Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

TÊN NGƯƠI SẼ LÀ ISRAEL


Tên Ngươi Sẽ Là Israel
Người lại nói: Tên ngươi sẽ chẳng làm Gia-cốp nữa, nhưng tên là Y-sơ-ra-ên, vì ngươi đã có vật lộn cùng Đức Chúa Trời và người ta; ngươi đều được thắng — Sáng thế ký 32:28

Trong phần Ngũ Kinh tuần này, chúng ta học biết rằng sau khi vật lộn với một người kín nhiệm và chiến thắng, Giacốp được đặt cho cái tên là Israel. "Tên ngươi sẽ chẳng làm Giacốp nữa, nhưng tên là Israel…". Tại sao Giacốp lại có được cái tên đặc biệt này? "…vì ngươi đã có vật lộn cùng Đức Chúa Trời và người ta; người đều được thắng". Tôi được nhắc nhớ về một câu chuyện đã khiến cho tôi có một sự đánh giá mới cho những gì Giacốp đã làm để kiếm được tên của mình và làm thế nào hết thảy chúng ta có thể làm y như thế.

Năm 1992, Derek Redmond được ơn giành huy chương vàng môn nước rút 400m tại Thế vận hội Barcelona. Khoảng 150 mét trong khi chạy, Derek cảm thấy đau đớn lắm. Ông ngã xuống đất trong đau đớn với một chấn thương ở gân. Từ chối không chịu thua, Derek đứng dậy và khập khiễng trong hơn 50m nữa. Một người kia tách ra khỏi hàng rào an ninh đến bên cạnh Derek.

Đó là cha của ông, người nói với anh ta: "Con không cần phải chạy cuộc đua nầy". Qua đau đớn và hai hàng nước mắt, Derek đáp: "Phải, chính thế". Cha của ông nói: "Vậy, chúng ta sẽ cùng nhau chạy cuộc đua nầy". Hai người cùng nhau hoàn thành hết cuộc đua theo sau các vận động viên khác đã băng qua mức đến. Hơn 65.000 người chỗi dậy trên chân của họ và dành cho Derek một sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Kể từ cái ngày định mệnh đó tại Barcelona, ​​Derek đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người. Các cảnh quay của sự kiên trì tuyệt vời của ông đã được in ấn trong những biển quảng cáo cho Nike và Visa, và Derek đã trở thành một diễn giả rất năng động. Câu chuyện của ông truyền cảm hứng và khích lệ khi ông chứng minh rằng một người có thể kiên trì qua những đấu tranh và thành công. Hình ảnh Derek và cha ông đang băng qua mức đến góp phần như một sự nhắc nhớ rất tốt để trong chuyến hành trình của chúng ta qua cuộc sống, chúng ta cần sự giúp đỡ và hỗ trợ của nhiều người khác để được suông sẻ.

Khi Giacốp vật lộn với nhân vật đã tấn công ông, ông bị thương ở bắp vế. Nhưng Giacốp đã không bỏ cuộc hay chịu thua. Ông vẫn kiên trì và thành công. Cuộc đấu tranh của ông là một phép ẩn dụ cho cuộc sống khi mọi thứ trở nên khó khăn. Khi chúng ta nếm trải những thử thách và gặp nghịch cảnh, chúng ta thường bị "chấn thương". Chúng ta thất bại, chúng ta vấp ngã, và chúng ta bị thương tích. Tuy nhiên, như Derek đã cho thế giới thấy, chiến thắng không đến với kẻ không bao giờ thất bại; nó đến với người nào cứ bước tới, người nào biết phấn đấu và bền đỗ.

Đặc điểm bền đỗ nầy là những gì khoác cho Giacốp cái tên Israel. Bản thân danh xưng ấy chứa các từ Hêbơrơ mang hai ý nghĩa "đấu tranh""quí phái". Sở dĩ như vậy là vì chúng ta kiếm được sự quí phái bằng cách kiên trì qua các cuộc đấu tranh của mình. Khi chúng ta giữ được đức tin bất chấp những khó khăn của chúng ta, khi ấy chúng ta giữ vững lời cầu nguyện, khi hy vọng dường như đã mất, chúng ta kiếm được tước hiệu danh dự đó.

Di sản của Giacốp khích lệ chúng ta phải bền đỗ. Ngay cả khi chúng ta bị tổn thương và thậm chí cả khi chúng ta đang đi khập khiễng, chúng ta cần phải bước tới và tiếp tục bước đi trong đức tin với Cha chúng ta. Chúng ta sẽ cùng nhau đạt được các mục tiêu của mình.



1 nhận xét: