Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

PHÉP LẠ VỀ SỨC KHOẺ


Phép Lạ Về Sức Khoẻ
Chớ khôn ngoan theo mắt mình; Hãy kính sợ Đức Giê-hô-va, và lìa khỏi sự ác: Như vậy, cuống rốn con sẽ được mạnh khỏe, và xương cốt con được mát mẻ — Châm ngôn 3:7–8

Một câu chuyện thuật lại về một vị rabi Do Thái tại khi nhóm lại dự lễ Vượt Qua, tại bữa ăn lễ Vượt Qua theo nghi thức, cùng với gia đình của mình. Bữa ăn lễ Vượt Qua có kèm theo một câu Kinh Thánh được sử dụng như một hướng dẫn suốt cả đêm. Khi gia đình đến phần họ chúc phước cho Đức Chúa Trời là Đấng đã cứu chuộc dân Do thái, cháu nội của vị rabi đã cảm động thấy rõ. Anh thực sự cảm thấy phép lạ của việc Xuất Aicập và biết ơn đối với mọi phép lạ mà Đức Chúa Trời đã làm ra cho anh và gia đình anh.

Anh quay sang ông nội rồi nói: "Đây là những lời chúc tốt đẹp nhất của mọi người!" Anh đã đề cập đến sự chúc phước này là điều công nhận ơn cứu rỗi kỳ diệu của Đức Chúa Trời. Rất ngạc nhiên, ông nội của anh không đồng ý. Vị rabi Do Thái quay sang cháu trai của mình rồi nói: "Có một ơn phước lớn hơn mà chúng ta nói mỗi ngày".

Người cháu thấy bối rối và hỏi: "Đấy là ơn phước gì vậy?" Ông nội của anh giải thích: "Asher Yatzar". Theo truyền khẫu Do Thái, đây là ơn phước mà chúng ta phải dâng lời cảm tạ Chúa vì đã dựng nên cơ thể của chúng ta với sự khôn ngoan vô hạn của Ngài và duy trì hệ thống quý báu giữ cho chúng ta được khỏe mạnh luôn. Chúng ta thực hiện lời chúc phước nầy mỗi khi chúng ta sử dụng phòng tắm với sự công nhận phép lạ này.

Câu chuyện này dạy cho chúng ta biết rằng phép lạ về sức khỏe mỗi ngày đúng là lớn lao y như phép lạ của việc chia biển ra làm hai, hoặc thậm chí còn lớn lao hơn. Sự khác biệt duy nhất, ấy là việc chia biển ra làm hai và việc Xuất Aicập xảy ra chỉ có một lần mà thôi, trong khi chúng ta thưởng thức các ơn phước của một cơ thể hoạt động hầu như mỗi ngày. Tuy nhiên, việc ấy cũng dạy cho chúng ta biết rằng chúng ta không bao giờ xem "những việc nhỏ" là đương nhiên đâu – sức khỏe, gia đình và sự trưởng dưỡng của chúng ta là những phép lạ mà chúng ta phải đánh giá cao mỗi ngày. Chúng là những món quà mà chúng ta phải công nhận là được Đức Chúa Trời ban cho chúng ta mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta.

Trong sách Châm ngôn, chúng ta đọc: Chớ khôn ngoan theo mắt mình; Hãy kính sợ Đức Giê-hô-va, … Như vậy, cuống rốn con sẽ được mạnh khỏe, và xương cốt con được mát mẻ. Vì vậy, thiệt là không đúng khi có nhiều người gán sức khỏe của họ cho một chế độ tập luyện, một chế độ ăn uống đặc biệt, hoặc một "lối sống lành mạnh". Trong khi những thứ này là quan trọng và cần thiết, khi chúng ta được yêu cầu phải làm phần của mình trong việc duy trì sức khỏe của chúng ta, chúng ta không nên lẫn lộn giữa những gì là phần của chúng ta và những gì là phần của Đức Chúa Trời.

Chúng ta đã nhìn thấy nhiều người với chế độ sức khỏe tối hậu đã kết thúc trong bệnh tật và nhiều người khác với một lối sống hoàn toàn không lành mạnh lại sống một đời sống rất thọ. Cuối cùng, sức khỏe không phải là kết quả sự khôn ngoan của chúng ta, mà là một món quà đến từ Đức Chúa Trời.

Quí bạn ơi, chúng ta hãy dành thì giờ để tỏ lòng biết ơn đối với các phép lạ có trên cơ thể của chúng ta. Bất cứ ai đã nghiên cứu y học đều biết rõ đấy là một kỳ quan đáng kinh ngạc. Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời vì mọi sự mà Ngài đã ban cho chúng ta và đừng bao giờ xem sức khỏe của chúng ta là điều đương nhiên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét