Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

VƯỢT LÊN TRÊN SỢ HÃI


Vượt Lên Trên Sự Sợ Hãi
Vì việc tôi sợ hãi đã thấu đến tôi; Điều tôi kinh khủng lại xảy ra cho tôi — Gióp 3:25

Một câu chuyện vui kể về một đôi vợ chồng kia đã kết hôn trong nhiều năm trời. Suốt thời gian ấy, người vợ hay nghi có một tên cướp đã đột nhập vào nhà của họ lúc nửa đêm. Ở các thời điểm đó nàng ta đánh thức chồng mình và buộc anh ta phải kiểm tra bất cứ tiếng ồn nào mà cô đã nghe thấy. Lần kia, trước sự ngạc nhiên của anh ta, người chồng tìm gặp một tên trộm đang đứng trong phòng khách của họ. Khi kẻ trộm bỏ chạy, người chồng gọi với theo: "Đợi đã! Bạn không nên bỏ đi như thế! Vợ tôi đã chờ đợi bạn những 30 năm rồi đấy! "

Trong khi câu chuyện vui làm cho chúng ta phải bật cười, sự thật ở đằng sau nó là không có gì vui vẻ hết. Như chúng ta đã đọc trong sách Gióp: Vì việc tôi sợ hãi đã thấu đến tôi; Điều tôi kinh khủng lại xảy ra cho tôi. Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng khi một người lo sợ điều gì đó, người ấy đã phục theo chính sự ấy. Ý nghĩ ấy rất đáng sợ - chúng ta mẫn cảm với những gì chúng ta sợ! Tuy nhiên, khi chúng ta chọn đức tin thay vì sợ hãi, chúng ta giữ được sức mạnh của chúng ta.

Một câu nói nổi tiếng của người Do Thái đã đổi thành bài ca rất hay bao gồm lời lẽ như sau: "Toàn thế gian là một cây cầu hẹp nhưng chủ yếu là không phải lo sợ gì cả". Thật vậy, cuộc sống chứa rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng. Chính hành động sống trên một cơ sở từng ngày một dẫn đến rủi ro lớn. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời không đặt chúng ta ở đây để sống trong sợ hãi, mà để vượt lên trên sự sợ hãi rồi sống trong đức tin. Kẻ Ác, còn được gọi là Satan, muốn chúng ta phải lo sợ vì sợ hãi khiến cho chúng ta ra yếu đuối và dễ bị tổn thương. Nhưng, "Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình. Nó cũng như cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi, mà lá cứ xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì, mà cứ ra trái không dứt" (Giêrêmi 17:7–8).

Tôi có đọc biết về một hiện tượng thú vị làm minh họa cho ý tưởng này. Một loài chim kia sống trên cây cao, và có một loại rắn đặc biệt hay ăn loài chim nầy. Làm thế nào con rắn ở dưới thấp bắt được mấy con chim nầy? Nó tạo ra một âm thanh, và khi con chim ngó xuống, nó giương nanh ra với tư thế giận dữ lắm. Con chim kia sợ đến nỗi thay vì bay đi, người nó cứng đờ đi rồi ngã xuống giống như một hòn đá rơi thẳng vào miệng con rắn.

Đây là sự nguy hiểm của nỗi sợ hãi. Tôi muốn khuyên hết thảy chúng ta phải vượt lên trên sự sợ hãi và thay vì thế hãy chọn đức tin. Đức tin là đôi cánh có thể đưa chúng ta ra khỏi bất kỳ tình huống nguy hiểm nào. Chúng ta đừng lãng phí ngày giờ của chúng ta trong nổi lo trống vắng, nhưng thay vì thế hãy tin cậy Đức Chúa Trời để có được sự an ninh và thịnh vượng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét