Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

HÃY MỞ MẮT RA


Hãy Mở Mắt Ra
“Người khôn ngoan có con mắt trong đầu mình, còn kẻ ngu muội bước đi trong tối tăm; dầu vậy, ta nhìn thấy hai đàng cùng gặp một số phận về sau — Truyền đạo 2:14

Mới đây, tôi có nghe một câu chuyện đầy cảm hứng về một gia đình Do Thái từ New Jersey đã mua một ngôi nhà mới và tìm thấy một bất ngờ bên trong. Khi gia đình chuẩn bị để di chuyển vào ở, họ phát hiện ra một không gian rỗng trong trong bức tường trên gác. Mở tường ra, họ phát hiện ra cái hộp chứa đầy tiền bạc và nhiều vật có giá trị. Phát hiện nầy có giá trị với một khoản tiền rất lớn, và gia đình không dám chắc là không biết họ có quyền hưởng hoặc buộc phải trả lại cho các gia chủ trước đó hay không!?! Họ hỏi vị rabi, người quyết rằng họ buộc phải trả lại số tài sản bị giấu kín đó, và họ đã làm theo.

Một thời gian ngắn sau đó, ngôi nhà của gia đình bị hoả hoạn cháy hết. Trong khi họ biết ơn Chúa vì không có ai bị thương, họ lấy làm bối rối vì điều này đã xảy ra với họ, và đặc biệt đến nhà cửa của họ, sau việc lành mà họ đã làm khi hồi lại số tiền mà họ có thể dễ dàng cất giữ. Họ quay trở lại vị rabi của họ để bày tỏ sự thất vọng ấy. Ông chỉ đơn giản trả lời rằng đây chưa phải là phần kết của câu chuyện đâu.

Một vài năm sau đó, gia đình này có một đứa con trai đã chọn phục vụ trong Lực lượng Quốc phòng Israel. Vào mùa hè năm 2014, người con này đang chiến đấu nguy hiểm tại Dải Gaza. Cậu ta và đơn vị của cậu bước vào một ngôi nhà để bắt một tên khủng bố nguy hiểm. Họ đi lên gác để bắt tên ấy thì liền có lịnh phải rời khỏi ngôi nhà ấy ngay lập tức.

Lịnh ấy cho biết rằng đã có thuốc nổ giấu trong các bức tường của căn gác. Bọn khủng bố đang cố gắng kích nổ chúng khi cậu ta và đơn vị của cậu đứng gần đó. Bởi phép lạ, chất nổ đã không nổ. Tình báo Israel nghe được bọn khủng bố nói về chất nổ chúng đã tìm cách cài đặt để hất tung các chàng trai ra khỏi nơi đó. Gia đình thuật lại câu chuyện cho vị rabi của họ nghe, ông nói: "Bây giờ các bạn đang nhìn thấy toàn bộ câu chuyện".

Khi chúng ta đang ở giữa câu chuyện, là phần lớn thời gian trong cuộc sống của chúng ta, thật là khó để hiểu rằng Đức Chúa Trời có một chương trình tốt đẹp đời sống của chúng ta. Trong sách Truyền đạo, chúng ta đọc: “Người khôn ngoan có con mắt trong đầu mình, còn kẻ ngu muội bước đi trong tối tăm". Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng câu này muốn nói rằng hạng người khôn ngoan có thể nhìn thấy Đức Chúa Trời có một chương trình, ngay cả khi họ chưa hiểu được chương trình ấy. Ngược lại, kẻ ngu muội mò mẫm trong bóng tối, cảm thấy rằng cuộc sống là một sự rủi may, không có định hướng và ý nghĩa.

Thách thức của chúng ta là hãy mở mắt ra - để nhìn thấy qua bóng tối tăm đến sáng láng ở phía bên kia. Chúng ta cần phải tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ hiệp mọi sự lại làm ích cho – mọi sự trong thì thuận tiện trong cách thức hiệp nghi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét