Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

ĐỨC CHÚA TRỜI MỞ ĐƯỜNG


Đức Chúa Trời Mở Đường
 Hỡi kẻ son sẻ, không sanh đẻ kia, hãy ca hát. Hỡi ngươi là kẻ chưa biết sự đau đớn sanh nở, hãy hát xướng reo mừng, vì con cái của vợ bị bỏ sẽ đông hơn con cái của đàn bà có chồng, Đức Giê-hô-va phán vậy — Êsai 54:1

Khi chúng ta ở gần những ngày lễ, chúng ta tiếp tục đọc "Bảy Sự Yên Ủi", là các phần Kinh Thánh nhằm đem lại hy vọng và cảm hứng khi chúng ta chuẩn bị cho những ngày lễ sắp tới. Điều gì có thể truyền cảm hứng hơn phần đọc Kinh Thánh tuần này, khởi sự như sau: Hỡi kẻ son sẻ, không sanh đẻ kia, hãy ca hát. Hỡi ngươi là kẻ chưa biết sự đau đớn sanh nở, hãy hát xướng reo mừng, vì con cái của vợ bị bỏ sẽ đông hơn con cái của đàn bà có chồng”.

Nói cách khác, vô luận quá khứ của bạn có như thế nào và vô luận tương lai sẽ ra sao, với Đức Chúa Trời, bất cứ điều gì đều cũng có thể là khả thi. Hôm nay là một ngày mới. Một khởi đầu mới. Gần một năm mới theo lịch của người Do Thái. Đây cũng có thể là năm quan trọng nhất của chúng ta nữa!

Trong câu mở đầu này, tiên tri Êsai nói với người nữ son sẻ hãy ca hát. Hãy chú ý, ông đã không nói: "người nữ không con". Không, ông gọi nàng là người nữ son sẻ, vì ai đó có khả năng có con mà thậm chí chưa có. Tuy nhiên, người nữ đó, là người với mọi khả năng tự nhiên vẫn chưa có con trong cả đời mình, được hứa có nhiều con cái hơn người nữ có khả năng sinh sản với chồng ở bên cạnh. Thực vậy, Ê-sai đã nói cho chúng ta biết, ngay cả khi dường như chẳng có cách nào đi nữa, Đức Chúa Trời có thể mở ra một con đường.

Điều này đúng với Ápraham và Sara. Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng Sara theo phần xác không có tử cung. Có một đứa con đối với bà là điều bất khả thi. Ngoài ra, vào thời điểm ba thiên sứ đến thăm hai vợ chồng để nói cho họ biết rằng sau cùng một đứa con là điều khả thi, tuổi tác họ đang ở ngay ngưỡng cửa 90 trở đi, đã quá tuổi để có con cái. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời mở ra một con đường, ngay cả khi dường như chẳng còn có cách thức nào nữa, và giống như các thiên sứ tiên đoán, Ysác đã chào đời vào năm sau.

Điều này cũng đúng cho con cái Israel khi họ rời khỏi Ai Cập và thấy mình bị kẹt giữa toàn bộ quân Ai Cập và những dòng nước sâu của Biển Đỏ. Không còn có chỗ cho họ đi nữa, hoặc dường như thế. Nhưng Đức Chúa Trời đã rẻ biển ra làm hai và mở ra một con đường cho họ. Đức Chúa Trời đã dẫn dắt dân sự Ngài qua biển rồi sau đó là đồng vắng. Ngài cung cấp nước khi chẳng có chút nước nào và đồ ăn đến từ trời khi chẳng có gì ăn. Đức Chúa Trời đã ban cho Israel một tương lai tươi sáng khi mọi sự dường như mất mát hết.

Quí bạn ơi, Đức Chúa Trời mở ra một con đường cho Ápraham, Sara, và hết thảy dân Israel. Ngài cũng có thể mở ra một con đường cho chúng ta nữa. Vô luận có nhiều việc dường như ảm đạm lắm, hãy bám lấy Đức Chúa Trời và có đức tin nơi Đấng có thể làm bất cứ việc gì. Dẫu khó khăn bạn sẽ đối diện hôm nay –  có thể đó là tài chính, một mối quan hệ khó khăn, tường trình xấu về sức khoẻ, hoặc bất cứ điều gì khác – hãy nhìn biết trong lòng rằng Đức Chúa Trời có thể biến đổi nó đi trong tích tắc. Đức Chúa Trời sẽ mở ra một con đường!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét