Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

HÃY ĐỂ Ý, NGHE LỜI TA!



Hãy Để Ý, Nghe Lời Ta
Hãy lắng tai, nghe tiếng ta; hãy để ý, nghe lời ta! — Êsai 28:23

Mới đây tôi có đọc một câu chuyện nói về một thanh niên, làm ăn rất thành công, anh ta lái quá nhanh xuống một đường phố lân cận trong chiếc xe hiệu Jaguar. Anh ta nhìn thấy mấy đứa trẻ và cho xe chạy chậm lại một chút. Trong một phút thôi, anh ta nghĩ rằng mình đã nhìn thấy một cái gì đó, nhưng khi chẳng có gì rõ ràng xuất hiện, anh ta cho xe chạy ùa tới. Đột nhiên một viên gạch đập vào hông xe của anh ta. Anh ta mở cửa xe, tức giận, và túm lấy cậu bé đầu tiên mà anh ta gặp khi ấy.

Anh ta hét vào mặt đứa trẻ đang sợ hãi: "Đây là một chiếc xe mới! Phải trả giá đắt cho thiệt hại đó! Mày đang nghĩ gì thế?” Bấy giờ, cậu bé trong hai hàng nước mắt nó chỉ vào chỗ xa xa kia đang nằm trên mặt đường, khoảng nửa con đường. Nó khóc nức nở: "Cháu xin lỗi Ông, em trai cháu bị ngã ra khỏi xe lăn của mình. Nó bị thương, và cháu không thể ẳm nó lên. Cháu đã ném viên gạch vì không ai khác có thể dừng lại để giúp đỡ cho chúng cháu và cháu không biết phải làm gì khác".

Khi cậu bé nói xong, vị doanh nhân cũng rơi nước mắt. Anh ta bước tới người em tàn tật của cậu bé kia, bế cậu lên, để biết chắc là nó không sao, rồi đưa nó trở lại xe lăn của mình. Cậu bé rất biết ơn và vui sướng đẩy em mình về nhà.

Vị doanh nhân trẻ sau này nói rằng anh quyết định không sửa vết lõm trên mặt cửa xe Jaguar của mình nữa. Anh muốn nó ở lại đó như một lời nhắc nhở không bao giờ đi quá nhanh qua cuộc sống mà bạn không nhìn thấy nỗi sự đau khổ của người khác. Anh muốn nhớ đừng mù quáng đến nỗi khi có ai đó ném một viên gạch để có được sự chú ý của mình.

Tương tự như vậy, Đức Chúa Trời thường xuyên thầm thì trong tâm hồn chúng ta và phán với tấm lòng của chúng ta. Tuy nhiên, thường thì chúng ta đi quá nhanh qua cuộc sống đến nỗi chúng ta không lắng nghe những gì ông phán dạy. Hoặc có lẽ chúng ta dừng lại khi chúng ta nghĩ chúng ta có thể đã nghe thấy một cái gì đó, nhưng khi không có gì rõ ràng gào thét nơi chúng ta, chúng ta cứ tiếp tục tỉnh bơ giống như thể chưa hề có việc gì xảy ra.

Đôi khi, Đức Chúa Trời phải ném một viên gạch tượng trưng vào chúng ta để khiến cho chúng ta phải để ý. Chỉn khi ấy chúng ta mới nhìn thấy hoặc nghe thấy những gì Ngài đã cố gắng phán cùng chúng ta hay chúng ta phải hành động thế nào để giúp đỡ kẻ đang có cần.

Trong Ê-sai, chúng ta đọc: Hãy lắng tai, nghe tiếng ta; hãy để ý, nghe lời ta! Đức Chúa Trời gửi đến cho chúng ta nhiều sứ điệp suốt cả ngày; chúng ta chỉ cần để ý và lắng nghe. Khi chúng ta nhìn thấy một nan đề, hãy tìm cách giải quyết nó. Khi chúng ta nhìn thấy ai đó đang có cần, hãy tìm cách giúp đỡ. Khi chúng ta cần phải thay đổi một việc gì đó, hãy thay đổi đi. Khi Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta cách êm dịu, hãy trả lời Ngài – trước khi Ngài cần làm một việc mạnh mẽ hơn để có được sự chú ý của chúng ta.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét