Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

KHÔNG MỘT ĐIỀU GÌ NGĂN CHẬN CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Không Một Điều Gì Ngăn Chận Chương Trình Của Đức Chúa Trời
Như vậy Đức Giê-hô-va cứu Ê-xê-chia và dân cư thành Giê-ru-sa-lem khỏi tay San-chê-ríp, vua A-si-ri, và khỏi tay mọi người khác, cùng phù hộ cho chúng bốn bên — II Sử ký 32:22

Có một cuốn sách rất hấp dẫn có đề tựa là "Sẽ Ra Sao?", trong đó các sử gia chia sẻ những suy nghĩ của họ về cuộc sống sẽ khác biệt cho hôm nay nếu một việc gì đó trong quá khứ tác động theo cách khác. Thí dụ, trong thập niên1920, Winston Churchill có mặt ở Manhattan khi ông bị chiếc taxi đi ngang qua làm xước da. Một sử gia tự hỏi thế giới của chúng ta sẽ ra khác lắm nếu chiếc taxi ấy thay vì làm xước da thì nó cán một bánh lên rồi giết chết Thủ tướng Churchill.

Có rất nhiều cái "sẽ ra sao" mà chúng ta có thể đưa ra, nhưng một sử gia có tên là William McNeill, chỉ vào những điều ông nghĩ là sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử -- nó đã tạo ra sự khác biệt – đã thay đổi thế giới như chúng ta nhìn biết. Sự kiện đó là chiến thắng của vua Êxêchia đối với Sanchêríp, vua xứ Asiri.

Sanchêríp đã chinh phục rồi vương quốc phía Bắc Israel, và một phần chiến lược của ông là xáo trộn dân sự rồi đưa họ đến các nước khác hầu cho ông có thể huỷ diệt hoàn toàn văn hóa của họ. Ông đã thành công, và ngày nay chúng ta vẫn thích nhóm phu tù Israel là "10 chi phái Israel". Có phải Sanchêríp có khả năng thắng hơn Êxêchia và Jerusalem, đây sẽ là sự cuối cùng của Vương quốc phía Nam Israel, và là sự cuối cùng của Do Thái giáo.

Hãy nhớ rằng, trong thời gian đó, mọi người với ngoại lệ dân Do Thái, họ thờ lạy các hình tượng. Nếu vua Êxêchia và người Do Thái ngã xuống trước Asiri, ý tưởng về một Đức Chúa Trời yêu thương sẽ chẳng còn có người biện hộ trên thế gian nữa. Kỳ thực, dân Do Thái lại có khả năng trụ lại trong xứ Israel thêm mấy trăm năm nữa – dù với một thời gian xen giữa 70 năm trong xứ Babylôn – đã dành thời gian cho Cơ đốc giáo được ra đời và cho ý tưởng độc thần lan truyền khắp thế giới.

Hồi giáo đã lần theo, và đó là cách thức cho hôm nay, ba tôn giáo đang thống trị trong xã hội ngày nay đã dạy cho thế giới biết rằng có một Đức Chúa Trời. Không, thế giới của chúng ta không phải là trọn vẹn đâu, nhưng thay vì sống trong một thế giới của thần tượng và tà giáo, chúng ta sống trong một thế giới mà hầu hết mọi người đều tin theo một Cha ở trên Trời.

Thay vì suy sụp trước Sanchêríp, Đức Chúa Trời đã sai một thiên sứ trong đêm trước khi quân đội Asiri sẽ tàn sát thành Jerusalem, và thiên sứ đã giết hết thảy họ. Đây là một chiến thắng được Đức Chúa Trời gửi đến làm thay đổi dòng lịch sử cho đến đời đời.

Mọi sự nầy dạy cho chúng ta điều gì chứ?

Bài học, ấy là Đức Chúa Trời có một chương trình cho thế gian, và không một điều gì, thậm chí không một quân đội to lớn nhất nào có thể ngăn chận được chương trình của Ngài. Ngài cũng có một chương trình cho đời sống của chúng ta nữa, và không có gì có thể ngăn chận được chương trình đó. Chúng ta cần phải tin tưởng, cảm tạ, và dâng sự vinh hiển cho Cha chúng ta ở trên trời. Có rất nhiều thứ "sẽ ra sao" sẽ bị thắc mắc, nhưng có một điều mà chúng ta biết chắc: Có một Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương chúng ta và Ngài là Đấng đang vận hành chương trình ấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét