Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

LỜI KÊU GỌI PHỤC VỤ


Lời Kêu Gọi Phục Vụ
Đoạn, tôi nghe tiếng Chúa phán rằng: Ta sẽ sai ai đi? Ai sẽ đi cho chúng ta? Tôi thưa rằng: Có tôi đây; xin hãy sai tôi” — Êsai 6:8

Trong phần Kinh Thánh tuần nầy, chúng ta đọc về việc ban bố Kinh Torah trên núi Sinai cho con cái Israel. Theo truyền khẫu Do Thái, dân Israel không phải là dân duy nhất cũng không phải là quốc gia đầu tiên mà Đức Chúa Trời ban hiến Kinh Thánh cho. Trước tiên, Ngài đã hỏi các dân khác, không biết họ có quan tâm đến quyển sách của Ngài hay không!?! Tuy nhiên, sau khi nghe biết điều chi có trong Lời của Đức Chúa Trời, các dân khác đã từ chối sự ban hiến cho của Đức Chúa Trời. Con cái Israel không phải là dân đầu tiên được ban bố cho kinh Torah – họ chỉ là dân đầu tiên chấp nhận Kinh Thánh mà không có một thắc mắc, không điều kiện tiên quyết, hoặc quy định nào hết.

Trong phần Kinh Thánh tuần này, chúng ta đọc về đại tiên tri Êsai và cảm ứng của ông trong sự thờ phượng Đức Chúa Trời. Trong mặc khải thứ nhứt và cuộc gặp gỡ của Ê-sai với Chúa, Đức Chúa Trời phán: “Ta sẽ sai ai đi? Ai sẽ đi cho chúng ta?” Đức Chúa Trời có sứ mệnh cần phải hoàn tất trên Đất và Ngài cần ai đó để lo liệu công việc ấy.

Tuy nhiên, hãy để ý trong cuộc gặp gỡ này, Đức Chúa Trời đã không trực tiếp hỏi Êsai về nhân vật kia. Thay vì thế, Êsai đã nghe Đức Chúa Trời phán ra câu nầy với các thiên sứ. Êsai đã đảm nhận công việc không phải vì ông được yêu cầu phải lo làm việc ấy đâu, mà vì ông đã tình nguyện. Giống như những người Do Thái nào chấp nhận kinh Torah sau khi các dân khác đã từ chối nó, Êsai không phải là người duy nhất đã trở thành sứ giả của Đức Chúa Trời; ông là người đã chấp nhận lời kêu gọi.

Sự thực cho thấy rằng Đức Chúa Trời không hướng lời kêu gọi của Ngài đến Êsai dạy cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời cũng gửi lời kêu gọi nầy đến với chúng ta nữa: “Ta sẽ sai ai đi? Ai sẽ đi cho chúng ta?” Ai sẽ là đại biểu của Chúa ở trên Đất, bước đi trong sự vâng lời và chu toàn ý muốn của Ngài? Hãy nhìn vào câu trả lời của Êsai. Ông đáp: “Có tôi đây; xin hãy sai tôi

Liệu câu trả lời của chúng ta có giống như vậy không? Nhiều người sẽ nói: "Vâng! Tôi sẽ là sứ giả của Thiên Chúa. . . nhưng tôi phải làm gì đây? Đâu là sứ mệnh của tôi?"

Chúng ta một lần nữa nhìn vào câu trả lời của Êsai. Ông nói: "Có tôi đây". Nói cách khác, Êsai đang nói: "Tôi đang ở vị trí đặc biệt này. Tôi sống ở nơi đặc biệt này giữa vòng những người này trong thời điểm và thời gian nầy trong lịch sử. Có tôi đây. Tôi nhìn thấy một số nan đề và thách thức rất đặc biệt. Sứ mệnh của tôi là phục vụ Chúa tại nơi tôi đang sinh sống, với những vụ việc mà mà tôi có thể làm trong bầu không khí ảnh hưởng của cá nhân tôi. Tôi sẵn sàng làm việc gì tôi có thể làm, Lạy Chúa – xin hãy sai tôi".

Bây giờ, hãy nhìn xung quanh bạn – bạn đang ở chỗ nào trong lúc nầy? Những cơ hội nào Đức Chúa Trời đã đặt để trong cuộc sống của bạn để trở thành đại biểu của Ngài? Nếu ai đó đang cô đơn, hãy là một sự hiện diện đem lại niềm yên ủi. Nếu ai đó có đói, hãy cho họ ăn. Nếu ai đó đang trong cảnh khốn khổ, hãy trở thành vầng đá để họ có thể nương tựa vào.

Đức Chúa Trời gửi đến một lời kêu gọi phục vụ mỗi ngày. Mọi sự chúng ta cần phải làm là nhìn xung quanh chúng ta và đáp trả sự kêu gọi của Ngài!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét