Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

BÍ QUYẾT CỦA TÌNH TRẠNG BẤT TỬ


Bí Quyết Của Tình Trạng Bất Tử
Đức Giê-hô-va phán: Hỡi Gia-cốp tôi tớ ta, ngươi chớ sợ, vì ta ở cùng ngươi. Ta sẽ diệt hết các nước mà ta đã đuổi ngươi đến; còn ngươi, thì ta không diệt hết đâu, nhưng sẽ sửa trị ngươi cách chừng mực, và không thể nào không phạt ngươi — Giêrêmi 46:28

Giống như phân đoạn Kinh Thánh tiếp tục với phần mô tả sự sụp đổ của Ai Cập, phân đoạn Kinh Thánh nầy mô tả một thời điểm khác trong lịch sử khi Ai Cập bị sửa phạt. Lần này, họ đã bị sửa phạt vì tham chiến nghịch cùng Israel. Tiên tri Giêrêmi đã nói tiên tri rằng Ai Cập sẽ sớm rơi vào tay của Babylôn và dân sự của họ bị lưu đày ở đó.

Ông nói với họ: "Hỡi gái đồng trinh ở Ê-díp-tô, hãy sắm đồ lề đi làm phu tù" (Giêrêmi 46:19)"Hãy đứng sắp hàng, chực sẵn, vì gươm đã nuốt chung quanh ngươi" (Giêrêmi 46:14). Ai Cập bị định cho tai họa.

Mọi sự nầy chẳng yên ủi dân Israel bao nhiêu, vì họ cũng bị định ​​cho một số phận tương tự. Họ đã bị cảnh báo rằng họ sẽ bị quân Babylôn bắt làm phu tù. Họ cũng phạm tội và đáng bị sửa phạt. Khi dân Israel lắng nghe lời lẽ của Giêrêmi, họ đã không yên tâm; họ lo sợ!

Đây là lý do tại sao vị tiên tri kết thúc với những lời an ủi của Đức Chúa Trời dành cho Israel: “chớ sợ, … Ta sẽ diệt hết các nước mà ta đã đuổi ngươi đến; còn ngươi, thì ta không diệt hết đâu”. Đây là lời hứa đời đời của Đức Chúa Trời dành cho dân Do thái – Ngài sẽ không bao giờ tiêu diệt họ một cách hoàn toàn.

Và mặc dù mọi luận lẽ cho rằng một dân nhỏ bé đó đã bị trục xuất khỏi xứ sở của mình những hai lần và đã bị bắt bớ trong nhiều thế kỷ sẽ chẳng còn tồn tại nữa, dân tộc Israel đang hiện hữu. Theo nhiều nhà thần học, chính sự kiện quốc gia Israel tồn sinh hiện nay là bằng chứng đủ nói tới Đức Chúa Trời và về tính xác thực của Kinh Thánh.

Năm 1899, Mark Twain đã viết:

"Người Ai Cập, người Babylôn, và người Ba Tư đã dấy lên, làm đầy dẫy hành tinh với ấn tượng và rực rỡ, thế rồi giấc mơ phai tàn và qua đi; Hy Lạp và La Mã nối theo sau; và tạo ra sự dộn dựt ồn ào, rồi họ cũng qua đi; dân khác đã nổi lên và giơ cao ngọn đuốc của họ trong một thời gian, nhưng đuốc nó cũng tắt ngúm, và giờ đây họ ngồi trong bóng hoàng hôn, hoặc đã biến mất. Người Do Thái đã gặp gỡ hết thảy họ, đã đánh bại tất cả, và giờ đây họ vẫn hiện hữu như đã hiện hữu, chẳng chút suy giảm nào hết, không chút yếu đuối của tuổi tác, không có sự suy yếu trong các chi thể của mình, không chậm chạp trong sức lực mình, luôn tỉnh táo và tích cực trong ý chí. Mọi sự đều phải chết, nhưng trừ ra dân Do Thái; tất cả các sức mạnh đều trôi đi, nhưng họ vẫn tồn tại. Bí quyết của tình trạng bất tử của họ là gì chứ?"

Nguồn gốc tình trạng bất tử của người Do Thái không phải là bí quyết gì đối với những người tin Chúa. Đó là Đức Chúa Trời Toàn Năng. Ngài phán: "Pharaôn vua Ai Cập bất quá chỉ là một tiếng ồn mà thôi" (Giêrêmi 46:17, bản Kinh Thánh Anh ngữ), nhưng Israel còn đến đời đời.

Khi chúng ta nhìn vào phép lạ hiện đại của dân Do thái, chúng ta hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời giữ mọi lời hứa; chúng ta hãy kỷ niệm sự ứng nghiệm mọi lời hứa đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét