Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

ĐÓNG VAI CỦA MÌNH


Đóng Vai Của Mình
Trong tay Ngài cầm hồn của mọi vật sống, và hơi thở của cả loài người— Gióp 12:10

Bạn có bao giờ tự hỏi, không biết sự sống của bạn có vấn đề gì không? Có bao giờ bạn tự hỏi không biết mọi hành động của bạn có tạo ra sự khác biệt gì trong thế gian hay không? Chưa bao giờ có nhiều người đang sinh sống như hôm nay có. Một người có thể tạo ra sự khác biệt gì chứ?

Tôi từng nghe kể một câu chuyện cung ứng cho tôi câu trả lời mà tôi đã biết rồi, và minh họa câu chuyện ấy một cách đẹp đẽ. Câu chuyện thuật lại về vị nhạc trưởng tài ba của thế kỷ 19 có tên là Arturo Toscanini. Lần kia, Toscanini đang ngồi với một nhà văn cùng nói tới tiểu sử của giàn nhạc khổng lồ. Hai người ngồi với nhau và lắng nghe một buổi hòa nhạc mà Toscanini là người chỉ huy. Tác phẩm là một bài nhạc vốn là bậc thầy và rất phức tạp.

Tuy nhiên, một khi âm nhạc dừng lại, Toscanini dường như không thấy hài lòng lắm. Nhà văn kia nghĩ tác phẩm là hoàn hảo, còn Toscanini thì nhìn theo cách khác. Ngoài 100 nhạc công, tai của ông có thể nhận rằng chỉ có 13 tay đàn violin thay vì 14 người được cho là có mặt trong các buổi hòa nhạc. Ông giải thích với các nhà văn kia rằng trong khi tất cả mọi sự nghe rất là hoàn hảo đối với khán thính giả, người chỉ huy biết rõ từng nốt nhạc cần phải được thực hiện và vì thế khi thiếu mất một người, người chỉ huy biết chính xác tác phẩm còn thiếu điều gì.

Nhà văn ấy đã thực hiện một số nghiên cứu vào ngày hôm sau để tìm hiểu xem Toscanini đã đúng về việc thiếu mất một tay đàn. Ông phát hiện ra rằng đúng là một tay đàn vĩ cầm đã bị ốm và không thể có mặt tại buổi hoà nhạc. Nhà văn rất kinh ngạc về điều mà Toscanini đã nhận thấy.

Trong sách Gióp, chúng ta đọc: Trong tay Ngài cầm hồn của mọi vật sống, và hơi thở của cả loài người”. Đức Chúa Trời, là Đấng Chỉ Huy Bậc Thầy của toàn bộ thế giới, nhìn biết mỗi tạo vật cách sâu sắc và sự đóng góp của mỗi tạo vật có khả năng tạo ra bản giao hưởng sự sống. Cùng một lúc Ngài giữ "hơi thở của cả loài người""hồn của mọi vật sống". Ngài biết chúng ta như một tổng thể và Ngài biết chúng ta theo từng cá thể. Chúng ta là quan trọng đối với Đức Chúa Trời. Nếu một người trong chúng ta không chơi "nhạc" của mình, Ngài biết đang thiếu vắng âm hưởng nào đó. Bản giao hưởng là bất toàn, dàn nhạc đang thiếu người.

Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta những kho báu và tài năng kín giấu độc đáo. Mỗi chúng ta đều có một đóng góp đặc biệt phải thực hiện cho thế gian. Chúng ta chưa hề rơi vào bẫy suy tưởng rằng chúng ta chẳng ăn nhặp gì bao giờ. Thậm chí nếu không có ai khác để ý hay không để ý chúng ta đang làm công việc của mình, Đức Chúa Trời đang để ý. Dù là không có ai quan tâm nếu chúng ta đang sống theo khả năng Đức Chúa Trời ban cho, Đức Chúa Trời quan tâm. Chúng ta đều có một vai trò  phải đóng và một bài ca để hát. Đức Chúa Trời ban ơn cho chúng ta sự sống của chúng ta; bài ca của chúng ta là tặng phẩm chúng ta dâng lên Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét