Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

ĐẤNG CỨU CHUỘC TÔI VẪN SỐNG


Đấng Cứu Chuộc Tôi Vẫn Sống
Còn tôi, tôi biết rằng Đấng cứu chuộc tôi vẫn sống, đến lúc cuối cùng Ngài sẽ đứng trên đất” — Gióp 19:25

Đối với nhiều người trong chúng ta, có những lúc trong cuộc sống khi chúng ta cảm thấy như mình bị đánh bại. Có lẽ chúng ta đã chịu khó làm một việc gì đó, song mọi sự đều rã rời. Hoặc có những lúc khi mọi thứ đang suông sẻ, rồi sau đó không báo trước, mọi sự sụp đổ hết.

Có rất nhiều cơ hội phải chịu thua trong cuộc sống. Có thể đó là một căn bệnh, mất công ăn việc làm, một sự phản trắc trong mối quan hệ, hay nhiều thứ khác đẩy chúng ta đến giới hạn của chúng ta. Đối với bất cứ ai (hết thảy chúng ta), người nào đã từng bỏ cuộc, Gióp có một lời dành cho quí vị đây.

Ở đỉnh cao của tai vạ, với sự mất mát tài sản, cái chết của con cái, và một căn bệnh khủng khiếp, theo sát nghĩa thì nó đang nuốt trọng ông, Gióp có sức mạnh để đứng vững và hy vọng. Ở giữa cảnh khó của ông, Gióp nói với sự tự tin lớn lao nhất: Còn tôi, tôi biết rằng Đấng cứu chuộc tôi vẫn sống, đến lúc cuối cùng Ngài sẽ đứng trên đất”.

Tôi thích chỗ: "Tôi biết rằng Đấng cứu chuộc tôi vẫn sống. . .". Bất luận việc gì xảy ra cho chúng ta – qua những thử thách và thành công – chúng ta cần phải nhớ rằng Đấng Cứu Chuộc của chúng ta vẫn sống. Ngài nhìn thấy mọi sự, nhận biết chúng ta đang trải qua điều gì, và có thể thay đổi mọi sự trong tích tắc. Đức Chúa Trời đã, đang, và sẽ luôn luôn y nguyên như thế. Đó là những gì Gióp muốn nói khi ông cho rằng Đức Chúa Trời sẽ đứng trên đất cho đến cuối cùng. Đức Chúa Trời có lời nói sau cùng. Việc của chúng ta là không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi đã từng nghe kể câu chuyện sau đây từ một người bạn đồng sự, là người điều hành các chương trình phục hồi chức năng cho kẻ nghiện rượu. Một phụ nữ đến dự buổi nhóm nhiều năm sau khi được tỉnh táo và chia sẻ câu chuyện nói tới việc không bỏ cuộc. Cô ấy kể lại cô cũng là một cổ động viên thể thao cuồng nhiệt và khi cô bỏ lỡ không xem một trận đấu quan trọng của đội bóng mình yêu thích, cô yêu cầu người bạn gửi băng hình trận đấu ấy cho cô. Khi bạn cô trao cuốn băng video cho cô với phần ghi âm của người bạn như sau: "Đồng thời, đội bóng của bạn thắng vào phút cuối cùng".

Người phụ nữ bắt đầu quan sát trận đấu. Trước sự kinh hãi của cô, đội bóng của cô đã thua một cách khổ sở. Ở giữa hiệp, giống như chẳng có cách nào khác cho họ có thể thực hiện gỡ gạc. Cô nói rằng nếu cô không biết trước họ sẽ giành chiến thắng vào lúc cuối cùng, cô sẽ không xem trận đấu nữa. Đâu là mục đích nếu họ cam chịu thua trận? Nhưng cô không thôi quan sát vì cô đã biết rõ rằng mọi sự cuối cùng sẽ suông sẻ.

Bài học, ấy là chúng ta không bao giờ chịu bỏ cuộc. Thậm chí tình huống có tuyệt vọng nhất đi nữa có thể xoay chiều trong một khoảnh khắc. Chúng ta phải biết rằng Đấng Cứu Chuộc của chúng ta vẫn sống. Như câu nói ấy tiếp tục: "mọi sự cuối cùng sẽ suông sẻ. Nếu nó không suông sẻ, đó chưa phải là lúc cuối cùng". Đừng chịu thua – Đức Chúa Trời vẫn sống và ơn phước dư dật của Ngài đang trên đường đến.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét