Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

SỐNG SAO CHO THÍCH ỨNG VỚI ÂN ĐIỂN


Sống Sao Cho Thích Ứng Với Vinh Hiển

Đức Giê-hô-va sẽ ban ơn-điển và vinh hiển (Thi thiên 84:11)

Ân điển là điều mà chúng ta có cần ngay bây giờ, và miễn phí khi có được ân điển ấy. Có gì là miễn phí hơn so với một món quà? Hôm nay chúng ta sẽ nhận lãnh ân điển có tính cách nâng đỡ, thêm sức, làm nên thánh, thoả lòng. Ngài đã ban ân điển hàng ngày cho đến bây giờ, và cũng như cho tương lai, ân điển vẫn còn đủ. Nếu chúng ta có ít ân điển nhất thì lỗi nằm ở về phía chúng ta; vì Chúa không thiếu thốn đâu, Ngài cũng không chậm ban hiến ân ấy cách dư dật đâu. Chúng ta có thể cầu xin thật nhiều như chúng ta muốn và không hề lo bị thoái thác. Ngài ban cho thật rời rộng và không hề quở trách ai hết.

Có thể Chúa không cho vàng, nhưng Ngài sẽ ban cho ân điển: Có thể Ngài không ban lợi lộc, nhưng Ngài sẽ ban cho ân điển. Chắc chắn Ngài sẽ đưa thử thách đến với chúng ta, nhưng Ngài sẽ ban ân điển sao cho tương xứng. Có thể chúng ta bị gọi đi lao động và chịu khổ, nhưng cùng với sự kêu gọi đó, mọi ân điển có cần cũng sẽ đến.

Đúng là một "cứu cánh" có trong câu gốc - "và vinh hiển". Chúng ta chưa cần đến sự vinh hiển, và chúng ta chưa thấy thích ứng với sự vinh hiển đó; nhưng chúng ta sẽ có nó theo đúng thì. Sau khi chúng ta đã ăn bánh ân điển, chúng ta sẽ uống rượu vinh hiển. Chúng ta phải nếm trải sự thánh khiết, là ân điển, trong mọi sự thánh khiết nhất, là sự vinh hiển. Lời lẽ nầy và sự vinh hiển là đủ để khiến cho một người phải nhảy nhót vì sự vui mừng. Một chút nữa thôi – một chút nữa thôi, và rồi vinh hiển cho đến đời đời!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét