Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

SỐNG TRONG SỰ SÁNG CỦA SỰ SỐNG


Sống Trong Sự Sáng Của Sự Sống
 Đức Chúa Trời có giải cứu linh hồn tôi khỏi sa xuống hầm, và sự sống tôi sẽ thấy ánh sáng — Gióp 33:28

Tháng mười một vừa qua, chỉ vài ngày trước khi đám cưới của cô, cha và anh trai của Sarah-Tehiya Litman đã bị sát hại bởi những kẻ khủng bố khi họ lái xe đến Hebron, họ đã hoạch định ăn mừng ngày Sa-bát đặc biệt trước một đám cưới ở đó. Điều nầy đặc biệt rất đau đớn trong làn sóng khủng bố đang gây rắc rối cho Israel trong năm nay. Cô dâu đã phải hoãn đám cưới của mình lại vì cô phải dự shiva, thời kỳ tang chế trong bảy ngày, vì anh của cô 18 tuổi và cha cô, họ sẽ không có mặt trong ngày cưới của cô được nữa.

Sao lại xảy ra một thảm kịch như vậy chứ? Làm sao để một người sống lại, sống cuộc sống một lần nữa, được hạnh phúc một lần nữa chứ?

Tuy nhiên, chưa đầy hai tuần sau vụ nổ súng chết người, Sarah-Tehiya không những kết hôn với vị hôn phu của cô, Ariel Beigel, mà còn mời cả nước Israel đến với đám cưới. Hàng chục ngàn người tham gia lễ hội, mang lại niềm vui và sự yên ủi cho gia đình tang quyến này. Sarah-Tehiya và Ariel đã từ chối không để cho khủng bố thắng hơn. Họ đã chiến đấu với thử thách không chịu đắm mình trong thương hại, rồi ở lại trong bóng tối. Thay vì thế, họ đã chọn sống và sống vui vẻ. Theo lời của chính cô dâu: "Chúng tôi sẽ cùng với cả nước Israel, lan truyền ra thứ ánh sáng tuyệt vời của sự vui mừng, ban cho và yêu thương. . .".

Trong sách Gióp, chúng ta đọc: Đức Chúa Trời có giải cứu linh hồn tôi khỏi sa xuống hầm, và sự sống tôi sẽ thấy ánh sáng”. Vế đầu của câu này nói đến sự giải cứu của Đức Chúa Trời. Có thể là cứu ra khỏi cái chết theo phần xác, hoặc một sự sụp đổ về thuộc linh hay về tình cảm. Có rất nhiều người đang sống và thở, nhưng đã chết ở bên trong thích ứng với một bi kịch trong đời sống của họ hoặc những khó khăn khác. Ở đây, chúng ta cảm tạ Đức Chúa Trời vì đã cứu chúng ta khỏi đủ loại sự chết.

Vế thứ hai của câu nói về sự thưởng thức "ánh sáng của sự sống". Thưởng thức “ánh sáng của sự sống” có ý nói tới điều gì chứ? Tôi nghĩ việc ấy có ý nói chính xác những gì Sarah-Tehiya và Ariel Beigel đã nói.

Ở bề mặt của bóng tối tăm hoàn toàn, họ đã chiếu ra một thứ ánh sáng trên mọi sự là tốt lành trong cuộc sống của họ. Họ làm cho ánh sáng đó được rực rỡ thêm, biến đám cưới ban đầu khiêm tốn của họ thành một sự kiện ngoạn mục to lớn sẽ được nhớ đến ở Israel trong nhiều thập niên tới đây. Cùng với mọi sự, họ mở rộng tình yêu cho những người lạ và tình yêu mà họ đã nhận được, đôi vợ chồng đã có thể sống trong "ánh sáng của sự sống".

Chúng ta hãy tiếp thu từ đôi vợ chồng tuyệt vời này để chiếu ra ánh sáng trên mọi sự tốt lành trong chính đời sống chúng ta. Không có một người nào mà chẳng có việc gì để đau buồn đâu. Chúng ta đều có những thách thức và khó khăn. Nhưng thay vì sống trong bóng tối tăm của các biến cố thật đau lòng trong quá khứ, chúng ta hãy đắm mình trong ánh sáng của mọi sự tốt lành và tuyệt vời trong đời sống của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét