Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

ĐƯỢC BỌC LẤY TRONG SỰ TRÔNG CẬY


Được Bọc Lấy Trong Sự Trông Cậy
Hỡi Đức Giê-hô-va, là sự trông cậy của Y-sơ-ra-ên, những kẻ nào bỏ Ngài đều sẽ bị xấu hổ! Những kẻ lìa khỏi ta sẽ bị ghi trên đất, vì họ đã bỏ suối nước sống, tức là Đức Giê-hô-va — Giêrêmi 17:13

Ronald Reagan từng nói: "Chúng ta không hề bị đánh bại trừ phi chúng ta từ bỏ Đức Chúa Trời". Tôi dám nói thêm rằng chúng ta không bao giờ được trọn vẹn trừ phi chúng ta từ bỏ một việc gì đó. Đôi khi cần phải có một tình huống tuyệt vọng để giúp chúng ta nhận ra vầng đá và nền tảng thật của chúng ta.

Trong phần Kinh Thánh, chúng ta đọc về những lời rủa sã kinh khiếp sẽ đến thăm viếng con cái Israel nếu họ bất tuân đối với Chúa. Phần đọc Kinh Thánh nầy đưa chúng ta vào cuộc tương lai, ngay trước sự hủy diệt Đền thờ tại thành Jerusalem, việc nầy đánh dấu thời kỳ lưu đày của dân Do Thái. Giêrêmi là vị tiên tri mang gánh nặng lời cảnh cáo dân sự về thảm họa sắp xảy ra. Trong phần đọc tuần này, ông đã mô tả thảm kịch sắp sửa giáng trên họ. Tuy nhiên, phần này chưa phải là mọi số phận và u ám đâu. Cuối cùng có một ngọn hải đăng chiếu sáng, toả ra tia hy vọng.

Vị tiên tri nói: Hỡi Đức Giê-hô-va, là sự trông cậy của Y-sơ-ra-ên”. Cái điều thú vị là chữ Hêbơrơ nói tới sự trông cậy được sử dụng trong câu này là mikveh. Từ mikveh cũng là tên của bồn tắm theo nghi thức đã được sử dụng trong thời kỳ còn Đền Thờ làm sạch các thầy tế lễ và vẫn được sử dụng hôm nay trong truyền thống Do Thái. Theo luật Do Thái, bất kỳ bộ phận tự nhiên nào của nước đều là một mikveh. Một khi nó chứa đầy với nước đến trực tiếp từ nguồn của sự sáng tạo, nước của nó có sức mạnh để luyện lọc, chữa lành, và phục hồi lại.

Bất kỳ mikveh nhân tạo nào cũng đều có luật lệ nghiêm ngặt, bao gồm một lượng tối thiểu nước mưa để nó kết nối với nguồn nước tự nhiên. Khi một người dầm mình trong một mikveh, toàn bộ sự sống của họ được bọc lấy giống như một đứa trẻ trong bụng mẹ vậy. Trong tử cung bằng nước ấy, được kết nối với Đức Chúa Trời, là Nguồn của sự sáng tạo, một người được biến đổi. Khi một người nổi lên từ một mikveh, họ đang được thay đổi, được luyện lọc, được phục hồi và được tái sinh.

Hy vọng có cùng hiệu ứng ấy trên chúng ta. Chúng ta có thể tin theo Đức Chúa Trời mọi sự chúng ta có cần, nhưng sẽ chẳng được như thế cho tới chừng nào chúng ta không có cái gì khác để tựa vào để chúng ta thực sự trải nghiệm việc đặt lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời có ý nghĩa như thế nào!?! Khi chúng ta vây quanh mình với hỵ vọng nơi Đức Chúa Trời và nhận biết sâu sắc rằng một mình Ngài là nguồn cứu rỗi, chữa lành, và ơn phước, linh hồn của chúng ta sẽ được luyện lọc. Tâm trí của chúng ta được sáng láng. Chúng ta được thay đổi để trở nên tốt hơn và được biến đổi thành hạng tín đồ có lòng trung tín. Chúng ta đã được tái sanh.

Quí bạn ơi, khi bạn dường rơi vào tình huống vô vọng, hãy để cho đức tin của bạn nơi Chúa bọc lấy bạn như nước của một mikveh. Mọi sự đều khả thi với Đức Chúa Trời. Hãy tự mình dầm thấm trong sự trông cậy; tắm trong đức tin, thì bạn sẽ nhìn thấy ơn cứu rỗi của Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét