Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

CHẾ TẠO PHI CƠ LÀ PHÉP LẠ


Chế Tạo Phi Cơ Là Phép Lạ
Những kẻ bay như mây, giống chim bò câu về cửa sổ mình, đó là ai? — Êsai 60:8

Cách đây gần 3.000 năm, tiên tri Êsai đã nói tiên tri trong xứ Israel và đã viết quyển sách mang tên ông. Trong tháng qua, phần đọc Kinh Thánh nhắm vào sách Êsai là lời được cảm thúc dẫn đến Những Ngày Lễ Lớn. Phần đọc xoay quanh thời kỳ của Đấng Mêsi. Sứ điệp là một sứ điệp khích lệ giúp chúng ta nhìn biết các thời kỳ tốt đẹp hơn đang trên đường đến.

Trong phần đọc tuần này, Êsai nói ra một việc cho thấy rằng những thời kỳ tốt hơn đó gần gũi với chúng ta hơn chúng ta nghĩ. Ông viết: Những kẻ bay như mây, giống chim bò câu về cửa sổ mình, đó là ai? Cách đây gần 800 năm, nhà giải kinh Do Thái Rabi David Kimhi giải thích rằng câu Kinh Thánh này đề cập đến dân Do Thái đã bị lưu đày ra khỏi xứ Israel, nhưng họ sẽ trở về quê hương của mình trong tương lai. Họ sẽ đến nhanh chóng như những đám mây trên bầu trời và bay như chim về lại tổ của chúng. Ba ngàn năm trước, Êsai cơ bản đã nói tiên tri về việc phát minh ra máy bay!

Tôi tự hỏi làm thế nào người ta hiểu được những câu Kinh Thánh này trong hàng ngàn năm. Tôi lấy làm lạ không biết người Do Thái giải thích ra sao về lời bình của Rabi Kimhi trong nhiều thế kỷ. Hôm nay, chúng ta có thể hiểu rõ ràng – chúng ta có thể nhìn thấy với mắt trần của mình – thể nào dân Do Thái trên thế giới đang bay về quê hương theo nghĩa đen. Và cứ tiếp tục như vậy từ bốn góc thế gian.

Đúng là đáng kinh ngạc hơn nữa là cách thức phát minh ra máy bay tương ứng với Zionism hiện đại ngày nay. Như một người bạn của tôi có lần nói, anh em nhà Wright đã xuất hiện đúng thời điểm. Vào năm 1896 Theodore Herzl, được coi là cha đẻ của Zionism hiện đại, xuất bản quyển sách của ông với đề tựa Der Judenstaat (Nhà nước Do Thái), trong đó ông kêu gọi người Do Thái phải rời châu Âu và trở về quê hương đất tổ của họ. Trong cùng năm đó, đã có một bước đột phá trong thế giới hàng không.

Viện trưởng học viện Smithsonian Samuel Langley đã bay thành công chiếc máy bay mô hình chạy bằng hơi nước không người lái. Thành công của ông khiến cho hai anh em từ Ohio, Orville và Wilbur phải chú ý, sau đó họ đã tìm kiếm bất kỳ thông tin hàng không nào liên quan đến hàng không từ Viện Smithsonian. Giống như quyển sách của Herzl lót đường cho sự tái sanh kỳ diệu của Israel, phần thông tin mà anh em nhà Wright đã nhận được dẫn đến sự phát minh ra máy bay làm thay đổi thế giới.

Chúng ta đang sống trong một thế giới rất trật tự. Đức Chúa Trời đã và đang tiếp tục mở đường hướng tới sự cứu chuộc sau cùng. Trong khi người Do Thái và Cơ đốc nhân có thể khác nhau về những gì kỷ nguyên sau cùng sẽ có, hết thảy chúng ta đều đồng ý rằng các thời kỳ tốt hơn đang trên đường đến. Chúng ta phải đánh giá cao các thời kỳ lạ lùng mà chúng ta đang sống trong đó và các cơ hội sẵn có cho chúng ta.

Chúng ta may mắn được sống vào thời kỳ này trong lịch sử, và chúng ta có trách nhiệm thực thi vai trò của mình trong việc tạo ra một tương lai tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét