Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỰ HIỂU BIẾT


Tầm Quan Trọng Của Hiểu Biết
Nguyện Đức Giê-hô-va lấy nhơn từ và thành thực mà đối lại cùng các ngươi! Còn ta, cũng sẽ làm điều thiện cho các ngươi, bởi vì các ngươi đã làm như vậy — II Samuên 2:6

Một trong những việc đầu tiên vua David đã làm khi ông chính thức lên ngôi vua là tỏ ra sự hiểu biết.

Một ngày trước đó, kẻ thù của David, vua Saulơ, bị dân Philitin giết chết. Bấy giờ, David không thực sự neo những cảm xúc xấu xa đối cùng Saulơ; chính Saulơ mới là người cảm thấy bị đe dọa bởi David và đã tìm cách không ngừng nghỉ hầu giết chết David. Vì vậy, khi David nghe nói về cái chết của Saulơ, ông đã không ăn mừng. Thay vì thế, ông đã khóc than và căn dặn những người theo ông phải làm theo như vậy.

Khi David than khóc Saulơ, ông nghe nói rằng người Philitin đã chặt đầu Saulơ rồi đem treo thi thể của ông, cùng với thi thể các thành viên trong gia đình ông ở ngoài trời. Dân sự Giabe xứ Galaát, một phần của Israel, đã nghe thuật lại những gì đã xảy ra và quyết định không đứng yên vì sự thiếu tôn trọng đối với vua Saulơ. Họ lục soát ngôi làng nơi các thi thể bị treo ở đó, thu hồi thi thể họ, và dành cho họ một sự chôn cất thích đáng. Khi David nghe được mọi điều dân Giabe xứ Galaát đã làm, ông khen ngợi họ và bày tỏ lòng biết ơn của mình, ông hứa bù đắp lại mọi hành động dũng cảm của họ.

Tôi đọc một câu chuyện nói về một thanh niên kia, anh nầy nộp đơn xin làm quản lý cho công ty kia. Anh vượt qua vòng phỏng vấn đầu tiên rồi sau đó được vị giám đốc công ty tiếp xúc. Vị Giám đốc để ý thấy điểm tốt của chàng thanh niên nầy từ trường trung học cho đến trường đại học. Vị giám đốc hỏi anh ta không biết anh ta có nhận được bất kỳ học bổng nào chưa, chàng thanh niên đáp rằng chưa có học bổng nào cả.

Vị Giám đốc nhận xét rằng cha anh ta đã chi học phí để có được anh ta như ngày nay, nhưng chàng thanh niên giải thích rằng cha mình đã chết sớm và mẹ anh ta trả tiếp hóa đơn. Khi vị Giám đốc hỏi mẹ anh ta đã làm gì để kiếm sống, chàng thanh niên cho ông biết bà làm việc trong một tiệm giặt ủi. Sau đó, vị Giám đốc đưa ra lời yêu cầu lạ lùng cho chàng thanh niên nầy. Ông bảo anh ta về nhà và rửa hai bàn tay của mẹ mình rồi sau đó trở lại để có câu trả lời vào ngày hôm sau.

Lấy làm lạ, chàng thanh niên nầy đã làm theo yêu cầu và khi anh ta làm, anh ta để ý thấy hai bàn tay của mẹ mình thâm tím và xù xì ra. Anh ta nhận ra sự hy sinh mà bà đã có khi lao động nhọc nhằn bao năm tháng để anh được thành công. Khi anh trở lại với vị Giám đốc kia ngày hôm sau, hai mắt anh đã rơm rớm nước mắt. Vị Giám đốc hiểu rõ rằng anh ta đã học được về sự hiểu biết và đã cung cấp việc làm cho anh ta.

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất là khả năng hiểu biết những gì người khác làm cho chúng ta. Chúng ta phải cảm ơn, tôn vinh, và thừa nhận có nhiều người đã chịu khó làm việc cho chúng ta và cho nhiều người khác nữa. Trên tinh thần đó, tôi muốn cảm ơn hết thảy các bạn đã hợp tác với chúng tôi tại The Fellowship [Hội thông công] trong mọi nỗ lực đã được cảm thúc trong Kinh Thánh hầu giúp đỡ người Do Thái trên khắp thế giới. Bạn cảm tạ ai hôm nay?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét