trong tương lai. Họ sẽ đến rất nhanh như những đám mây trên bầu trời và bay như bầy chim trở về tổ của chúng.

Cách đây ba ngàn năm, về cơ bản Ê-sai đã nói tiên tri về sự phát minh máy bay!

Tôi thường lấy làm lạ không biết người ta hiểu mấy câu này ra sao trong hàng ngàn năm. Tôi tự hỏi người Do-thái giải thích thế nào về lời bình luận của Ra-bi Kimhi trong nhiều thế kỷ. Ngày nay, chúng ta có thể hiểu rất rõ ràng – chúng ta có thể nhìn thấy tận mắt mình – cách người Do-thái trên khắp thế giới đang bay về Israel quê hương của họ. Và tiếp tục như vậy từ bốn góc đất.

Sự việc còn đáng kinh ngạc hơn nữa là cách phát minh ra máy bay tương ứng thể nào với chủ nghĩa Zion hiện đại. Giống như bạn của tôi từng nói, anh em nhà Wright đã có mặt đúng thời điểm. Trong năm 1896, Theodore Herzl, được xem là cha đẻ của chủ nghĩa Si-ôn hiện đại, đã xuất bản quyển sách Der Judenstaat (Nhà nước Do-thái), trong đó ông kêu gọi người Do-thái rời khỏi châu Âu rồi trở về quê cha đất tổ của họ.

Trong cùng năm đó, đã có một bước đột phá trong thế giới hàng không. Thư ký Học Viện Smithsonian Samuel Langley đã bay thành công một chiếc máy bay có cánh chạy bằng hơn nước. Thành công của ông đã thu hút sự chú ý của hai anh em đến từ Ohio, Orville và Wilbur, sau đó họ đã yêu cầu bất kỳ thông tin nào liên quan đến hàng không từ học viện Smithsonian. Giống như quyển sách của Herzl mở đường cho sự tái sanh kỳ diệu của Israel, phần thông tin mà anh em nhà Wright nhận được đã dẫn đến sự phát minh máy bay làm thay đổi thế giới.

Chúng ta đang sống trong một thế giới có trật tự rất tốt. Đức Chúa Trời đã và đang tiếp tục mở đường cho sự cứu chuộc sau cùng. Trong khi người Do-thái và Cơ đốc nhân có thể khác biệt đôi chút về kỷ nguyên cuối cùng, hết thảy chúng ta đều có thể nhất trí rằng những thời điểm tốt đẹp hơn đang diễn ra. Chúng ta phải đánh giá cao các thời điểm kỳ diệu mà chúng ta đang sống trong đó và các cơ hội sẵn có cho chúng ta.

Hãy hiệp cùng chúng tôi tại The Fellowship [Hội Thông Công] khi chúng tôi đang dự phần vào sự ứng nghiệm các lời tiên tri trong Kinh Thánh mỗi ngày, hỗ trợ cho người Do-thái từ khắp nơi trên thế giới trở về Israel qua chức vụ Cánh Chim Phượng Hoàng của chúng tôi. Chúng ta may mắn sinh sống vào thời điểm này trong lịch sử, và chúng ta có một trách nhiệm thực thi phần của mình trong việc tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét