Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

MẶT TRỜI SẼ CHIẾU SÁNG TRỞ LẠI


Mặt Trời Sẽ Chiếu Sáng Trở Lại
Vả, có một người Xô-rê-a, thuộc về một họ hàng của chi phái Đan, tên là Ma-nô-a; vợ người son-sẽ, không có con — Các Quan Xét 13:2

Đôi khi chúng ta sẽ nếm trải những thời điểm khó khăn, dường như mọi thử thách của chúng ta còn mãi dài dài. Dường như mưa giông đã quản trị đời sống của chúng ta trong khi chúng ta ao ước vòng tay ấm áp của tia nắng mặt trời.

Trong phần Kinh Thánh tuần này, chúng ta đọc về một người đã chọn để trở thành một người Naxirê. Trong đó, chúng ta đọc về một trong những người Naxirê nổi tiếng nhất: ấy là Samsôn. Trong trường hợp của Samsôn, ông được ấn định trọn đời là một người Naxirê trước khi ông chào đời. Trong phần Kinh Thánh nầy, chúng ta đọc về những dự đoán sự ra đời của Samsôn, sự đòi hỏi ông phải sống như một người Naxirê, và số phận của ông khi giải cứu dân Do thái ra khỏi tay của những kẻ áp bức.

Cho đến khi Samsôn ra đời, câu Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng mẹ của ông thì son sẽ. Không những bà son sẽ, bà "không có con, không thể sinh con". Nói cách khác, về mặt cơ thể đối với bà mang thai một em bé là điều bất khả thi. Đúng là thời kỳ đen tối đã xảy ra cho bà, đã thử hết năm nầy sang năm khác để có thai trong khi những người khác xung quanh bà đã sinh hết em bé nầy đến em bé khác. Sự việc dường như mọi lời nguyện cầu của bà sẽ không bao giờ được nhậm và thử thách của bà sẽ không bao giờ kết thúc.

Thế rồi, một ngày kia, thiên sứ của Đức Chúa Trời đã hiện ra với mẹ của Samsôn rồi và nói cho bà biết rằng bà sẽ có một con trẻ đặc biệt dành riêng cho Đức Chúa Trời. Mẹ của Samsôn rất phấn khởi và bà chạy đến nói với chồng là Ma-nô-a biết về sự thiên sứ đến viếng. Nhưng Ma-nô-a không chịu tin sự ấy, và ông đã xin Đức Chúa Trời sai kẻ kín nhiệm kia đến một lần nữa.

Thiên sứ lại xuất hiện và bản thân Ma-nô-a lắng nghe mọi sự mà vợ ông đã nói. Giờ đây, có một việc lạ lùng xảy ra. Ma-nô-a mời vị thiên sứ ở lại dùng bữa tối, mặc dù ông biết rõ là thiên sứ không ăn. Sự thể cho thấy nếu Ma-nô-a vẫn chưa tin nhân vật nầy là một sứ giả của Đức Chúa Trời. Chỉn khi thiên sứ biến đi trong ngọn lửa và bay lên trời Ma-nô-a mới tin quyết rằng thiên sứ đã được Đức Chúa Trời gửi đến.

Tuy nhiên, thay vì vui mừng, ông đã than phiền vì ông tin chắc rằng ông và vợ ông sẽ chết vì họ đã nhìn thấy một bối cảnh thánh thể ấy. Vợ của Ma-nô-a, từng là người rất lạc quan, đã trấn an ông rằng Đức Chúa Trời sẽ không làm một việc như vậy. Phần Kinh Thánh kết thúc với sự ra đời khỏe mạnh của cậu bé Samsôn.

Quí bạn ơi, đôi lúc sau khi chúng ta đã nếm trải thời kỳ khó khăn thiệt là lâu, tin rằng cuộc sống sẽ trở nên tốt hơn là điều thật khó. Nhưng đừng giống như Ma-nô-a, ông nghi ngờ và e sợ ngay cả khi mọi việc đang diễn tiến suông sẻ. Hãy sống giống như vợ của ông, bà đã tin rằng Đức Chúa Trời đã gửi đến những ơn phước và tương lai trông rạng rỡ và sáng láng. Bà đặt tên cho con mình là Samsôn thích đáng dường bao, tên ấy trích từ tiếng Hybálai có nghĩa là "ánh nắng mặt trời".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét