Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

TẬP TRUNG VÀO VAI TRÒ ĐƯỢC BAN CHO


Tập Trung Vào Vai Trò Được Ban Cho
“Gióp bèn chổi dậy, xé áo mình, và cạo đầu, đoạn xấp mình xuống đất mà thờ lạy, và nói rằng: Tôi trần truồng lọt khỏi lòng mẹ, và tôi cũng sẽ trần truồng mà về; Đức Giê-hô-va đã ban cho, Đức Giê-hô-va lại cất đi; đáng ngợi khen danh Đức Giê-hô-va! Trong mọi sự ấy, Gióp không phạm tội, và chẳng nói phạm thượng cùng Đức Chúa Trời” — Gióp 1:20–22

Rabbi Yehuda và Chana Henkin đã dành trọn cuộc đời mình vào việc phục vụ Đức Chúa Trời. Trong thập niên 1970, họ rời Hoa Kỳ là nơi họ chào đời rồi chuyển đến Israel để lo liệu cho gia đình họ ở quê hương xứ sở của người Do Thái. Ngoài ra, gia đình Henkins đã trở thành một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực giáo dục của người Do Thái, họ thiết lập một trung tâm học tập có uy tín ngay giữa lòng Jerusalem.

Gia đình Henkins rất nổi tiếng, được tôn trọng, được yêu quí trong cộng đồng Do Thái.

Vì vậy, đặc biệt rất là nghiêm trọng khi nghe biết như thế trong mọi người, chính con trai của họ đã bị bắn chết cùng với vợ trước mặt con cái của họ vào tháng trước. Việc giết chết Eitam và Na'ama Henkin vào ngày 1 tháng 10 năm 2015 được coi là khởi đầu bi thảm của làn sóng tấn công khủng bố hiện tại vẫn tiếp tục lướt qua Israel. Eitam và Na'ama đã bị bắn khi họ lái xe với bốn đứa con ở ghế sau của chiếc xe. Trưởng lão Henkins, Yehuda và Chana, bị để lại khóc than cho con cháu họ và cũng để nuôi nấng bốn đứa cháu tổn thương bị bỏ lại phía sau.

Với tất cả bạo lực và bi kịch vô nghĩa này, chúng ta có thể tưởng tượng rằng gia đình Henkins đầy dẫy với nghi ngờ và thất bại về mặt thuộc linh. Nhưng hãy lắng nghe lời lẽ của Chana Henkin khi cô nói với các học sinh của mình chỉ một tuần sau vụ giết chóc đó. Cô cho biết: "Cả thế giới đang đến với tôi trong lúc nầy và nói: 'Hãy mạnh mẽ lên! Hãy mạnh mẽ lên!" Tôi muốn nói với họ, tôi không biết điều chi sẽ xảy đến trong tương lai, nhưng tôi không cảm thấy bất kỳ thất vọng nào về đức tin".

Cô tiếp tục: "Tôi không bao giờ tin rằng Đấng Thánh, Đáng chúc phước thay là Ngài, không ban thưởng cho chúng ta. Tôi không bao giờ nghĩ rằng đó là những gì Ngài đang làm, vì vậy tôi chẳng lấy làm thất vọng đối với Ngài. Đức Chúa Trời đặt chúng ta ở đây để chu toàn một vai trò trong thế gian. Tất cả chúng ta đều có một vai trò. Có khi vai trò đó là dễ chịu, có khi vai trò đó là không dễ chịu. Nhưng chúng ta phải đứng dậy để chu toàn vai trò đó, đó là lý do tại sao chúng tôi đang ở đây trong thế gian này".

Đúng là lời lẽ đáng kinh ngạc của sức mạnh và đức tin! Chana Henkin dạy chúng ta rằng Đức Chúa Trời ban ra các vai trò, không ban thưởng trong thế giới này. Chúng ta phải chấp nhận mạng lịnh của Đức Chúa Trời với lòng tôn kính, không phán xét.

Đức tin không thể dò lường được này tương xứng với đức tin của Gióp. Ngay sau khi được thông báo rằng tất cả của cải của ông đã bị mất hết và các con của ông đã thiệt mạng, Gióp trả lời với đức tin rất lớn: “Đức Giê-hô-va đã ban cho, Đức Giê-hô-va lại cất đi; đáng ngợi khen danh Đức Giê-hô-va!”

Giống như gia đình Henkins dạy chúng ta - và như Gióp chứng minh trong Kinh Thánh - có được đức tin thể ấy nơi Đức Chúa Trời ngay hôm nay là điều rất khả thi. Ca ngợi Ngài ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất của chúng ta cũng là điều khả thi. Nguyện chúng ta tiếp thu từ những gã khổng lồ thuộc linh nầy để sống thật yên bình và có mục đích hơn khi chúng ta tập trung vào vai trò của chúng ta và để phần thưởng tương lai của mình lại cho Đức Chúa Trời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét