Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

MỖI MỘT NGƯỜI RẤT LÀ ĐỘC ĐÁO


Mỗi Một Người Rất Là Độc Đáo
Ngươi có vào các kho tuyết chăng? Có thấy nơi chứa mưa đá — Gióp 38:22

Một rabi Do Thái từng kể lại câu chuyện sau đây để minh họa cách Đức Chúa Trời đánh giá mỗi một chúng ta trong bảy tỉ người đang sống hôm nay:

Lần kia, người cha đến thăm con trai của mình đi học xa. Người cha đến tại phòng ký túc xá của con mình, nhưng con ông không có ở đó. Người cha đã kiểm tra phòng học của trường, nhưng giữa vòng tất cả những thanh niên đang nghiên cứu Kinh Thánh, con ông chẳng ai thấy đâu hết. Sau khi kiểm tra cả trường mà vẫn không thấy con của mình, người cha bèn đến tại văn phòng hiệu trưởng rồi nói với vị hiệu trưởng rằng chẳng thấy con ông đâu cả. Vị hiệu trưởng nói với ông: "Đừng lo – ông có tám người con khác giống như nó ở nhà!"

Tất nhiên, như câu chuyện đang kể, sẽ chẳng là vấn đề gì nếu người cha có hơn 20 người con nữa ở nhà. Ông vẫn muốn biết rõ đứa con mất tích kia có bình an hay không mà thôi!?! Vô luận bậc làm cha làm mẹ có bao nhiêu đứa con đi nữa, ông hoặc bà yêu thương mỗi đứa một cách độc đáo và sâu sắc. Cũng một thể ấy với chúng ta và Đức Chúa Trời. Cho dù bạn có tới 20 tỉ người đang sống hôm nay, Đức Chúa Trời vẫn quan tâm đến từng người một, mỗi một người trong chúng ta và yêu thương chúng ta một cách độc đáo và sâu sắc.

Trong sách Gióp, Đức Chúa Trời khuyên Gióp: Ngươi có vào các kho tuyết chăng? Có thấy nơi chứa mưa đá không? Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng không có hai bông tuyết hay hai giọt mưa được tạo ra giống nhau. Trong hàng nghìn tỉ bông tuyết rơi xuống mỗi năm, mỗi một cái rất độc đáo và Đức Chúa Trời đã dựng nên từng cái một trong số đó. Nếu đây là sự thật về những bông tuyết, chúng tan chảy trong chốc lát, huống chi là đối với từng con người một, là mão triều thiên trong sự sáng tạo của Đức Chúa Trời, được Ngài yêu thương. Bậc thánh hiền cũng dạy: "Giống như khuôn mặt của mỗi người là độc đáo và khác nhau, thì nhân cách của họ cũng một thể ấy". Mỗi người là một thế giới riêng cho bản thân mình [nam hay nữ], không giống với bất kỳ ai khác, được Đức Chúa Trời dựng nên với tình yêu thương.

Rabi Nachman xứ Breslov, giáo sư lỗi lạc người Ukraina vào thế kỷ thứ 18, đã từng nói: "Ngày con ra đời là ngày Đức Chúa Trời quyết định rằng thế giới không thể tồn tại mà không có con". Nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta chỉ là một con người thêm vào số người đang sống trên đất, không có giá trị gì riêng biệt, khi ấy chúng ta sẽ tự nhiên thiếu động lực và sự cảm thúc để đưa ra cái chạm tích cực trên thế gian.

Tuy nhiên, khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta là một chi thể độc đáo, không thể tách rời trong sự sáng tạo của Đức Chúa Trời, được đưa đến sống vào thời điểm này trong lịch sử, khi ấy chúng ta tự nhiên lao vào một cuộc sống có mục đích. Chúng ta biết rằng chúng ta là vấn đề. Chúng ta biết rõ rằng Đức Chúa Trời đang quan phòng. Và chúng ta biết rõ mình được đặt ở đây vì một mục đích; làm phu phỉ mục đích ấy chính là đặc ân và trách nhiệm của chúng ta.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét