Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

THỨ TIỀN BẠC KHÔNG MUA ĐƯỢC



Thứ Tiền Bạc Không Mua Được

Hình tượng có miệng mà không nói, có mắt mà chẳng thấy, có tai mà không nghe, và miệng nó không hơi thở. Phàm kẻ nào làm hình tượng, và nhờ cậy nơi nó, đều giống như nó — Thi thiên 135:16–18

Nhiều người mơ được trúng số. Trong khi hết thảy chúng ta đều đồng ý rằng tiền bạc không thể mua lấy hạnh phúc, nó không ngăn chúng ta khỏi nghĩ rằng có nhiều tiền sẽ làm cho cuộc sống ra dễ dàng hơn nhiều, và hạnh phúc sẽ đến, có phải không?


Hãy xem câu chuyện của Lara và Roger Griffiths. Họ nghĩ trúng số là điều lớn nhất xảy ra với họ, nhưng bây giờ họ nói rằng trúng số đã phá hỏng cuộc sống của họ.

Sau khi trúng số, hại vợ chồng bắt đầu thực hiện mọi ước mơ lâu nay của họ. Roger tái hợp với ban nhạc rock thời trung học của mình và tạo ra một thành tích. Lara mở một tiệm sửa sắc đẹp. Khi ấy, hai người đã sắm sửa mọi thứ mà họ không có khả năng trước đây và tiếp tục những kỳ nghỉ sang trọng. Nghe như là mơ vậy, có phải không?

Tuy nhiên, ước mơ trở thành ác mộng khi Lara phát hiện ra rằng chồng cô đã lăng nhăng tình cảm. Sau đó, Roger tiết lộ rằng tiền bạc của họ thảy đều biến mất, chi cho các khoản đầu tư không thành công, đầu tư tồi, hoặc hai người quá phung phí đi. Trong vòng vài năm sau khi trúng số, Lara đã làm công trong thẩm mỹ viện mà cô từng làm chủ, Roger về sống với cha mẹ, và hôn nhân của hai người tan tành thành mây khói. Họ đã sống còn tồi tệ hơn trước khi trúng số lớn kia!

Thi thiên 135 cảnh cáo chúng ta: Hình tượng của các dân bằng bạc và bằng vàng (Thi thiên 135:15). Nhiều người tôn thờ tiền bạc. Họ khao khát nó, sống vì nó, và yêu mến nó. Tuy nhiên, tiền là hư không. Nó là một thần tượng giống như tác giả Thi thiên vừa mô tả: “có miệng mà không nói, có mắt mà chẳng thấy, có tai mà không nghe, và miệng nó không hơi thở”. Không có chút sự sống nào trong các thần tượng hay tiền bạc, và chúng không thể cung ứng sự sống cho chúng ta.

Tác giả Thi thiên tiếp tục cảnh cáo chúng ta: "Phàm kẻ nào làm hình tượng, và nhờ cậy nơi nó, đều giống như nó. Giống như vàng và bạc không có khả năng nhìn, nghe, hay nói, cũng một thể ấy cho những ai tin cậy nơi chúng. Họ không nhìn thấy lẽ thật, nghe lẽ thật, hay nói ra lẽ chơn thật. Họ sẽ bị mù, bị điếc và nói ra những lời dối trá. Họ bị định cho phải đưa ra các quyết định tồi, dẫn đến một cuộc sống đầy lộn xộn.

Có phải tiền bạc là xấu không? Chắc chắn là không rồi! Tiền bạc, khi được sử dụng đúng cách, có thể giúp đỡ chúng ta trên linh trình sự sống và sự thờ phượng Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, nó là phương tiện dẫn tới cứu cánh chớ bản thân nó không phải là một cứu cánh. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể làm cho chúng ta đầy dẫy với sự vui mừng, yêu thương và an ninh mà hết thảy chúng ta đều khao khát. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể dẫn dắt chúng ta bước đi trên con đường sẽ là phu phỉ nhất. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể ban sự sống cho chúng ta. Và sự sống ấy giá trị hơn bất cứ thứ gì tiền bạc có thể mua được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét