Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

GIẢI QUYẾN VẤN ĐỀ CHÚNG TA NHÌN THẤY


Giải Quyết Vấn Đề Chúng Ta Nhìn Thấy

Nếu ngươi thấy bò hay là chiên của anh em mình bị lạc, thì chớ làm bộ chẳng thấy, phải dẫn nó về cho anh em mình — Phục truyền luật lệ ký 22:1

Giống như tất cả các trường đại học cao cấp khác, Courtney Barich mơ đến đêm dạ hội của mình. Cô sẽ mặc một chiếc váy tuyệt đẹp và khiêu vũ suốt đêm giống như Cinderella [Cô Bé Lọ Lem]. Tuy nhiên, khi Courtney tìm kiếm một chiếc váy, có một chút đổi ý nơi cô.

Courtney đã tìm thấy chiếc váy hoàn hảo với giá 700USD nằm trong túi tiền của mình. Cửa hàng yêu cầu Courtney trở lại vào ngày hôm sau để mặc thử. Trên đường về nhà, Courtney không làm gì khác hơn là cảm thấy không đúng về việc tiêu quá nhiều tiền vào một chiếc váy mà cô sẽ mặc trong một buổi tối. Khi cô đưa ra lựa chọn phụ với mẹ cô, mẹ của Courtney cho biết: "Con đã tìm đúng bất cứ thứ gì, ngay cả một bao khoai tây".

Nhận xét không chuẩn bị trước như thế đã loé sáng lên trong đầu của Courtney. Trong mấy tháng qua, Courtney đang trên đường đến Phi luật Tân trên một sứ mệnh của nhà trường giúp đỡ cho một trại trẻ mồ côi nghèo có nhu cầu. Courtney cam kết sẽ mang một bao khoai tây đến buổi hoà nhạc đó nếu cô có thể gây quỹ 10.000$US cho trại mồ côi. Vào đêm dạ hội, cô đã thực hiện đúng lời hứa của mình và mặc một chiếc váy vải bố được thiết kế bởi một nhà chuyên về thời trang, người nầy đã dành thì giờ của mình để giúp tạo hình chiếc váy cho Courtney. Khi bạn bè của cô tỏ ra sự hào nhoáng và quyến rũ, Courtney rực rỡ với niềm vui của việc nhận biết rằng cô đã tạo ra một sự khác biệt tích cực trong đời sống của những kẻ đang có cần.

Trong phần Ngũ kinh tuần này, chúng ta tìm hiểu về sự đòi hỏi phải trả lại đồ vật bị thất lạc. Câu Kinh Thánh đọc: Nếu ngươi thấy bò hay là chiên của anh em mình bị lạc, thì chớ làm bộ chẳng thấy, phải dẫn nó về cho anh em mình. Bậc thánh hiền Do Thái đưa ra một sự hiểu biết về câu này vượt xa hơn các đồ vật và cá nhân. Theo một ý nghĩa tổng quát hơn, câu Kinh Thánh đang dạy cho chúng ta biết rằng nếu chúng ta gặp phải bất kỳ vấn đề gì – một đồ vật bị mất, một đứa trẻ đi lạc, hoặc bất cứ nhu cần nào – chúng phải làm những gì có thể để giải quyết vấn đề đó.

Câu Kinh Thánh nhấn mạnh "chớ làm bộ chẳng thấy", không che giấu hoặc quay đi đối với nhu cần đang xảy có trên đường lối của bạn. Trong một thế giới đầy dẫy với nhiều nan đề, nếu chúng ta biết rõ về một nan đề nào đó, chúng ta được yêu cầu phải làm những gì chúng ta có thể về việc ấy. Trong Phục truyền luật lệ ký 19:16, chúng ta đọc: "Khi một người chứng dối dấy lên cùng kẻ nào đặng phao tội cho". Câu này dạy cho chúng ta biết rằng chúng ta không thể đứng yên khi nhiều người khác đói khát hoặc thiếu các nhu cầu cơ bản và sự tự do cần thiết để phát triển.

Đó là sự thật – không ai trong chúng ta có thể thu xếp hết mọi thứ được, nhưng hết thảy chúng ta có thể làm một việc gì đó. Giống như Courtney đã làm, với một chút sáng tạo và quyết tâm, chúng ta cũng có thể tạo ra cái chạm đáng kể trên đời sống của anh chị em đang có cần của chúng ta. Hãy nhớ, nếu Đức Chúa Trời tỏ ra cho chúng ta thấy một vấn đề, chúng ta phải thắc mắc mình có thể trợ giúp như thế nào đây!?! Bạn góp phần vào các mục đích của Đức Chúa Trời hôm nay như thế nào vậy?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét