Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

ĐƯA DÂN SỰ ĐỨC CHÚA TRỜI VỀ QUÊ HƯƠNG


Đưa Dân Sự Đức Chúa Trời Về Quê Hương
“Xảy ra trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ lung lay từ lòng sông cái cho đến khe Ê-díp-tô; hỡi con cái Y-sơ-ra-ên, các ngươi đều sẽ bị lượm từng người một!” — Êsai 27:12

Năm 1939, thời điểm khởi đầu của Đệ II Thế Chiến, đã có gần 17 triệu người Do Thái trên thế giới. Năm 1945, con số này đã giảm xuống còn 11 triệu. Ngày nay, người Do Thái đã xây dựng lại và phát triển, tuy nhiên số dân Do Thái trên toàn thế giới vào khoảng giữa 13 và 14 triệu, thậm chí không gần bằng số dân Do Thái trước khi bị thảm sát trong tay của Đức quốc xã.

Tuy nhiên, không phải mọi tin tức đều ảm đạm cả đâu. Trong thập niên 1920, ít hơn 100.000 người Do Thái sống ở Israel, sau đó được gọi là Palestine. Nhà nước Do Thái đã không được công nhận, và những người Do Thái họ sống trong cảnh bị áp bức. Ngày nay, có gần sáu triệu người Do Thái sinh sống và phát triển mạnh ở Israel, ở đó họ được tự do thờ phượng như họ muốn và được bảo vệ bởi một trong những đội quân lớn nhất thế giới.

Kỳ thực là có rất nhiều người Do Thái sống ở Israel hôm nay là sự ứng nghiệm các lời tiên tri trong Kinh Thánh xưa kia. Đức Chúa Trời đã hứa rằng ngày sẽ đến khi dân sự Ngài sẽ trở về quê hương. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu. Hầu hết người Do Thái, hơn bảy triệu người, vẫn sống bên ngoài Israel. Nhiều người sống ở những nơi như Liên Xô cũ, ở đó họ sống trong nghèo khổ, hoặc ở các nước Trung Đông, nơi họ sống dưới sự áp bức.

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta cơ hội để đóng một vai trò trong việc chu toàn các mục đích của Ngài, và hôm nay chúng ta có khả năng giúp đưa dân sự Ngài về quê hương.

Điều này nhắc cho tôi nhớ đến câu chuyện nói về một thiếu niên chuyên ném sao biển. Ngày nọ, có người đi dọc theo bãi biển lúc bình minh, ông thấy một cậu bé nhặt con sao biển và ném chúng xuống biển. Ông hỏi: "Sao cháu lại làm như thế chứ?" Cậu bé đáp: "Bởi vì nếu chúng không trở lại biển khi mặt trời mọc lên, chúng sẽ chết, bộ ông không thấy bãi biển dài cả dặm sao?" Người kia nói: “Mọi nỗ lực của cháu sẽ tạo ra sự thay đổi nào chứ?" Cậu bé nhìn vào con sao biển trong tay và ném nó xuống biển. Sau đó, nó nói: "Khi ném như vậy sẽ tạo ra sự khác biệt cho con sao biển nầy".

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này, chúng ta trải qua một trong rất những lời tiên tri nói về những người Do Thái trở về quê hương của họ. Lần này, tiên tri Êsai nhấn mạnh rằng họ sẽ trở về "từng người một". Điều này dạy cho chúng ta biết rằng chúng ta không cần đưa tay lên trong tuyệt vọng khi chúng ta nhận phần việc khổng lồ lo giúp đỡ tất cả dân Do Thái trở về quê hương. Chúng ta chỉ cần giúp họ từng người một mà thôi, cho đến khi mọi người đều ở trong quê nhà.

Chúng tôi mời các bạn hiệp với chúng tôi tại The Fellowship, ở đây chúng tôi giúp chu toàn các mục đích của Đức Chúa Trời qua chương trình On Wings của Eagles [trên cánh chim ưng] của chúng tôi, giúp đưa người Do thái nghèo khổ và bị áp bức từ khắp nơi trên thế giới về với quê hương Israel. Chúng ta cùng nhau có thể tạo ra một sự khác biệt và đưa dân sự Đức Chúa Trời về quê nhà, mỗi lần một người.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét