Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

TRỞ NÊN SỨ GIẢ CỦA SỰ VUI MỪNG


Trở Nên Sứ Giả Của Sự Vui Mừng

Sự sáng con mắt khiến lòng vui vẻ; Và một tin lành làm cho xương cốt được béo tốt — Châm ngôn 15:30

Mới đây phần tin tức đã phát sóng một câu chuyện rất hay nói tới một cậu bé ở Savannah, bang Georgia. Cha của Jaden Hayes qua đời vị bạo bệnh khi nó được 4 tuổi. Đúng hai năm sau đó, mẹ của Jaden đã qua đời trong khi nằm ngủ, và lúc Jaden cố gắng lay mẹ dậy vào sáng hôm sau, nó khám phá ra rằng mẹ nó sẽ không bao giờ dậy được nữa.

Đúng là một câu chuyện đáng buồn. Đúng là cậu bé ngây thơ nầy đã gánh chịu những hoàn cảnh thương tâm. Tuy vậy, Jaden quyết rằng nó sẽ không sống cuộc đời buồn rầu suốt như thế nữa. Thực vậy, sau hai đám tang và nhiều bộ dạng buồn rầu trong đời sống mình, Jaden quyết định nó đã có đủ hạng người buồn lo rồi. Vì vậy, nó đến với một chương trình – làm cho người ta phải cười lên. Jaden xin người dì và là người giám hộ của nó là Barbra Di’Cola, đi mua nhiều thứ rẻ tiền, kẹo, và đồ chơi. Chương trình của Jaden là tìm ra người nào đang chạnh lòng, trao cho họ một món quà với một nụ cười, và hy vọng có một nụ cười đổi lại.

Việc có tác động đấy! Thực thế, vào thời điểm tin tức loan đi câu chuyện của Jaden, nó đã “thu gom” được 500 nụ cười rồi. Người dì gọi nó là “tia nắng” là kẻ đem lại sự vui vẻ cho mọi người ở chung quanh mình.

Chúng ta đọc trong sách Châm ngôn: Sự sáng con mắt [sứ giả] khiến lòng vui vẻ . . .”. Khi chúng ta hành động như một sứ giả của Đức Chúa Trời và tiếp cận người ta với một gương mặt vui tươi, hạnh phúc, chúng ta đang đem lại “sự vui vẻ cho tấm lòng”.

Nhưng tấm lòng của ai mới được chứ?

Giống như Jaden đã tỏ ra, chúng ta tuyệt đối đem sự vui vẻ cho tấm lòng của người mà chúng ta gặp gỡ. Hy vọng rằng, nếu chúng ta ấm áp và quan tâm, chúng ta có thể gợi ra nhiều nụ cười. Với các món quà đơn sơ và tình yêu thương, Jaden đã đem sự vui mừng đến cho mấy trăm người. Có người thậm chí gào lên vui vẻ sau khi gặp cậu bé nhỏ thó nầy và tấm lòng khổng lồ của cậu ta. Tuy nhiên, như người dì của Jaden lưu ý, “chiến dịch nụ cười” — đây là tên dự án của Jaden — cũng đã nâng tâm thần của nó lên.

Dự án ấy đã ngăn không để nó ngã lòng và vỡ mộng với đời sống của nó và đã biến đổi nó thành một sứ giả sáng láng với nhiều vui mừng trong tấm lòng mình. Mặc dù nỗi buồn trong các hoàn cảnh của nó vẫn còn tồn tại đó và không dễ gì quên đi bố mẹ, Jaden đã tìm được phương thức đem phước hạnh vào đời sống của chính nó bằng cách đem sự hạnh phước đến cho người khác.

Nguyện chúng ta được cảm thúc bởi gã thiếu niên nầy và hành động đáng kinh ngạc của nó trước các hoàn cảnh khó khăn. Hôm nay, chúng ta hãy tiếp đón mọi người chúng ta gặp gỡ với tấm lòng rực rỡ và vững vàng. Chúng ta đem sự vui vẻ đến cho ai hôm nay? Chúng ta sẽ cười tươi với ai đây? Chúng ta làm cho ai đó thêm một chút hạnh phúc bằng cách nào đây?

Khi chúng ta sống đời sống của mình tìm kiếm phương thức để làm cho người ta được thêm vui vẻ, chúng ta được ban thưởng phong phú vì lòng tử tế của mình. Nguyện Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự vui mừng trong chính tấm lòng của chúng ta và sức lực cho tâm lình của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét