Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

ĐỨC TIN LÀ SỨC LỰC CỦA CHÚNG TA


Đức Tin Là Sức Lực Của Chúng Ta
Vả, Chúa Giê-hô-va, là Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên, có phán như vầy: Các ngươi sẽ được rỗi, là tại trở lại và yên nghỉ; các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy. Nhưng các ngươi đã không muốn thế! — Êsai 30:15

Năm nay là một năm đặc biệt khó khăn cho Israel. Bắt đầu vào mùa thu và tiếp tục suốt cả năm ở các cấp độ khác nhau, những lần tấn công bằng dao và bắn giết bởi những kẻ khủng bố giống như một đám mây đen treo trên cả xứ. Chúng xảy ra ở khắp mọi nơi - ở phía bắc, phía đông, phía tây, và phía nam của Israel; trong những vùng yên tĩnh và thành phố bận rộn. Các nạn nhân là cụ già, trẻ em, và lứa tuổi trung niên. Dường như không có địa điểm và không có người nào là ở ngoài giới hạn.

Tuy nhiên, tôi rất tự hào về cách đất nước đặc biệt này đã phản ứng lại với làn sóng khủng bố đe dọa ụp đến bất cứ lúc nào. Cuộc sống cứ tiếp diễn. Từng thời kỳ. Quán cà phê thì đông người, người ta đến sở làm, còn trẻ con thì đi học. Cổ Thành Jerusalem, mục tiêu của hơn vài cuộc tấn công như vậy, vẫn đầy khách du lịch và là bối cảnh cho nhiều sự tưởng niệm. Bạn bè của chúng tôi trên toàn thế giới, và đặc biệt những người bạn Cơ đốc, họ ủng hộ Israel, vẫn lũ lượt đến thăm Đất Thánh. Phải, chắc chắn là có một làn sóng ngầm khủng bố, nhưng năm nay cũng đã nhìn thấy một lượng lớn sức mạnh của đức tin.

Tôi thích câu Kinh Thánh này từ sách Êsai, ở đó Đức Chúa Trời phán cùng dân sự Ngài: Các ngươi sẽ được rỗi, là tại trở lại và yên nghỉ; các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy”. Sự cứu rỗi bắt nguồn từ sự ăn năn và đức tin bình tịnh. Sức mạnh của chúng tôi đặt nơi sự chúng tôi tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Trong bối cảnh đó, người Do Thái được nhắc tới ở thời điểm không chọn bước theo phương thức nầy: "nhưng các ngươi đã không muốn thế".

Thay vì thế, họ đã chọn thực thi những liên minh chỉ làm cho họ thương tổn; họ đặt lòng tin cậy vào các thứ ngược lại chống nghịch họ. Họ thông minh và sáng tạo trong việc tự bảo vệ mình, nhưng họ thất bại không công nhận Đấng Bảo Hộ duy nhứt chơn thật kia. Nếu họ chỉ đơn giản đặt lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời và noi theo các đường lối Ngài, kết quả sẽ là rất khác nhau.

Chúng tôi mong rằng đã học được một cái gì đó từ hàng ngàn năm của lịch sử -- Đức Chúa Trời có một chương trình, Đức Chúa Trời đang nắm quyền tễ trị, và không một điều gì có thể đứng giữa Ngài và ý muốn của Ngài. Không một hành động khủng bố nào có thể ngăn chặn mọi kế hoạch của Đức Chúa Trời. Không một nỗ lực nào khiến chúng ta sống trong sợ hãi sẽ ngăn chúng ta không sống cuộc sống của chúng ta tới mức đầy đủ nhứt.

Vô luận bạn sẽ đối diện với việc gì, cho dù đó là lời đe dọa khủng bố hay một thời nhọc nhằn ở sở làm, một phần việc quá sức hoặc những khó khăn tài chính, chúng ta hãy nhớ rằng trong khi chúng ta phải làm những gì có thể để giúp đỡ bản thân mình, Đức Chúa Trời là Cứu Chúa tối hậu của chúng ta. Hãy yên nghỉ thoải mái đi. Đức Chúa Trời nói cho chúng ta biết phải làm gì. Ngài không muốn chúng ta sống cuộc sống của mình với căng thẳng và sợ hãi. Đừng phung phí năng lực của bạn cho sợ hãi. Thay vì thế, hãy đặt năng lượng đó vào đức tin.

Sợ hãi sẽ làm suy yếu chúng ta và giữ chúng ta thối lui trong cuộc sống, nhưng sức mạnh của chúng ta nằm ở trong đức tin của chúng ta – đừng bao giờ để cho nó qua đi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét