Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

LÀM NGUỒN YÊN ỦI


Làm Nguồn Yên Ủi
Đức Chúa Trời của các ngươi phán rằng: Hãy yên ủi, hãy yên ủi dân ta” — Êsai 40:1

Tôi thích khi công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội đến với nhau vì một mục đích ích lợi. Cách đây mấy tháng, một bức ảnh kèm theo sứ điệp đầy cảm hứng đằng sau nó được truyền đi. Bức hình này nói tới ba thanh niên, đều là nhân viên của quán cà phê Dutch Bros tại Vancouver, Canada, tay trong tay với một người phụ nữ ngồi trong xe với đầu cúi xuống trong sự cầu nguyện. Bức ảnh do vị khách ngồi sau người phụ nữ trong xe chụp và đăng lên.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh, ấy là ba công nhân nhìn thấy người phụ nữ đang khóc và nhận ra rằng chồng bà đã qua đời vào đêm hôm trước. Mấy thanh niên nầy ngưng mọi sự lại để yên ủi người phụ nữ nầy và cầu nguyện với cô. Một khi câu chuyện lan truyền đi và các đài tin tức đưa ra, Pierce Dunn là một người trong đội "cầu nguyện" ngày hôm đó nói: "Nếu mỗi người . . . làm một hành động tử tế và nở nụ cười trên từng khuôn mặt của họ mỗi ngày, thế giới sẽ trở thành một nơi hoàn toàn khác".

Trong sách Êsai, chúng ta đọc: Đức Chúa Trời của các ngươi phán rằng: Hãy yên ủi, hãy yên ủi dân ta”. Vị tiên tri đặc biệt đã nói về thành Giêrusalem, nhưng tôi tin rằng sứ điệp này áp dụng cho hết thảy dân sự của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta nhìn thấy ai đó trong đau khổ, Đức Chúa Trời muốn chúng ta cung ứng cho họ với sự yên ủi. Đây là cách chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời và chia sẻ tình yêu của Ngài với tha nhân.

Một câu chuyện thuật lại về một vị rabi nổi tiếng sống vào thế kỷ thứ 18 và ông hay đi đó đi đây bằng tàu hỏa. Vị rabi Do Thái bị cuốn hút trong phần nghiên cứu Kinh Thánh nằm ngủ ở phần cuối của toa xe. Ở phòng bên cạnh, cháu trai của ông, khi lớn lên cũng sẽ trở thành một giáo sĩ nổi tiếng, đang nghiên cứu  Ngũ kinh. Qua hai phòng ấy, có một em bé đang nằm ngủ. Đột nhiên, em bé bắt đầu kêu khóc.

Vị rabi Do Thái nghe tiếng khóc của em bé và thôi không nghiên cứu nữa hầu cho ông có thể bước qua và dỗ em bé ngủ trở lại. Sau khi đã dỗ cho em bé yên lặng, ông đi ngang qua cháu trai khi trên đường trở về phòng riêng của mình. Ông đã khuyên người cháu rằng nếu nghiên cứu Ngũ kinh mà không nghe thấy tiếng khóc của đứa bé, có điều chi đó sai trái với phần học hỏi của mình. Vị rabi đang dạy cho cháu mình biết rằng không có gì là quan trọng hơn là nghe và quan tâm đến tiếng kêu khóc của một con người.

Đồng thời, theo luật lệ của Do Thái, phải có nhiều cửa sổ trong một nhà hội. Sở dĩ như vậy là vì khi chúng ta cầu nguyện với Đức Chúa Trời, chúng ta phải có khả năng "nhìn thấy" thế gian – nhìn thấy nỗi khổ của người khác và cầu thay cho họ.

Đúng là một sự nhắc nhớ tuyệt vời, chúng ta đừng bao giờ bận rộn đến nỗi chúng ta bỏ qua tiếng kêu khóc hay đau khổ của người khác. Nguyện chúng ta biết cảnh giác hôm nay; nếu chúng ta nhìn thấy một người đang bị tổn thương, giống như mấy thanh niên ở quán cà phê Dutch Bros kia, chúng ta hãy trở thành những người yên ủi họ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét