Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Tình Yêu Vô Điều Kiện Của Đức Chúa Trời
Hỡi dòng dõi nầy! Hãy rõ lời Đức Giê-hô-va phán: Ta há là một đồng vắng hay là một đất tối tăm mờ mịt cho dân Y-sơ-ra-ên sao? Làm sao dân ta có nói rằng: chúng tôi đã buông tuồng, không đến cùng Ngài nữa? — Giêrêmi 2:31

Tôi biết một bà mẹ ở Israel đã được ban phước với nhiều con cái. Mỗi đứa con của bà đã lớn lên thật kỳ diệu hơn đứa kế đó. Noi theo bước chân của cha mẹ chúng, chúng là những tấm gương sáng của tình yêu Đức Chúa Trời và sống đời sống của chúng phục theo Lời của Ngài.

Ngoại trừ một đứa – Shlomo, nó không noi theo con đường của bố mẹ nó. Khi mẹ nó từ từ khám phá ra, Shlomo đã không thích vào các lớp học Kinh Thánh và thường trốn học. Rõ ràng là nó đã quyết không giữ luật pháp truyền thống của người Do Thái và không còn để ý đến những phương diện chính như giữ ngày Sabát. Cậu bé bắt đầu gắn bó với một nhóm bạn bè xấu, dành thời gian trong các quán bar, và dẫn đến một lối sống ít có ai mong muốn.

Rõ ràng là bố mẹ nó đã bị tàn phá. Người Do Thái thường đề cập đến thứ con cái ấy là "lạc đường". Nhưng bố mẹ Shlomo đã từ chối không để cho mối quan hệ ấy cứ mãi như thế. Khi mẹ nó nói với tôi: "Nó không cần đồ ăn của chúng tôi, nó không cần tiền bạc của chúng tôi, chúng tôi chẳng có gì cung cấp cho nó nữa là – ngoại trừ tình yêu của chúng tôi". Vì vậy, họ đã dành cho nó thứ tình yêu vô điều kiện và cầu xin nó sẽ tìm được lối của mình.

Mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời cũng y như thế. Bất luận chúng ta làm gì hoặc lệch lạc xa xôi đến ngần nào, chúng ta luôn luôn có tình yêu vô điều kiện của Ngài. Đức Chúa Trời chỉ cần ai đó thốt ra một một lời cầu nguyện.

Trong sách Giêrêmi, chúng ta đọc thấy dân Israel đã lạc lối là dường nào. Vị tiên tri đau đớn mô tả mối quan hệ căng thẳng giữa Đức Chúa Trời và con cái của Ngài. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời phán cùng họ: Hỡi dòng dõi nầy! Hãy rõ lời Đức Giê-hô-va phán: Ta há là một đồng vắng hay là một đất tối tăm mờ mịt cho dân Y-sơ-ra-ên sao?”

Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng Đức Chúa Trời trưng dẫn sa mạc để nhắc cho dân Israel nhớ rằng trong khi Đức Chúa Trời mang tổ tiên của họ qua sa mạc, họ không trải nghiệm những điều kiện khắc nghiệt. Vị tiên tri nói tiếp: “Làm sao dân ta có nói rằng: chúng tôi đã buông tuồng, không đến cùng Ngài nữa?

Sự hiểu biết của người Do Thái về phân đoạn Kinh Thánh này, ấy là Đức Chúa Trời đã thắc mắc lý do tại sao dân sự kết luận rằng họ bị tẻ tách khỏi Ngài và Ngài không còn đến với họ nữa. Đức Chúa Trời tái bảo đảm với họ - và chúng ta - rằng không có gì xen vào giữa chúng ta – trở về luôn luôn là việc khả thi.

Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta phải nhớ đến sứ điệp của Đức Chúa Trời về tình yêu vô điều kiện. Hơn nữa, chúng ta hãy lan truyền sứ điệp ấy đến với nhiều người khác, là những kẻ cảm thấy xa cách, vô vọng, và bị mất. Khi không có gì khác còn lại để chu cấp, chúng ta luôn luôn ban bố ra tình yêu và nhắc cho tha nhân nhớ rằng Đức Chúa Trời cũng đang làm y như thế.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét